Tôn vinh 70 gia đình Dầu khí tiêu biểu xuất sắc

18:56 | 19/11/2011

521 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 19/11 tại Viện Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương 70 gia đình Dầu khí tiêu biểu xuất sắc lần thứ nhất.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Hòa – Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Cù Thị Hậu – Nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Dệt may Việt Nam…

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực phát biểu tại Lễ tôn vinh

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực – Chủ tịch Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn và các đồng chí trong Hội đồng Thành viên Tập đoàn, Ban Tổng giám đốc.

Buổi lễ còn có sự tham dự của đồng chí Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, các đồng chí Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các đồng chí nguyên là chủ tịch Công đoàn Dầu khí qua các thời kỳ cùng 70 gia đình Dầu khí tiêu biểu, xuất sắc.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực trao Bằng khen và hoa cho gia đình bà Đặng Hải Thu (Vietsovpetro)

Gia đình Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực và các gia đình tại Lễ tôn vinh

Bà Nguyễn Thanh Hòa, Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao Bằng khen cho gia đình ông Vũ Quang Nam, Phó tổng giám đốc PVN

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh trao Bằng khen và hoa cho gia đình ông Vũ Xuân Hùng, Phó tổng giám đốc Petrosetco Quảng Ngãi

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực và Phó chủ tịch CĐDK Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao Bằng khen cho các gia đình Dầu khí tiêu biểu xuất sắc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam ôn lại truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam và của những gia đình Dầu khí qua các thời kỳ. Vào đầu những năm 60 của thế kỷ trước, các chàng trai địa chất tuổi thanh niên vừa tốt nghiệp ở những trường đại học địa chất Liên Xô và một số Đông Âu đã về Liên đoàn Địa chất 36 đầu tiên mới được thành lập với nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đó là thăm dò, khai thác nguồn dầu khí ở vùng trũng Hà Nội. Từ đó những đôi trai gái kết duyên tơ hồng, nên duyên vợ chồng và hình thành những gia đình dầu khí đầu tiên.

Trong bài phát biểu, đồng chí Hà Duy Dĩnh còn dẫn một câu chuyện hết sức cảm động của nhà thơ Tố Hữu. Ngày 8/3/1986, nhà thơ Tố Hữu đã thăm mỏ Bạch Hổ và đã ví mỏ dầu vàng đen của đất nước như nàng công chúa ở dưới đáy thủy cung đẹp lộng lẫy đang đợi chờ các chàng hoàng tử là những chàng trai dầu khí đến tìm kiếm thăm dò.

Ba gia đình : ông Hà Duy Dĩnh, ông Nguyễn Sĩ Minh Hoàng và ông Nguyễn Văn Quân tại buổi giao lưu

Những gia đình Dầu khí là những hạt nhân tạo nên sức mạnh của ngôi nhà Petrovietnam. Doanh thu của Petrovietnam chiếm tới 23% GDP của cả nước, trích nộp ngân sách chiếm tới 30% thu Ngân sách quốc gia. Tập đoàn còn đóng góp từ 700 – 1.000 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội. Những gia đình Dầu khí không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc trong ngành mà không ít gia đình con tiếp nối cha, em tiếp nối anh, vợ cùng chồng kề vai sát cánh xây dựng những viên gạch đầu tiên cho đến khi Petrovietnam có được một nền móng và ngôi nhà chung vững chắc cho đại gia đình những người đi tìm lửa hôm nay.

Trong buổi giao lưu, gia đình ông Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và bà Vũ Thị Chọn, nguyên Trưởng ban Kế hoạch Tập đoàn chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái.

Ông Hà Duy Dĩnh cho biết, với gia đình ông, việc bố mẹ định hướng cho con cái trong học tập, rèn luyện sức khỏe là hết sức quan trọng để con cái chủ động lựa chọn con đường tiến thân lập nghiệp.

Bà Vũ Thị Chọn cũng chia sẻ, việc có chồng cùng công tác trong ngành đã giúp bà rất nhiều về mặt chuyên môn để hoàn thành nhanh hơn, sớm hơn công việc được giao, thời gian rảnh sẽ nuôi dạy con cái giúp chồng khi đi công tác xa.

Gia đình ông Nguyễn Văn Quân – Bộ máy Điều hành, Vietsovpetro và bà Đỗ Thị Như Lệ – Văn phòng đại diện Tập đoàn phía Nam chia sẻ về việc nuôi dạy các con khi các con đi du học ở Anh và Mỹ.

Bà Đỗ Thị Như Lệ cho biết, bản thân bà có thói quen hàng ngày sau bữa trưa là vào mạng, gửi thư cho các con để thông báo tình hình của bố mẹ cho các con biết. Bà Như Lệ cho rằng việc gửi thư như vậy sẽ kết nối thông tin giữa 4 thành viên ở 4 nơi khác nhau, tạo nên không khí gia đình, dù là chỉ qua mạng. Bà cũng thường xuyên giúp đỡ con đọc sách, tóm tắt sách và gửi cho con để các con tiết kiệm thời gian.

Sau buổi giao lưu, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tuyên dương 70 gia đình Dầu khí tiêu biểu xuất sắc, địa diện cho 181 gia đình dầu khí tiêu biểu trong ngành Dầu khí. Năm 2011 là năm đầu tiên Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh nhằm vinh danh những gia đình có nhiều thế hệ, thành viên công tác và đóng góp cho sự phát triển của ngành Dầu khí.

Phát biểu kết thúc lễ vinh danh, Chủ tịch Petrovietnam Phùng Đình Thực thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng 70 gia đình Dầu khí tiêu biểu xuất sắc. Những gia đình ấy và hàng ngàn gia đình Dầu khí khác đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của Petrovietnam và Tổ quốc Việt Nam. Chủ tịch Phùng Đình Thực cho biết thêm, 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí, 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam cộng lại thành con số 70 và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định lựa chọn 70 gia đình Dầu khí tiêu biểu xuất sắc để tôn vinh trong năm nay.

Buổi lễ tôn vinh này là nét đẹp văn hóa của Petrovietnam, nét đẹp ấy đang được xây dựng, đẩy mạnh để toàn thể cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí ra sức hơn nữa trong lao động sản xuất, nghiên cứu khoa học, văn minh hội nhập. Chủ tịch Phùng Đình Thực nhấn mạnh về việc ngành Dầu khí đã có 50 năm xây dựng và trưởng thành. Petrovietnam đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống công nghệ thăm dò, khai thác, chế biến và hậu cần dầu khí. 10 tháng năm 2011, Petrovietnam đã hoàn thành vượt 4 chỉ tiêu bao gồm: trữ lượng, doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước.

Từ những kết quả nêu trên, Chủ tịch Phùng Đình Thực mong muốn những gia đình Dầu khí là những hạt nhân tiêu biểu thúc đẩy năng lực sáng tạo, ra sức lao động sản xuất để Petrovietnam xứng đáng hơn nữa danh hiệu Anh hùng mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng:

Tiết mục đơn ca của Thanh Nga đến từ DMC

Tiết mục múa sen

Tiết mục song ca Minh Thế - Phương Huyền

Tiết mục hát chèo của PVC

Văn Dũng – Mạnh Thắng – Đức Chính

DMCA.com Protection Status