Toàn tâm toàn ý, trên dưới đồng lòng, quyết tâm đưa Dự án Thái Bình 2 về đích

12:38 | 02/08/2021

20,522 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chiều ngày Chủ nhật 01/8, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến đặc biệt chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án lớn với lãnh đạo Ban QLDA Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 và Tổng thầu Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Tham dự có đồng chí Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

Sở dĩ nói đây là buổi làm việc đặc biệt vì trong những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và trực tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành kiểm tra tiến độ tại dự án vào ngày 24/7 vừa qua, lãnh đạo Petrovietnam đã cùng Ban QLDA, Tổng thầu PVC liên tục làm rõ những tồn tại của dự án, đặc biệt là các vấn đề nội tại để xử lý tận gốc. Đồng thời tìm ra các giải pháp về nhân sự, cơ chế, tài chính… nhằm tạo điều kiện tối đa để lấy lại tiến độ của dự án.

Toàn tâm toàn ý, trên dưới đồng lòng, quyết tâm đưa Dự án Thái Bình 2 về đích
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chia kinh nghiệm triển khai dự án với cán bộ, công nhân viên đang tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2.

Ngay đầu buổi làm việc, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã chia sẻ một kỷ niệm riêng của ông - đó là clip tường thuật Hội nghị Tổng kết Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau vào năm 2012.

Thời điểm đó, ông Lê Mạnh Hùng đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban QLDA Nhà máy Đạm Cà Mau. Tại hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng đã nêu rõ những khó khăn của dự án về Tổng thầu, tài chính, điều kiện tự nhiên… Đồng thời tóm lược lại những giải pháp căn cơ, tháo gỡ khó khăn, đưa dự án chuyển mình từ chậm tiến độ đến vượt tiến độ đề ra, đặc biệt tiết giảm tổng chi phí đầu tư gần 200 triệu USD.

Sau khi xem toàn bộ video clip tường thuật Hội nghị gần 90 phút, các đồng chí tham dự buổi làm việc, nhất là lãnh đạo Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 và Tổng thầu PVC đều tự đúc rút ra nhiều bài học kinh nghiệm và đã trao đổi, thảo luận khá sôi nổi về việc triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng chia sẻ, vẫn biết, bất cứ dự án nào đều có những đặc thù, khó khăn cùng thuận lợi riêng biệt. Điều quan trọng là phải phối hợp giữa hai bên Chủ đầu tư và Tổng thầu, các nhà thầu. Trong đó, Ban QLDA phải tin tưởng nhà thầu, hỗ trợ nhà thầu trong mọi việc, cùng tháo gỡ khó khăn. Nhà thầu thì phải chuyên nghiệp, có sự tôn trọng Ban QLDA. Để đưa dự án về đích, các bên cần gạt bỏ những gì chưa được qua một bên. Chúng ta phải là một đội, chung một mục đích, đó là đưa dự án vào vận hành vào cuối năm 2022.

Toàn tâm toàn ý, trên dưới đồng lòng, quyết tâm đưa Dự án Thái Bình 2 về đích
Toàn cảnh cuộc họp.

Sau khi nghe các ý kiến với sự chia sẻ đầy chân thực của các cán bộ, lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Petrvietnam Lê Mạnh Hùng đã bộc bạch một cách rất chân thành: “Tôi chia sẻ kỷ niệm với anh em và mong mọi người có thể hiểu được "tâm ý” của tôi . Thời điểm ấy cũng có người “sợ” về Cà Mau, ở dự án thì cũng có chuyện Nhà thầu không tin Ban QLDA, không tôn trọng nhau. Bằng tất cả sự chân thành thì chúng tôi đã vượt qua được điều đó, giành được sự tin tưởng, tôn trọng của nhà thầu và kết quả là chúng tôi vượt qua được mọi khó khăn thử thách và thành công tại Cà Mau.

Tổng giám đốc Petrovietnam thẳng thắn chỉ ra 5 điểm quan trọng trong công tác triển khai dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Trước hết, từ lãnh đạo Tập đoàn, Ban QLDA, Tổng thầu PVC phải toàn tâm, toàn ý tập trung vào mục tiêu duy nhất là đưa Nhà máy hoạt động vào cuối năm 2022. Bất cứ cá nhân, tổ chức nào cản trở điều này đều có biện pháp xử lý.

Thứ hai, tất cả những tồn tại dù nhỏ nhất như sự tự ái, không hài lòng có tính cá nhân về bất cứ ai hay điều gì đều phải dẹp hết sang một bên để tập trung vào mục tiêu chung của dự án.

Tiếp đến là quan hệ giữa Tập đoàn – Ban QLDA và Tổng thầu PVC phải là một, trên dưới đồng lòng, phải là anh em một nhà. Chủ đầu tư phải hào sảng hơn, nhà thầu phải tạo niềm tin cho chủ đầu tư bằng sự chia sẻ, cảm thông và yêu thương nhau.

Trong đó, công tác tổ chức công việc của đôi bên phải gắn chặt chẽ, bám sát từng hạng mục công trình trên đường găng tiến độ. Lãnh đạo Tập đoàn đã thống nhất và sẽ phê duyệt ngay các căn cứ pháp lý để các đồng chí mạnh dạn triển khai công việc.

Về vấn đề tư tưởng, tâm lý của anh em cũng cần phải thay đổi. Bao nhiêu cái khó khăn, vướng mắc còn ở phía trước nên phải đồng tâm và xác định rằng dự án NMNĐ Thái Bình 2 phải xong và Thái Bình 2 sẽ là niềm tự hào mới của chúng ta. Các đồng chí phải có sự tin tưởng, lòng tự trọng vào chính bản thân mình. Không cho phép tồn tại bàn ngang, hay tư tưởng bỏ dở vì lịch sử của Tập đoàn, của ngành Dầu khí cho thấy chúng ta đã, đang và sẽ vượt qua nhiều khó khăn thách thức, phức tạp hơn dự án rất nhiều.

Cuối cùng đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Anh em hãy tự tin, để tâm sáng mà làm thì không có lý do gì mà chúng ta không thành công tại dự án NMNĐ Thái Bình 2”.

Có thế thấy rằng, đây là thời điểm tất cả cán bộ công nhân viên đang tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2 cần sự đồng lòng, quyết tâm cao độ. Không phân biệt giữa Chủ đầu tư hay nhà thầu mà phải tập trung cao nhất vào từng hạng mục công việc. Những tâm sự của Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng thể hiện niềm tin lớn lao, sự trân quý đối với từng cán bộ công nhân viên tại dự án xây dựng NMNĐ Thái Bình 2. Hy vọng rằng, trong một thời gian ngắn nữa thôi, dự án sẽ chuyển động mạnh mẽ, cán bộ công nhân viên Ban QLDA Nhiệt điện Thái Bình 2, các nhà thầu sẽ chứng tỏ được bản lĩnh, chất thép của người Dầu khí.

Thành Công

Phải đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào hoạt động năm 2022 Phải đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào hoạt động năm 2022
Xử lý các vướng mắc để sớm đưa dự án nhiệt điện Thái Bình 2 vào khai thác, sử dụng Xử lý các vướng mắc để sớm đưa dự án nhiệt điện Thái Bình 2 vào khai thác, sử dụng
NMNĐ Thái Bình 2 “chạy đua với thời gian” NMNĐ Thái Bình 2 “chạy đua với thời gian”
Giải pháp cấp bách gỡ vướng cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 Giải pháp cấp bách gỡ vướng cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

DMCA.com Protection Status