Tuổi trẻ PTSC Đình Vũ với “Hành trình Vì trẻ em vùng cao”

14:53 | 15/01/2020

571 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Kế hoạch công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2019, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ (PTSC Đình Vũ) kết hợp với Quỹ Ươm mầm tri thức đã triển khai và thực hiện việc xây dựng điểm trường tiểu học tại bản Oi, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La và tổ chức hành trình tặng quần áo và đồ dùng học tập cho các học trò nghèo tại đây.    
tuoi tre ptsc dinh vu voi hanh trinh vi tre em vung vaoPTSC Đình Vũ: Duy trì ổn định, hiệu quả kinh doanh
tuoi tre ptsc dinh vu voi hanh trinh vi tre em vung vaoPTSC Đình Vũ hưởng ứng ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy
tuoi tre ptsc dinh vu voi hanh trinh vi tre em vung vaoCông đoàn PTSC chủ động chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Theo đó, được sự chỉ đạo và quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty và các nhà hảo tâm, Đoàn Thanh niên PTSC Đình Vũ và Quỹ Ươm mầm tri thức đã tổ chức việc khảo sát, liên hệ với Phòng Giáo dục địa phương thực hiện việc xây dựng và hoàn thành Điểm trường tiểu học Bản Oi.

tuoi tre ptsc dinh vu voi hanh trinh vi tre em vung vao
Lễ khánh thành Điểm trường Bản Oi

Công trình được thiết kế phù hợp với địa hình khu vực trung tâm của Bản trên bãi mía do dân bản tự nguyện đóng góp, khởi công, hoàn thành và đưa vào bàn giao sử dụng trong vòng gần 03 tháng với tổng số kinh phí quyên góp được là 368 triệu đồng. Điểm trường gồm có 03 phòng học khang trang với các đồ dùng trang thiết bị giảng dạy thiết yếu cho giáo viên và học sinh các cấp từ mầm non đến tiểu học, cùng khu sân chơi, máy lọc nước uống tự động, khu vệ sinh sạch sẽ…

tuoi tre ptsc dinh vu voi hanh trinh vi tre em vung vao
Phòng học khang trang với các đồ dùng trang thiết bị giảng dạy thiết yếu

Vừa qua, các thành viên trong đoàn công tác của PTSC Đình Vũ đã tham dự Lễ khánh thành Điểm trường, thăm và tặng quần áo, đồ dùng học tập, sách truyện, nhu yếu phẩm cho học trò nghèo tại Bản Oi.

Đoàn công tác đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua một hành trình dài để đưa sách và đồ dùng học tập đến với học sinh nghèo vùng cao. Hơn 104 suất quà gồm cặp sách, quần áo, vở, bút viết, truyện, tạp chí, đồ dùng học tập và nhiều vật dụng thiết yếu khác đã được chuyển lên Sơn La an toàn và tặng cho học sinh tại Điểm trường tiểu học Bản Oi.

tuoi tre ptsc dinh vu voi hanh trinh vi tre em vung vao
Khu nhà vệ sinh sạch sẽ cho các em học sinh

Qua chuyến đi, các thành viên trong đoàn càng thêm thấu hiểu về những vất vả, khó khăn, thiếu thốn của học sinh và đồng bào các dân tộc nơi miền núi trên hành trình đi tìm con chữ, thầm cảm phục các thầy cô giáo đang ngày đêm kiên trì bám trường, chấp nhận cuộc sống xa nhà để đem kiến thức đến cho đồng bào.

tuoi tre ptsc dinh vu voi hanh trinh vi tre em vung vao
Đoàn Thanh niên PTSC Đình Vũ với chuyến đi thiện nguyện đầu Xuân 2020 đến các địa phương vùng cao

Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên PTSC Đình Vũ phối hợp cùng Quỹ Ươm mầm tri thức tổ chức thành công việc vận động, quyên góp và xây dựng điểm trường cho trẻ em miền núi kết hợp hoàn thành chuyến đi thiện nguyện tại các địa phương vùng cao. Hoa đào đã bắt đầu nở, mùa xuân đang đến, niềm vui của trẻ em và dân bản khi tiếp nhận trường lớp làm cho mỗi thành viên tham gia chương trình thêm trân trọng những giá trị cuộc sống mà mình đang có và thầm hứa sẽ luôn cố gắng để đóng góp nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp và xã hội, tiếp nối những hành trình như vậy trên các nẻo đường vùng cao của đất nước.

Thu Hà

DMCA.com Protection Status