Tổng giám đốc PV GAS tiếp các nhà đầu tư Nhà máy điện Sơn Mỹ 1

06:14 | 03/06/2017

1,270 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 1/6, trong chuyến công tác tại TP HCM, ông Jean Christophe Phible – Phó Tổng giám đốc EDF khu vực châu Á đã dẫn đầu Tổ hợp nhà đầu tư Nhà máy điện (NMĐ) Sơn Mỹ 1 đến thăm Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).   

Cùng đi có đại diện của Sojizt Việt Nam và Công ty Thái Bình Dương là những đối tác cùng tham gia vào dự án NMĐ Sơn Mỹ 1.

Tiếp đoàn, phía PV GAS có ông Dương Mạnh Sơn - Tổng giám đốc, ông Hồ Tùng Vũ - Phó Tổng giám đốc; các ông bà đại diện lãnh đạo các Ban và đơn vị liên quan.

tong giam doc pv gas tiep cac nha dau tu nha may dien son my 1
Lãnh đạo PV GAS tiếp đại diện Tổ hợp nhà đầu tư Nhà máy điện Sơn Mỹ 1

Ông Dương Mạnh Sơn – Tổng giám đốc PV GAS thay mặt tập thể người lao động PV GAS chào mừng ông Jean Christophe Phible, thể hiện sự vui mừng và trân trọng được đón tiếp các đại diện của Tổ hợp nhà đầu tư NMĐ Sơn Mỹ 1 và nhấn mạnh việc tham gia của EDF vào tổ hợp nhà đầu tư NMĐ Sơn Mỹ 1 là một tín hiệu tích cực để có thể đẩy nhanh tiến độ triển khai chuỗi dự án khí điện tại Sơn Mỹ (Bình Thuận) hướng đến mục tiêu đưa lần lượt các dự án thành phần đi vào hoạt động từ 2023 trở đi.

Đồng thời, ông Dương Mạnh Sơn cũng thông báo đến các đại diện Tổ hợp nhà đầu tư NMĐ Sơn Mỹ 1 về cơ chế giá khí cho chuỗi dự án khí điện tại Sơn Mỹ đã được Bộ Công Thương phê duyệt từ 2013 – đây là cơ sở có tính pháp lý quan trọng tạo điều kiện thuận lợi để các bên có thể triển khai thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư cho các dự án thành phần thuộc chuỗi dự án khí điện Sơn Mỹ.

tong giam doc pv gas tiep cac nha dau tu nha may dien son my 1
Các bên mong muốn thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác

Ông Jean Christophe Phible - Phó Tổng giám đốc EDF khu vực châu Á bày tỏ sự ấn tượng trước những thành quả đã đạt được của PV GAS sau 27 năm hình thành và phát triển cũng như những đóng góp to lớn của PV GAS đối với sự phát triển của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Nhân dịp này, ông Jean Christophe Phible mong muốn tăng cường trao đổi hợp tác giữa PV GAS và Tổ hợp nhà đầu tư NMĐ Sơn Mỹ 1 nói chung và EDF nói riêng trong việc triển khai đồng bộ chuỗi dự án Sơn Mỹ.

Cuộc gặp gỡ diễn ra trong sự cởi mở và thiện chí, hứa hẹn là tiền đề thúc đẩy nhanh và mạnh mẽ hơn nữa sự hợp tác giữa các bên tham gia vào chuỗi các dự án khí điện Sơn Mỹ.

tong giam doc pv gas tiep cac nha dau tu nha may dien son my 1
Lãnh đạo PV GAS và đại diện Tổ hợp nhà đầu tư Nhà máy điện Sơn Mỹ 1 chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tổ hợp nhà đầu tư NMĐ Sơn Mỹ 1 (gồm EDF, Sojitz và Công ty Thái Bình Dương) được giao triển khai nhà máy điện Sơn Mỹ 1 với công suất danh định 2000 MW gồm 3 tổ máy, dự kiến đi vào hoạt động từ 2027 theo quy hoạch điện VII điều chỉnh. EDF là đối tác thay thế GDF Suez tham gia vào dự án này từ tháng 7/2015.

EDF (Electricité De France) là tập đoàn điện lực Cộng hòa Pháp, một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất thế giới hiện nay. EDF sở hữu và vận hành hệ thống các nhà máy điện với nguồn nhiên liệu đa dạng (hạt nhân, than, khí, năng lượng tái tạo,…) với tổng công suất lến đến 120 GW, trong đó các nhà máy điện chạy khí/LNG chiếm khoảng 8,6 % tổng công suất lắp đặt. EDF có mặt không chỉ ở Pháp mà đã mở rộng phạm vi hoạt động tại các nước châu Âu (Bỉ, Áo, Italia,…), Mỹ, tại châu Á EDF hiện đang tham gia vào các dự án ở Trung Quốc và Việt Nam.

PV

DMCA.com Protection Status