Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Tri ân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng tỉnh Hà Nam

20:23 | 18/07/2018

2,156 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp nối các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 18/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức tri ân những người có công với cách mạng, các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng và Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).  

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đinh Đại Khánh, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh ha nam
Các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam

Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập từ năm 1957. Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 60 thương, bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hầu hết các thương binh ở đây đều có tình trạng thương tật nặng, suy giảm 81% sức lao động trở lên. Có đồng chí bị vẹo cột sống, có đồng chí bị cụt hai chân, hai tay, có những đồng chí bị mù cả hai mắt. Nhiều đồng chí vẫn còn những mảnh đạn trong người, hằng ngày, hằng giờ chịu đau đớn do những vết thương cũ tái phát. Mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự chăm sóc, giúp đỡ của các cán bộ, y bác sỹ ở trung tâm.

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh ha nam
Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh, các thành viên của đoàn công tác không khỏi bùi ngùi, xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho đất nước của các đồng chí thương bệnh binh tại trung tâm.

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh ha nam
Đoàn cán bộ Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên thương binh Hoàng Đình Nhân

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các thương bệnh binh tại trung tâm.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng khẳng định: “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mãi mãi biết ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Mỗi cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí luôn coi việc chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả, để báo đáp những hy sinh to lớn của các đồng chí trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh ha nam
Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng là đơn vị trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, được thành lập từ tháng 3/1976 với nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Hiện nay, trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 114 thương bệnh binh, trong đó có 81 thương bệnh binh nặng, hạng đặc biệt, mất sức lao động từ 81% trở lên và 33 đối tượng là thân nhân liệt sĩ bị nhiễm chất độc hóa học và người có công của hơn 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra.

Phần đông thương, bệnh binh tại trung tâm không chỉ mất một phần thân thể, xương máu tại chiến trường mà còn mất đi phần lớn ý thức tư duy, trí nhớ và hành vi tự chủ; mọi sinh hoạt cá nhân từ ăn, ở, ngủ, nghỉ đều do y bác sĩ, hộ lý phục vụ. Tính đến nay, trung tâm đã điều trị, phục hồi chức năng cho hơn 500 lượt thương, bệnh binh; điều trị ổn định và đưa được 88 người về an dưỡng tại quê nhà.

tri an cac thuong benh binh nguoi co cong voi cach mang tinh ha nam
Phó Chủ tịch Hội đồng Thương bệnh binh Trịnh Quốc Trung

Phó Chủ tịch Hội đồng Thương bệnh binh của trung tâm Trịnh Quốc Trung xúc động chia sẻ: "Chúng tôi rất phấn khởi và cảm động trước tình cảm đặc biệt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn. Đất nước ta, dân tộc ta trải qua rất nhiều các cuộc chiến tranh. Các cuộc chiến tranh đi qua bao giờ cũng để lại sự mất mát, hi sinh. Mặc dù bị thương tật nặng nhưng chúng tôi vẫn còn may mắn hơn nhiều đồng đội còn nằm lại ở chiến trường, nhiều người còn chưa tìm được hài cốt. Chúng tôi còn được sống, được chứng kiến đất nước ngày càng đổi thay là rất vui mừng và phấn khởi".

Thay mặt các y, bác sĩ, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng Nguyễn Minh Tuấn đã cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và khẳng định tình cảm của những người đi tìm lửa sẽ góp phần cổ vũ, động viên to lớn đối với thương, bệnh binh và cán bộ, viên chức của trung tâm.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ, những công việc mà cán bộ ở trung tâm đang thực hiện không thể so sánh với những mất mát, hy sinh mà các thương binh, bệnh binh đã phải gánh chịu. Trung tâm sẽ cố gắng hơn nữa để tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại đây, đó là tình cảm chân tình, sự quan tâm nhỏ bé nhất mà mỗi người Việt Nam hôm nay có thể tri ân tới thế hệ đi trước.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Nguyễn Ngọc Ngà (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị); thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tuyên Quang; tại tỉnh Thái Bình, Hội CCB Tập đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, trao biển tài trợ hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng “Nghĩa trang liệt sĩ” huyện Thái Thụy.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status