Trao học bổng SPE cho sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất

21:16 | 09/03/2015

2,097 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 09/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Kỹ sư dầu khí quốc tế (SPE) đã tổ chức Lễ trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Tới dự lễ trao học bổng, về phía đơn vị tài trợ có ông Tony Roche, Chủ tịch SPE Việt Nam; ông Timur Manapov, Phụ trách Chương trình kỹ thuật; ông Edgar Rodriguez, Phụ trách Học bổng; Ông Trần Trung Dũng, Phụ trách Trường Đại học; bà Sharon Son, thư ký SPE; bà Jenny Lê Q Phương, Trưởng điều hành VP SPE Vietnam.

Về phía trường Đại học Mỏ - Địa chất có PGS.TS Trần Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng; PGS. Giáo sư, Tiến sĩ Du Thị Xuân Thảo - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; Tiến sĩ Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng Khoa Dầu khí; đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng các sinh viên được nhận học bổng SPE.

 

Ông Tony Roche - Chủ tịch SPE Việt Nam trao chứng nhận tài trợ cho đại diện nhà trường 

 Phát biểu tại lễ trao học bổng SPE, ông Tony Roche, Chủ tịch SPE Việt Nam chia sẻ: mục đích của SPE tại Việt Nam là phổ biến kiến thức về kỹ thuật trong ngành năng lượng nói chung và ngành dầu khí nói riêng cho những thành viên của tổ chức, cũng như cho những người hoạt động trong lĩnh vực dầu khí. Trong năm qua, SPE Việt Nam tổ chức nhiều buổi tọa đàm kỹ thuật có sự tham dự của nhiều công ty dịch vụ dầu khí và nhiều nhà thầu dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động khoa học kỹ thuật thì SPE luôn dành những suất học bổng trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi ở các trường ĐH Mỏ - Địa Chất Hà Nội, ĐH Bách Khoa TP. HCM và ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM (ĐH Quốc gia TPHCM). Đồng thời, ông Tony Roche nhấn mạnh: “Thông qua học bổng SPE, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục cố gắng học tập tiếp cận công nghệ tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí có hiệu quả nhất. Chúng tôi mong muốn trong tương lai, những sinh viên giỏi từng nhận học bổng của SPE sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc trong ngành dầu khí”.

 

Chủ tịch SPE Việt Nam, ông Tony Roche trao học bổng cho các sinh viên trường ĐH Mỏ - Địa chất

Được biết, SPE là một trong những đối tác truyền thống có mối quan hệ hợp tác thân thiết với trường Đại học Mỏ - Địa chất. Trong những năm qua SPE đã có những đóng góp rất lớn trong sự nghiệp khuyến học đối với sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất nói chung và sinh viên Khoa Dầu khí nói riêng. SPE đã dành những suất học bổng trị giá hàng trăm triệu đồng tặng các bạn sinh sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, trong đó bao gồm tiền mặt và các suất học bổng Tiếng Anh.

Trong số 13 sinh viên được trao học bổng đợt này có 05 sinh viên nhận phần thưởng SPE trị giá 20 triệu đồng/suất; 01 học bổng SPE trị giá 5 triệu/suất và 07 sinh viên được trao học bổng  trị giá 3 triệu đồng. Toàn bộ các suất học bổng trên trị giá 126 triệu đồng do SPE tài trợ. Đây thực sự là nguồn động viên lớn đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

PGS.TS Trần Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Đại học Mỏ - Địa chất – ông Tony Roche trao học bổng cho các sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng chúc mừng, biểu dương các sinh viên có thành tích xuất sắc được nhận học bổng và mong các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa, sử dụng phần thưởng ý nghĩa này cho mục đích học tập. Phó Hiệu trưởng cũng thay mặt Nhà trường cảm ơn Hiệp hội kỹ sư dầu khí quốc tế đã dành cho sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất những món quà hết sức quý giá và ý nghĩa. Đây là nguồn động viên to lớn về vật chất lẫn tinh thần giúp các em có thêm động lực, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành những kỹ sư giỏi trong tương lai.

Cũng tại buổi lễ, thành viên Hiệp hội kỹ sư dầu khí quốc tế đã trả lời các câu hỏi liên quan đến tổ chức SPE, chương trình học bổng, đăng ký xin học bổng của SPE.

 

Hiệp hội Kỹ sư dầu khí quốc tế (SPE) là một tổ chức nghề nghiệp phi lợi nhuận có vai trò tập hợp, phổ biến và trao đổi những kiến thức kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, phát triển khai thác dầu khí và các công nghệ liên quan vì lợi ích chung cho các thành viên của Hiệp hội và mang lại những cơ hội đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và tay nghề cho người lao động trong lĩnh vực này.

SPE đã xây dựng diễn đàn toàn cầu cho các chuyên gia và người lao động trong lĩnh vực thăm dò khai thác (E&P) để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và nghề nghiệp cho trăm nghìn kỹ sư, nhà khoa học, nhà quản lý và đào tạo chuyên ngành dầu khí. Thư viện kỹ thuật của SPE bao gồm hơn 50.000 tài liệu- sản phẩm kỹ thuật từ các cuộc hội thảo và được giới thiệu trên tạp chí thường kỳ của SPE, với những kiến thức bao trùm toàn bộ ngành công nghiệp dầu khí.

Nguyễn Hoan (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status