Triển lãm Quốc tế Dầu khí Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối tháng

16:53 | 19/10/2011

646 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 2729/10, tại Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam và Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội nghị khoa học Công nghệ và Triển lãm Quốc tế Dầu khí Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Oil & Gas Expo 2011) do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chủ trì.

Phối cảnh tổng thể khuôn viên của Triển lãm.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961-27/11-2011).

Là sự kiện được tổ chức 2 năm một lần từ năm 1991 đến nay, “Vietnam Oil & Gas Expo 2011 được tổ chức từ 27-29/10, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

Tham gia triển lãm có năm gian hàng quốc gia là Pháp, Nga, Na Uy và Việt Nam và hơn 190 đơn vị/doanh nghiệp đến từ 19 Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Vietnam Oil & Gas Expo 2011lần thứ 9 là triển lãm lớn nhất từ trước tới nay. Triển lãm diễn ra vào thời điểm quan trọng, ngành Dầu khí đang thực hiện chiến lược tăng tốc, toàn ngành đang nỗ lực đẩy mạnh việc tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trên khắp thềm lục địa Việt Nam và các khu vực khác nhau trên thế giới.

Các công nghệ, máy móc thiết bị dịch vụ tiên tiến được các tập đoàn, công ty nước ngoài và trong nước trưng bày giới thiệu sẽ góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của ngành Dầu khí Việt Nam cũng như thực hiện các dự án đầu tư giữa Việt Nam và nước ngoài trong lĩnh vực này trong các năm sắp tới.

So với năm 2009, triển lãm năm nay thu hút được sự quan tâm của đông đảo các công ty, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam. Điều này được thể hiện qua quy mô và số lượng tăng lên của các công ty tham gia từ mỗi nước, và đặc biệt là sự có mặt của một số công ty từ các nước có ngành Dầu khí phát triển đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam sau một thời gián đoạn.

Gian hàng của Petrovietnam tại Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2011

Với chủ đề “Ngành Dầu khí Việt Nam – 50 năm thực hiện mong ước của Bác Hồ”, khu triển lãm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bao gồm gian hàng của Công ty mẹ – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với thành tựu 50 năm xây dựng và phát triển của Ngành, trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là khoa học kỹ thuật trong tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí trong đá móng nứt nẻ – là một trong những thành tựu quan trọng có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Dầu khí Việt Nam; 17 gian trưng bày độc lập của các đơn vị với những thành tựu nổi bật trong suốt quá trình hình thành và phát triển của đơn vị mình.

Triển lãm sẽ là một trong những hoạt động thiết thực ghi nhận đóng góp và quyết tâm của ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ước nguyện của Bác Hồ kính yêu.

Hoạt động khoa học công nghệ luôn có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Trong những năm qua, Tập đoàn đã tập trung đầu tư cho khoa học công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tế sản xuất kinh doanh.

Giai đoạn 2006 – 2010 với sự đóng góp trí tuệ của lực lượng khoa học công nghệ, Petrovietnam đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước và hình thành ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam hoàn chỉnh. Một số sản phẩm dầu khí như: xăng, dầu, phân đạm, điện… đã chiếm lĩnh và đóng góp đáng kể vào sự ổn định thị trường trong nước.

Bên cạnh triển lãm, Hội nghị Khoa học Công nghệ 2011 với chủ đề “50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam: Thành tựu và Chiến lược phát triển” sẽ được tổ chức ngày 28/10/2011 tại Tầng 4, tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, 173 Trung Kính, Hà Nội.

Hội nghị là diễn đàn cung cấp và trao đổi nhưng thông tin và thành tựu và định hướng phát triển các lĩnh vực cốt lõi của Petrovietnam: tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí, lọc hóa dầu, công nghiệp khí, công nghiệp điện, dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao; cũng như các biện pháp gia tăng trữ lượng, bảo đảm sản lượng khai thác dầu khí đầu tư ra nước ngoài…

Tại Hội nghị Khoa học Công nghệ lần này sẽ có 13 báo cáo tổng kết các thành tựu đạt được trong sản xuất, kinh doanh và nghiên cứu khoa học của Petrovietnam trong suốt 50 năm qua, định hướng công tác sản xuất kinh doanh và nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực hoạt động cốt lõi trong giai đoạn tới nhằm thực hiện thắng lợi Chiến lược tăng tốc phát triển của Petrovietnam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025, như tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí ở Việt Nam và ở nước ngoài, lọc hóa dầu và chế biến dầu khí, công nghiệp khí, đầu tư lĩnh vực phát triển lĩnh vực điện, phát triển thị trường các sản phẩm chế biết từ dầu khí, đẩy mạnh các loại hình dịch vụ kỹ thuật dầu khí, xây dựng hạ tầng cơ sở công nghiệp dầu khí và các giải pháp khoa học công nghệ và pháp triển nguồn nhân lực phục vụ chiến lược tăng tốc phát triển của Petrovietnam.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status