Tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi: Những hoạt động tình nguyện ý nghĩa trong tháng 7

19:27 | 20/08/2019

820 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã phối hợp cùng Chi đoàn Cảnh sát Nhân dân I (CSNDI) tổ chức những hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại xã Ba Động và Ba Vinh, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.    
Thanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung tổ chức “Ngày hội Đoàn viên”
PTSC Quảng Ngãi tham gia chương trình Đông tình nguyện, Xuân yêu thương 2019
PTSC Quảng Ngãi: Đi lên từ 4 lĩnh vực cốt lõi

Trong chương trình, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi và Chi đoàn CSNDI đã gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà cho 10 gia đình là thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng). Lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của thế hệ đi trước, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) không chỉ thêm phần tự hào về truyền thống anh dũng và những chiến tích hào hùng của dân tộc mà còn thấm nhuần hơn nữa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Hoạt động đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của ĐVTN trong việc chăm sóc những người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sĩ, đồng thời thôi thúc các bạn tích cực rèn luyện để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc để xứng đáng với công lao của những thế hệ đi trước.

Tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi: Những hoạt động tình nguyện ý nghĩa trong tháng 7
Chương trình tình nguyện tại trường Tiểu học Ba Vinh, huyện Ba Tơ

Cùng với đó, Đoàn tiếp tục có những hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Ba Vinh, huyện Ba Tơ. Với mong muốn cải thiện cơ sở vật chất, tạo môi trường cho các em học sinh học tập tốt, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi và Chi đoàn CSNDI đã tiến hành sửa chữa, tu bổ và bàn giao khu nhà vệ sinh hoàn thiện cho Nhà trường. Tiếp theo đó, các bạn ĐVTN còn trao tặng 10 suất quà tổng trị giá 5 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại trường. Những món quà tuy không mang giá trị vật chất lớn nhưng qua đó ĐVTN đã thể hiện được sự quan tâm, sẻ chia, động viên đến các em, với hi vọng các em sẽ tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, ham học hỏi của chính mình.

Tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi: Những hoạt động tình nguyện ý nghĩa trong tháng 7
Tặng quà cho các em học sinh

Tiếp nối chuỗi hoạt động hè, ngày 25/7/2019, tuổi trẻ Công Ty PTSC Quảng Ngãi phối hợp cùng xã Bình Thuận, đơn vị Đồn Biên Phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất, Chi cục Hải Quan cửa khẩu Cảng Dung Quất và Cảng vụ Quảng Ngãi, đồng tổ chức hoạt động tri ân đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công cách mạng trên địa bàn xã Bình Thuận. Đoàn đã đến thăm gia đình, thân nhân của liệt sỹ, gia đình thương binh, thắp hương trước anh linh của các liệt sỹ và tặng 10 suất quà, với tổng trị giá 5 triệu đồng từ tiền đóng góp của cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN các đơn vị.

Song song với hoạt động này, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngoãi cũng đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh Công ty tổ chức hoạt động thường niên viếng nghĩa trang liệt sỹ xã Bình Thuận và thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình cựu chiến binh gặp nhiều khó khăn tại xã Bình Thuận, là nơi PTSC Quảng Ngãi có Đội Dịch vụ Cảng Dung Quất và Xưởng Cơ khí Dung Quất hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong chuyến đi này, Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi đã trao tặng 03 phần quà cho 03 đồng chí cựu chiến binh là CBCNV công ty và 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng thuộc xã Bình Thuận.

P.V

DMCA.com Protection Status