Tuổi trẻ dầu khí với công tác bảo đảm an toàn, phòng ngừa rủi ro

14:45 | 01/11/2013

665 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Nhằm phát huy vai trò tuổi trẻ sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Sáng ngày 31/10/2013 tại trụ sở Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, TP Vũng Tàu, Ban thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) tổ chức diễn đàn: “Thanh niên với công tác bảo đảm an toàn, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác Dầu khí”.

Đến tham dự diễn đàn, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Ngọc Sơn – Trưởng ban Khai thác dầu khí, đồng chí Phạm Thanh Liêm - Phó ban tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí.

Các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo các đơn vị lắng nghe trao đổi của thanh niên

Về phía lãnh đạo các đơn vị, có đồng chí Đặng Minh Hồng - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro, đồng chí Nguyễn Thế Kim - Chánh Văn phòng Đảng ủy Vietsovpetro, nguyên ủy viên Thường vụ Đoàn Tập đoàn; đồng chí Lê Dũng- Giám đốc chi nhánh PVEP TPHCM.

Về phía Đoàn Tập đoàn, đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Phó bí thư Đoàn Tập đoàn, đồng chí Hoàng Phúc Long- Ủy viên BCH Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Vietsovpetro, đồng chí Nguyễn Thanh Phong- Ủy viên BCH Đoàn Tập đoàn, Phó Bí thư Đoàn Vietsovpetro cùng 100 đoàn viên thanh niên của các đơn vị về tham dự.

Đồng chí Hoàng Phúc Long thay mặt Ban tổ chức chúc diễn đàn thành công tốt đẹp

Đây là diễn đàn thứ 5 kể từ năm 2010 do Đoàn Tập đoàn tổ chức đề cập đến lĩnh vực cốt lõi của ngành Dầu khí như tìm kiếm, thăm dò, khai thác. Đồng chí Vũ Thị Thu Hương cho biết, trong thời gian trước, trong và sau khi Đoàn Tập đoàn tổ chức các diễn đàn đều nhận được sự quan tâm của các đồng chí trong các Ban chuyên môn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đó là sự động viên và khích lệ rất lớn đối với lực lượng đoàn viên thành niên.

Diễn đàn lần này nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên trong phong trào thi đua lao động sáng tạo và hợp lí hóa sản xuất. Tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên rèn luyện kỹ năng, phương pháp trình bày suy nghĩ, quan điểm của mình, phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác bảo đảm an toàn, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí. Khẳng định vị trí, vai trò của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng thương hiệu của đơn vị.

Đoàn viên Đào Ngọc Tuyển thuộc Đoàn thanh niên Vietsovpetro trình bày tham luận

Là nơi tạo điều kiện cho thanh niên trao đổi, học hỏi thêm kiến thức, thông tin bổ ích liên quan đến công tác bảo đảm an toàn, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với các hoạt động sáng kiến sáng chế.

Vietsovpetro đem đến 3 tham luận, trong đó tham luận “Một số kinh nghiệm phòng ngừa và xử lí sự cố mất an toàn trong khoan thăm dò và khai thác dầu khí” của Đoàn viên Đào Ngọc Tuyển nhận được nhiều ý kiến phản hồi, trao đổi.

Đoàn viên Bùi Hào Hùng ở Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) với tham luận “Sử dụng phương pháp Vertical Seismic Profiling để dự báo đới dị thường áp suất trước mũi khoan nhằm giảm rủi ro trong quá trình khoan dầu khí”; đoàn thanh niên Biển Đông POC đem đến tham luận: “Công tác quản lí AT-SK-MT tại công ty điều hành dầu khí Biển Đông; đoàn thanh niên Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) với tham luận: “Phương pháp đánh giá định lượng rủi ro trong các hoạt động khoan dầu khí”.

Đoàn thanh niên Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) có tham luận: “Cải tiến nâng cao tuổi thọ hệ thống bơm nước biển làm mát và giảm thời gian thời gian Shutdown ngoài dự kiến cho tàu FPOS Ruby II” nhận được nhiều ý kiến thảo luận của đại biểu tham dự.

Đồng chí Lê Ngọc Sơn - Trưởng Ban khai thác dầu khí Tập đoàn gửi lời nhắn nhủ Đoàn viên thanh niên

Kết thúc diễn đàn, Ban tổ chức nhắn nhủ luôn mong mang đến cho đoàn viên thanh niên nhiều thông tin bổ ích nhất trong từng lĩnh vực, giúp các bạn cải thiện kiến thức đã học để làm việc có kết quả cao hơn. Tất cả những vấn đề mà đoàn viên quan tâm hãy gửi về văn phòng thanh niên Tập đoàn, đại diện Đoàn Tập đoàn sẽ gửi các ban chuyên môn trong Tập đoàn trả lời thấu đáo các câu hỏi.

Mong rằng, sau diễn đàn này, Đoàn Tập đoàn tổ chức nhiều diễn đàn hơn nữa, nhất là những diễn đàn liên quan đến các lĩnh vực cốt lõi của ngành để thanh niên tham gia trao đổi, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong quá trình học tập và công tác.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status