Tuổi trẻ DQS: Bám sát hoạt động SXKD, lan tỏa văn hóa dầu khí

10:07 | 27/04/2022

2,445 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/4, Đoàn Thanh niên Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn); đồng chí Võ Nam Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn.

Về phía DQS có đồng chí Lương Minh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT DQS; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, đại diện các tổ chức đoàn thể, chính trị trong công ty cùng các đại biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc DQS.

Tuổi trẻ DQS: Bám sát hoạt động SXKD, lan tỏa văn hóa dầu khí
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên DQS nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ 2022-2027. Sau 5 năm hoạt động, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn cấp trên và sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, Đoàn Thanh niên DQS đã đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới hoạt động.

Tuổi trẻ DQS: Bám sát hoạt động SXKD, lan tỏa văn hóa dầu khí
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Trong 5 năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) DQS luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất kinh doanh (SXKD), đi đầu nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào SXKD; đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhiều ĐVTN có trình độ tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ cao trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực SXKD của công ty. Đồng thời, ĐVTN DQS cũng tích cực học tập, có ý thức và trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tuổi trẻ DQS: Bám sát hoạt động SXKD, lan tỏa văn hóa dầu khí
Đồng chí Lương Minh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV DQS đánh giá cao những hoạt động của Đoàn Thanh niên DQS.

Các hoạt động Đoàn mang tính thực tế, ý nghĩa, nội dung phong phú, đa dạng, vừa mang tính truyền thống vừa tạo tính mới mẻ, thu hút ĐVTN và cán bộ công nhân viên tham gia. Bên cạnh các hoạt động trẻ trung, sôi nổi, các hoạt động của Đoàn Thanh niên DQS gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động SXKD, góp phần vào thành công chung của công ty và các đơn vị thành viên. Qua đó, công tác Đoàn, phong trào thanh niên DQS luôn nhận được đánh giá cao từ lãnh đạo công ty và Đoàn Tập đoàn.

Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo công ty, Đoàn Thanh niên DQS đã xây dựng được lực lượng ĐVTN trẻ, giàu chuyên môn, khát vọng. Bằng tiền đề vững chắc, Đoàn Thanh niên DQS sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, phát huy nhiệt huyết, sức mạnh của tuổi trẻ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Tuổi trẻ DQS: Bám sát hoạt động SXKD, lan tỏa văn hóa dầu khí
Đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn mong muốn Đoàn Thanh niên DQS phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể cùng đẩy mạnh hoạt động, lan tỏa văn hóa dầu khí.

Cũng tại Đại hội, BCH Đoàn Thanh niên DQS nhiệm kỳ 2017-2022 đã báo cáo kiểm điểm, đánh giá những mặt hạn chế, yếu kém, chỉ rõ nguyên nhân, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm cho giai đoạn tới. Đại hội cũng tiến hành thảo luận, báo cáo tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lương Minh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT DQS đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả nổi bật của Đoàn Thanh niên DQS trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Lương Minh Hải nhấn mạnh, từ khi chuyển giao từ Vinashin về Petrovietnam, sự phát triển của DQS đều có sự đóng góp rất quan trọng của người lao động là ĐVTN, tuổi trẻ công ty. Các thế hệ thanh niên DQS luôn nhiệt huyết, cống hiến, không ngừng vượt khó phấn đấu vươn lên trở thành những cán bộ có năng lực của công ty. Đồng chí Lương Minh Hải cũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của tuổi trẻ cho hoạt động SXKD cũng như hoạt động phong trào, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Tuổi trẻ DQS: Bám sát hoạt động SXKD, lan tỏa văn hóa dầu khí
Bỏ phiếu bầu Bí thư, BCH và Đại biểu dự Đại hội Đoàn Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Tập đoàn khẳng định, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên DQS đã bám sát hoạt động chuyên môn, các sự kiện của đơn vị và tổ chức phong trào thanh niên sát hơn với nhiệm vụ SXKD. Đoàn Thanh niên DQS cũng đã tranh thủ mọi nguồn lực, tiếp thu xin ý kiến kịp thời của cấp ủy lãnh đạo đơn vị, phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể để cùng đẩy mạnh hoạt động, lan tỏa văn hóa dầu khí thấm sâu hơn tới cán bộ ĐVTN và người lao động. Bên cạnh đó, đồng chí Phan Sỹ Linh cũng đưa ra lời khuyên Đoàn Thanh niên DQS cần đổi mới sáng tạo, đột phá, không ngại đề xuất, không sợ thất bại, dám dấn thân, càng khó khăn, càng chịu áp lực cao càng có môi trường rèn luyện tốt.

Tuổi trẻ DQS: Bám sát hoạt động SXKD, lan tỏa văn hóa dầu khí
BCH Đoàn Thanh niên DQS nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí, tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên DQS khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 9 đồng chí. Đồng thời, tiến hành bầu trực tiếp đồng chí Trương Minh Vũ giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên DQS nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status