Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Vĩnh Phúc

14:17 | 06/02/2018

3,290 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 5/2, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trần Thị Hoàn (xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường) và thăm hỏi, tặng quà các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Vĩnh Phúc.  

Dự lễ bàn giao nhà có đồng chí Trần Thăng Long, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể nhân dân huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc).

trao nha nghia tinh dong doi tai vinh phuc 502374
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho CCB Trần Thị Hoàn

Được khởi công từ tháng 11/2017, sau hơn 3 tháng, căn nhà mới “Nghĩa tình đồng đội” cấp 4 lợp tôn chống nóng khang trang với diện tích 50m2 có tổng kinh phí xây dựng gần150 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CBCNV Tập đoàn, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của các đồng chí CCB, các đoàn thể xã hội xã Vân Xuân giúp công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

CCB Trần Thị Hoàn (SN 1947) là thương binh hạng 3/4, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, sống đơn thân, không đủ điều kiện xây nhà để ở, bà phải sống nhờ nhà cháu, bản thân bà lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật do ảnh hưởng chất độc hóa học của chiến tranh.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Trần Thị Hoàn là hoạt động thiết thực, nhân văn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà trực tiếp là Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình CCB Trần Thị Hoàn vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình CCB Trần Thị Hoàn, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc, Hội CCB huyện Vĩnh Tường cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình

trao nha nghia tinh dong doi tai vinh phuc 502374
Hội CCB Tập đoàn trao tặng quà cho gia đình CCB Trần Thị Hoàn

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, gia đình mùa xuân này được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, CCB Trần Thị Hoàn vui mừng bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp bà có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua gia đình bà chưa đủ tiền để xây. Bà Hoàn hứa sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

trao nha nghia tinh dong doi tai vinh phuc 502374
Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao.

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Trần Thị Hoàn, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trần Thị Hoàn. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Trần Thị Hoàn, chiều cùng ngày, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 10 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) cho 10 gia đình là các đồng chí là thương, bệnh binh từng tham gia cuộc kháng chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

trao nha nghia tinh dong doi tai vinh phuc 502374
Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc Trần Thăng Long phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Trần Thăng Long, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng những ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong năm 2017 cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Trần Thăng Long mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status