Tuổi trẻ Dầu khí bản lĩnh, tiên phong, góp phần phát triển Tập đoàn bền vững

20:31 | 03/01/2018

1,983 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 03/01/2018, BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, triển khai chương trình công tác năm 2018.  

Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú; Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh; Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, Công đoàn và 150 đại biểu đến từ Đoàn thanh niên các đơn vị, chi đoàn trực thuộc.

tuoi tre dau khi ban linh tien phong gop phan phat trien tap doan ben vung
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương báo cáo tại hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương cho biết, năm 2017, là năm diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ II, Đại hội đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam”, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ II (nhiệm kỳ 2017-2022) đã thực sự là diễn đàn chính trị quan trọng để tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, hăng hái đi đầu trong mọi công việc của đơn vị và của Tập đoàn.

Trước tác động từ nhiều phương diện như giá dầu, tình hình công ăn việc làm, thông tin bất lợi, Đoàn Tập đoàn và các cơ sở đã tích cực nắm bắt, định hướng, tổ chức các hoạt động nhằm ổn định tư tưởng cho đoàn viên thanh niên và triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn Khối DNTW tới các cán bộ, đoàn viên thanh niên thông qua các diễn đàn, hội nghị chuyên đề và trang mạng xã hội. Kết quả năm 2017, đã tổ chức được 80 lớp học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, Đoàn, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho hơn 6.700 lượt đoàn viên, thanh niên.

Năm 2017, trong phong trào “Xung kích đảm nhận công trình, phần việc thanh niên”, toàn Đoàn có 330 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện, trong trong đó có 4 công trình/sáng kiến cấp Trung ương, 32 công trình thanh niên cấp Khối đã được công nhận, 86 công trình thanh niên cấp Tập đoàn/Cấp trên cơ sở và 208 công trình cấp cơ sở. Trong phong trào “Sáng tạo trẻ”, toàn Đoàn có 4 đề tài được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc và 6 đại biểu được vinh danh tại Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII năm 2017.

Trong năm 2017, Đoàn Tập đoàn và các đơn vị tích cực triển khai và tham gia có hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm như “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới, Tết hải đảo” do Đoàn Khối phát động.

Với công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Tập đoàn đã tổ chức xây dựng được 67 nhà Đại đoàn kết, nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến 3.734 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 4.802 lượt bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2018, với chủ đề “Đoàn viên thanh niên Dầu khí bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần phát triển bền vững Tập đoàn”, các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn tiếp tục phát huy tinh thần tuổi trẻ, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng, hiến kế nhiều giải pháp nhằm phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, khắc phục mọi khó khăn góp phần nâng cao vị thế của ngành Dầu khí.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến tham luận của các cơ sở Đoàn trực thuộc về những khó khăn, trở ngại trong quá trình hoạt động cùng những phương hướng, giải pháp của các đoàn cơ sở nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và của Tập đoàn.

tuoi tre dau khi ban linh tien phong gop phan phat trien tap doan ben vung
Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí khẳng định, những thành tích mà Tập đoàn đạt được không thể không nhắc tới sự đóng góp của tổ chức đoàn, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn, vững vàng về tư tưởng chính trị, vững vàng bản lĩnh, yên tâm công tác, lao động, cống hiến không ngừng, thực hiện tốt vai trò là nòng cốt, xung kích trong lao động sản xuất; làm chủ về kỹ thuật, công nghệ trên các công trình trọng điểm quốc gia.

Trong năm 2018, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã đặt ra cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn và lực lượng tuổi trẻ Dầu khí 3 nhóm nhiệm vụ quan trọng như quan tâm tới vấn đề nhân lực, người tài trong quá trình tái cơ cấu; tiến độ các dự án đang thực hiện và quyết liệt xử lý những tồn tại về công tác cán bộ, quản lý tài chính… Đồng chí cũng đề nghị Đoàn Thanh niên Tập đoàn tiếp tục củng cố trong khó khăn thách thức; chủ động phối hợp với các đoàn thể như Công đoàn, Hội Cựu chiến binh tổ chức các sự kiện, phát động sao cho hiệu quả; phát huy hơn nữa các thế mạnh của tuổi trẻ. Đồng chí cũng khẳng định, Đoàn Tập đoàn chính là lực lượng tiên phong, xung kích phát huy các sáng kiến, sáng tạo, tiết kiệm và đẩy mạnh sản xuất, tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức để phát triển bền vững.

tuoi tre dau khi ban linh tien phong gop phan phat trien tap doan ben vung
Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú phát biểu

Tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú đánh giá cao Đoàn Tập đoàn Dầu khí là những chiến sĩ trên mặt trận lao động sản xuất, phát huy giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thanh niên của đoàn khối DNTW. Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp, đi vào chiều sâu triển khai những phong trào. Công trình nào cũng có giá trị làm lợi và giá trị thực tiễn cho Tập đoàn, cho đất nước.

Nhắc lại phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, đồng chí cũng lưu ý Đoàn Thanh niên Tập đoàn cần định hướng, giáo dục thanh niên có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, tăng sức đề kháng cho thanh niên trước sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội; tránh tình trạng “nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị”.

tuoi tre dau khi ban linh tien phong gop phan phat trien tap doan ben vung
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng hhen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
tuoi tre dau khi ban linh tien phong gop phan phat trien tap doan ben vung
Đoàn Khối DNTW tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể. Đoàn Khối DNTW tặng Bằng khen cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

tuoi tre dau khi ban linh tien phong gop phan phat trien tap doan ben vung
Đoàn Tập đoàn trao Cờ thi đua cho các đơn vị đạt cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc
tuoi tre dau khi ban linh tien phong gop phan phat trien tap doan ben vung
Đoàn Tập đoàn trao Giấy chứng nhận cho các Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu
tuoi tre dau khi ban linh tien phong gop phan phat trien tap doan ben vung
Đoàn Tập đoàn trao Giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Sáng tạo trẻ

Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn cũng đã trao cờ thi đua của Đoàn Tập đoàn cho 9 đơn vị đạt cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017. Ngoài ra còn trao Giấy chứng nhận cho 16 Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, Giấy khen cho 15 tác giả, nhóm tác giả đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Sáng tạo trẻ năm 2017.

Vương Tâm

DMCA.com Protection Status