Hội CCB PVN:

Trao nhà 'Nghĩa tình đồng đội' tại Thái Bình

13:53 | 24/10/2015

770 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 23/10, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho Hội viên CCB Nguyễn Duy Sơn tại xã Quỳnh Bảo ( Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Dự lễ khánh thành có đồng chí Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Bình; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng lãnh đạo đại diện chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ.

trao nha nghia tinh dong doi tai thai binh
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Nguyễn Duy Sơn

Ông Nguyễn Duy Sơn, 80 tuổi, là cựu chiến binh từng là đối tượng bị tù đầy trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Nhiều năm qua cả gia đình đồng chí Sơn phải sinh sống trong căn nhà rất chật hẹp và đã bị xuống cấp.

Sau hơn 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang, an tâm khi gặp mưa to, gió lớn thời tiết bất thuận, với diện tích 60m2 có tổng kinh phí xây dựng 160 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CB CNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Nguyễn Duy Sơn, Hội CCB tỉnh Thái Bình cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Nguyễn Duy Sơn đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình đồng chí Sơn vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

trao nha nghia tinh dong doi tai thai binh
Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng CCB Nguyễn Duy Sơn

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Nguyễn Duy Sơn đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua ông chưa tích cóp đủ tiền để xây lại được căn nhà mới. Bây giờ thì ước mơ của gia đình ông đã trở thành hiện thực, một món quà hết sức ý nghĩa với gia đình. Ông Sơn cũng hứa sẽ tiếp tục động viên con cháu giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

trao nha nghia tinh dong doi tai thai binh

Hội CCB PVN trao tặng quà cho gia đình CCB  Nguyễn Duy Sơn

Thay mặt hội CCB Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Nguyễn Duy Sơn.

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

Thời gian tới, công tác này tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn đẩy mạnh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

trao nha nghia tinh dong doi tai thai binh Hội CCB PVN trao nhà 'Nghĩa tình đồng đội' tại Bắc Giang

 

 

trao nha nghia tinh dong doi tai thai binh Bàn giao thêm một nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hà Nam

Ông Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Bình đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đặc biệt quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các gia đình hội viên CCB ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn, năm nay Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ làm 13 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”  tại Thái Bình.

Trước đó, ngày 22/10 tại xã Giáp Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang), Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho Hội viên CCB Nguyễn Đức Thịnh.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status