Trao quà Tết Bính Thân cho đồng bào Tây Bắc

08:21 | 14/01/2016

1,479 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 12/1-17/1, đoàn công tác từ thiện báo Năng lượng Mới cùng đại diện một số đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã lên đường đi các tỉnh miền núi phía Bắc trao quà Tết cho cán bộ chiến sĩ và bà con đồng bào dân tộc.  

Đồng hành cùng báo có ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần PVI, ông Phạm Khắc Dũng - Phó tổng giám đốc PVI, Chủ tịch Công đoàn PVI; bà Đỗ Thị Nhung - Phó trưởng ban Chính sách Pháp luật Công đoàn Dầu khí Việt Nam; tham gia đoàn từ thiện còn có đại diện TCT Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), TCT CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), TCT CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO); TCT CP Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo)

trao qua tet binh than cho dong bao tay bac
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT CTCP PVI trao quà Tết Bính Thân cho cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Lai Châu

Năm 2015 được coi là một năm khó khăn của ngành Dầu khí nói chung khi giá dầu giảm sâu, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh của hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn. Thế nhưng, ban lãnh đạo và người lao động dầu khí vẫn luôn ý thực được trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Hưởng ứng phát động của Báo Năng lượng Mới, các đơn vị thành viên đã cùng quyên góp được tổng số tiền, hàng có giá trị 900 triệu đồng

Ngày đầu tiên (12/1), đoàn công tác từ thiện đã trao quà Tết cho các cán bộ chiến sĩ và bà con huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đơn vị đồng hành cùng báo Năng lượng Mới là TCT CP Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo). Đoàn đã trao 117 suất quà cho trường THCS xã Tà Mít, một xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Lai Châu.

Đoàn công tác cũng đã trao 50 bộ máy in và bàn ghế, 1 máy photocopy và 2 máy tính cho các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Lai Châu; trao 20 suất quà cho các chiến sĩ công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Tỉnh Lai Châu là một trong những tỉnh có tình hình tội phạm khá phức tạp với 2 cửa khẩu và biên giới giáp 3 huyện của Trung Quốc. Năm 2015 Công an tỉnh Lai Châu đã phá được 100% các vụ trọng án. Đây là thành tích xuất sắc của các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Lai Châu trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Tỉnh Lai Châu còn được chọn là cụm trưởng cụm thi đua 7 tỉnh biên giới phía Bắc.

Ngày thứ hai của hành trình, đoàn tiếp tục lên đường tới huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Tại đây, đoàn đã trao 25 suất quà cho các già làng trưởng bản và những người có công trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở huyện.

Vượt 200km đường đèo dốc khó đi, đoàn công tác tới huyện Mường Nhé, một trong những huyện xa nhất của tỉnh Điện Biên, nơi có cột mốc số 0 ở ngã 3 biên giới Việt - Trung - Lào. Đoàn công tác gặp gỡ và trao quà cho các cán bộ chiến sĩ đại đội cảnh sát cơ động huyện Mường Nhé; thăm hỏi, trao quà cho 138 học sinh và 44 giáo viên của trường Mầm non Mường Nhé.

Ngày 14-1, đoàn tiếp tục lên đường trao quà Tết cho cán bộ chiến sĩ và bà con tại ngã 3 biên giới và một số huyện khác tại Điện Biên.

trao qua tet binh than cho dong bao tay bac

“Đường lên Tây Bắc xa xôi…”

(Petrotimes) - Hoạt động an sinh xã hội là công tác trọng điểm được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đặc biệt quan tâm, đã và đang là một nét văn hóa của người Dầu khí. Chỉ tính riêng trong 5 năm vừa qua, Petrovietnam đã dành gần 3.000 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội. Chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ, Báo Năng lượng Mới đã đứng ra tổ chức và vận động các đơn vị trong ngành tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn hai tỉnh miền núi biên giới nghèo nhất đất nước là Điện Biên và Lai Châu.

trao qua tet binh than cho dong bao tay bac

Hành trình Tặng quà Tết cho đồng bào Tây Bắc: Những nụ cười ấm tình Dầu khí

(Petrotimes) - Hành trình lên Tây Bắc thực hiện chương trình "Tặng quà Tết cho đồng bào Tây Bắc" do báo Năng lượng Mới phát động và tổ chức thực hiện đã kết thúc. Cùng các đơn vị đồng hành trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam như PVGas, DMC, PVC, PVDrilling... chúng tôi đã ghi được những hình ảnh đẹp về niềm vui của bà con dân tộc khi nhận những tình cảm của người Dầu khí qua những món quà của đoàn Công tác gửi tặng.

Thanh Huyền

DMCA.com Protection Status