Trang sử vẻ vang mang tên PPS

08:27 | 01/10/2012

7,494 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 30/9, tại Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Nguyễn Nam Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN; đồng chí Thái Quốc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Tổng giám đốc PTSC; đồng chí Nguyễn Vinh Nhị Phương, Giám đốc PPS; cùng đại diện các phòng Ban, Ban giám đốc, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động...

Công ty PPS khởi đầu với cơ sở vật chất và nguồn lực hết sức khiêm tốn song tập thể và cán bộ nhân viên PPS đã luôn đoàn kết và nhất trí, hăng hái thi đua lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để xây dựng PPS trở thành một trong những đơn vị chủ lực của PTSC với đội ngũ hàng trăm cán bộ lành nghề, có trình độ cao với hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại.

Lễ rước cờ

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho PPS

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Tổng giám đốc PTSC, nhận định: “10 năm thành lập là không dài tuy nhiên tập thể cán bộ công nhân viên PPS đã lập nên những kỳ tích mang dấu ấn lịch sử chỉ trong một thời gian ngắn, chúng ta đã từ một đơn vị mới thành lập với cơ sở vật chất rất nhỏ bé, cán bộ công nhân viên mới bắt đầu làm quen với môi trường kinh doanh kho nổi chứa và xử lý dầu thô. Tuy nhiên với sự nỗ lực, toàn thể cán bộ nhân viên của đơn vị dưới sự chỉ đạo của công ty mẹ PTSC và đặc biệt sự quan tâm của lãnh đạo Nhà nước, PVN, chúng ta đã nỗ lực phấn đấu trở thành một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kho nổi chứa và dự trữ dầu thô tại Việt Nam và đang từng bước khẳng định vị thế, uy tín trên trường quốc tế”.

Ở những thập kỷ trước, lĩnh vực vận hành, khai thác kho nổi, bảo dưỡng các công trình dầu khí đều do các công ty nước ngoài đảm nhận. Nhưng 10 năm trở lại đây, từ khi công ty PPS thành lập, các lĩnh vực trên đều do công ty PPS phụ trách với các hình thức như làm chủ các tàu khai thác, chế biến trên biển, cụ thể là tàu Ruby II, tàu kho nổi FSO-5.

Ban lãnh đạo PPS nhấn nút đạt mốc 10 năm thành lập PPS

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng bằng khen cho lãnh đạo PPS

Hiện nay, PPS đang củng cố vững chắc và luôn chứng tỏ được vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực quản lý cũng như vận hành, bảo dưỡng các kho nổi FPSO/FSO tại thị trường Việt Nam và đang vững bước mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ ra thị trường khu vực và thế giới. Năm 2011, công ty PPS đã đạt doanh thu 517 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 104,73 tỉ đồng với lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 87 tỉ đồng.

Với những thành tích đạt được qua chặng đường 10 năm phấn đấu và phát triển, công ty PPS đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch nước trao tặng. Đây là phần thưởng cao quý và xứng đáng được Nhà nước công nhận sự phấn đấu nỗ lực, lao động sáng tạo của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên công ty PPS.

Đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Tổng giám đốc PVN, đánh giá: “10 năm đối với một con người là dài nhưng lịch sử 10 năm với sự phát triển của công ty thì không phải là dài. Chính vì vậy, trong 10 năm qua bằng sự nỗ lực, ý chí vươn lên từ lao động cần cù và sáng tạo, bằng cả đức hy sinh những người lao động của PPS đã viết lên những trang sử rất vẻ vang trong lĩnh vực chung của PVEP và của PVN. Tập đoàn sẽ đánh giá cao, ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự lao động miệt mài bằng cả mồ hôi có khi bằng cả máu của công nhân viên PPS và PTSC”.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chúc mừng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động

Giám đốc PPS Nguyễn Vinh Nhị Phương đón nhận Huân chương dành cho cá nhân xuất sắc

Nụ cười sau những ngày hăng say lao động đón nhận sự chúc mừng của đồng chí Lê Minh Hồng

Tổng giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại buổi lễ

PPS tiền thân là Xí nghiệp Dịch vụ Khai thác Dầu khí, là đơn vị thành viên của Tổng công ty PTSC. PPS được thành lập vào ngày 20/8/2002 với nhiệm vụ là quản lý, vận hành, khai thác cũng như bảo dưỡng các kho chứa nổi dầu thô, một trong những dịch vụ lõi của PTSC.

Lĩnh vực cụ thể của PPS hiện nay là quản lý, vận hành, cung cấp dịch vụ O&M và nhân lực cho FPSO Ruby II, FSO Orkid, FSO MV12, FPSO ThaiBinh VN và sắp tới là FSO BienDong và FSO LamSon.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status