Tuổi trẻ Dầu khí tham gia tích cực chiến dịch tình nguyện 2012

15:14 | 27/02/2012

503 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 27/2, tại Quảng trường Ba Đình, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng tổ chức “Lễ ra quân Tháng Thanh niên và triển khai Chiến dịch tình nguyện năm 2012” cùng hơn 1.500 đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.

Với hành động chung của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương còn có thêm một yếu tố cốt lõi, đó là xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh; chung tay xây dựng nông thôn mới, nhằm góp phần xây dựng doanh nghiệp và đất nước ngày càng giàu đẹp, bền vững, văn minh, hiện đại.

Lãnh đạo Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương vào lăng viếng Bác.

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chính thức phát động trong tuổi trẻ toàn Khối tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2012, đó là: Tổ chức triển khai thực hiện tập trung, đồng loạt các nội dung của Tháng Thanh niên năm 2012; các hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền Năm An toàn giao thông; thi đua đảm nhận công trình phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Việc phát động và tổ chức các đợt thi đua trong Tháng Thanh niên phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ thực tế của mỗi đơn vị, phải mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị và cho xã hội. Đồng thời các hoạt động phải gắn với lợi ích của doanh nghiệp, phù hợp với đặc điểm của đoàn viên thanh niên từng đơn vị, khơi dậy sức sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện. Triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua trong Tháng Thanh niên đã đề ra, phấn đấu mỗi Chi đoàn có ít nhất 1 hoạt động cụ thể trong Tháng Thanh niên.

Bên cạnh đó, thường xuyên làm tốt công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng lớp đoàn viên 26/3; tích cực tuyên truyền về Đảng cho thanh niên, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho biết: Màu áo xanh tình nguyện cùng với biểu tượng sắc màu của các đơn vị trong đoàn Khối đã xuất hiện ở mọi nơi, mọi miền của Tổ quốc, nơi đâu cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong đời sống xã hội. Phong trào thanh niên tình nguyện trong thời gian qua đã được các cấp ủy đảng trong Đảng ủy Khối ghi nhận và đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đề nghị các cấp bộ đoàn làm tốt những phần việc sau: Tuyên truyền sâu rộng mục đích ý nghĩa của Tháng Thanh niên và hai phong trào lớn của Đoàn, 5 xung kích và 4 đồng hành… Đổi mới toàn diện về tổ chức và phương thức, địa bàn hoạt động của Tháng Thanh niên. Hướng mạnh các hoạt động vào tham gia giải quyết các bức xúc của doanh nghiệp và của cộng đồng, tránh phô trương hình thức…

Để hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2012 của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đạt được kết quả cao, Ban Thường vụ Đoàn Khối kêu gọi các cấp bộ Đoàn tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị vận động toàn xã hội chăm lo, bồi dưỡng và phát huy lực lượng thanh niên. Bằng các hành động cụ thể, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm giành những kết quả tốt nhất trong Tháng thanh niên 2012.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa thay mặt cho hơn 1.500 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong Khối Doanh nghiệp phát biểu.

Phó bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa thay mặt cho hơn 1.500 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong Khối Doanh nghiệp phát biểu hưởng ứng: “Đoàn viên thanh niên trong Khối quyết tâm thực hiện thành công các chỉ tiêu, chủ đề hành động trong Tháng Thanh niên. Cùng phấn đấu để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ và phấn đấu đạt được kết quả cao nhất”.

Tại Lễ ra quân, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương trao cờ lệnh cho các Đoàn trực thuộc đảm nhận các chương trình Tháng Thanh niên để cùng chung tay xây dựng nông thôn mới tại 3 xã của 3 miền Bắc – Trung – Nam do Trung ương Đoàn chỉ đạo điểm.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết: Mỗi hành động thiết thực của đoàn viên thanh niên vì môi trường, vì an toàn giao thông, vì nông thôn mới, vì doanh nghiệp và đất nước trong Tháng Thanh niên này sẽ là một món quà có ý nghĩa nhất, một cách thể hiện tình cảm yêu quý, trân trọng và cao hơn, là lời hứa quyết tâm trước anh linh thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đơn vị Đoàn cơ sở nhận cờ lệnh của Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương.

33 đơn vị đăng ký nội dung hoạt động với Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

Sau Lễ ra quân Tháng Thanh niên, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đi thăm và trao tặng 32 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình nạn nhân chất độc màu da cam, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội và hỗ trợ xây mới 5 nhà Văn hóa thôn tại Lào Cai, trị giá 250 triệu đồng.

Đoàn thanh niên Tập đoàn cũng trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường THCS Nguyễn Trãi (Ba Đình) và một suất quà cho em Đỗ Hoàng Nam (con của Trung tá Đỗ Hoàng Việt, Trợ lý Chính trị, Viện 69) bị bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp cùng đoàn thanh niên Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đoàn thanh niên quận Ba Đình trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường THCS Nguyễn Trãi (Ba Đình).

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chỉ (104 tuổi).

Ngoài ra, Đoàn thanh niên Tập đoàn còn đăng ký cam kết triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2012 với Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, trị giá hơn 7,7 tỉ đồng.

Được biết, ngày 1/3/2012, Đoàn thanh niên Tập đoàn sẽ phát động Lễ ra quân Tháng Thanh niên tại các cụm phối hợp hoạt động của Đoàn tại TP HCM, Vũng Tàu, Tây Nam Bộ và miền Trung.

Tại Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2012, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng mỗi đoàn viên một cẩm nang về Xăng Sinh học E5, với thông điệp: “Chúng tôi muốn tất cả các bạn đoàn viên thanh niên trong Khối hãy cùng chia sẻ sự quan tâm đến một vấn đề toàn cầu, bằng những hành động thiết thực nhất từ sự thấu hiểu về nhiên liệu sinh học và những giá trị của nó đối với cuộc sống. Tuổi trẻ Dầu khí mong muốn các bạn cùng tuyên truyền sử dụng xăng Sinh học E5 vì môi trường, vì một hành tinh xanh của tất cả chúng ta”.

 

Hương – Chính

Ảnh: Mạnh Thắng

DMCA.com Protection Status