Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu kiểm tra công tác trên tàu khảo sát địa chấn Amadeus

10:01 | 10/08/2013

1,376 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 9/8/2013, đồng chí Đỗ Văn Hậu - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ra thăm và làm việc trên tàu khảo sát địa chấn 3D Amadeus (do Công ty PTSC CGGV sở hữu).

Tàu Amadeus hiện đang thực hiện công tác thu nổ địa chấn 3D tại Bể Phú Khánh, thềm lục địa Việt Nam cho Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Diện tích thu nổ khoảng 1.100km2, thời gian thu nổ khoảng 55 ngày.

Đi cùng đoàn công tác gồm có các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập, Nguyễn Hùng Dũng; ông Phan Tiến Viễn, Trưởng ban Tìm kiếm thăm dò; ông Đỗ Văn Khạnh, Tổng giám đốc PVEP; ông Nguyễn Du Hưng, Giám đốc Dự án Lô 148-149; ông Phan Thanh Tùng, Tổng giám đốc PTSC; ông Lê Cự Tân, Phó tổng giám đốc PTSC, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Liên doanh; ông Lê Trí Thành, Giám đốc PTSC G&S; ông Jackie Delaughter, Giám đốc Công ty Liên doanh...

 

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nghe báo cáo về kết quả thu nổ địa chấn.

Công ty TNHH Khảo sát Địa vật lý PTSC-CGGV là công ty liên doanh được thành lập từ vốn góp của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC (Việt Nam) và Công ty CGGVeritas Services Holding B.V (Hà Lan). Liên doanh cung cấp các dịch vụ thu nhận dữ liệu địa chấn hai chiều (2D) và ba chiều (3D) ngoài khơi trong và ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Tàu Amadeus là tàu khảo sát địa chấn 3D có thể kéo 8 cáp địa chấn dài 8 km/mỗi cáp, tàu Bình Minh 02 là tàu khảo sát địa chấn 2D được trang bị 01 cáp địa chấn dài 8km. Cả 2 tàu này đều có khả năng cung cấp các dịch vụ khảo sát chất lượng cao ở khu vực nước sâu xa bờ ở nhiều vùng biển khác nhau trên thế giới. Kể từ khi chính thức thành lập ngày 29/3/2012, Công ty Liên doanh PTSC CGGV đã thực hiện thành công nhiều dự án thu nổ địa chấn cho các khách hàng trong và ngoài nước như Petrovietnam, PVEP, Vietsovpetro, Mitra Energy, Oil Search tại Papua New Guinea, ONGC tại Ấn Độ, PVEP Overseas tại Myanmar...

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu tặng lưu niệm cho thuyền trưởng tàu Amadeus.

Việc liên doanh PTSC CGGV hoạt động và đạt được những kết quả ấn tượng này, bên cạnh mục tiêu mang lại doanh thu và lợi nhuận cho Tổng Công ty PTSC nói riêng, PVN nói chung, sẽ góp phần giúp PVN và Tổng Công ty PTSC chủ động hơn trong các hoạt động thăm dò dầu khí ở những vùng biển nước sâu xa bờ và tiến tới làm chủ công nghệ, kỹ thuật cao, hiện đại của thế giới trong lĩnh vực khảo sát địa chấn.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu (người đứng giữa) cùng đoàn công tác trên tàu Amadeus.

Trên cơ sở những kết quả đạt được và các cơ hội thị trường trong các năm tới, Liên doanh PTSC CGGV sẽ tiếp tục chuẩn bị tốt hơn nữa về nguồn nhân lực, kỹ thuật công nghệ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác khảo sát tại các khu vực biển sâu, xa bờ nằm trong kế hoạch tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí của PVN, đồng thời đẩy mạnh công tác marketing và phát triển dịch vụ tại thị trường nước ngoài.

Tàu Amadeus đang thu nổ địa chấn.

Sau khi nghe báo cáo về kết quả hoạt động của liên doanh, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã biểu dương tập thể cán bộ, kỹ sư của liên doanh và trên toàn Amadeus. Tổng giám đốc khẳng định, với những kết quả đã đạt được, chứng tỏ mô hình hoạt động của liên doanh là đáp ứng được nhu cầu phát triển của công tác thăm dò, tìm kiếm dầu khí. Do đặc thù công việc nên tàu Amadeus luôn phải hoạt động ở các vùng biển xa, có điều kiện thời tiết nguy hiểm cho nên công tác đảm bảo an toàn, an ninh trên biển phải được đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó là phải chú ý chăm lo sức khỏe cho đội ngũ thuyền viên và cán bộ, công nhân viên trên tàu.

Bùi Thế Phong

DMCA.com Protection Status