Tuổi trẻ PV GAS đi đầu trong phát triển ngành công nghiệp khí

12:07 | 09/05/2017

1,078 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với 1.516 đoàn viên, chiếm gần 41% tổng số lao động của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), tuổi trẻ PV GAS đã trở thành lực lượng nòng cốt, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của tổng công ty. Nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Đoàn Thanh niên PV GAS trong nhiệm kỳ 2012-2017, phóng viên Năng lượng Mới có cuộc trao đổi với Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS Nguyễn Công Luận.

PV: Với vai trò là Bí thư, xin anh đánh giá về kết quả hoạt động của Đoàn Thanh niên PV GAS (Đoàn PV GAS) trong nhiệm kỳ 2012-2017?

Bí thư Đoàn Nguyễn Công Luận: Được sự chỉ đạo sâu sát, quan tâm ủng hộ tạo điều kiện từ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, sự phối hợp, hỗ trợ từ Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty (TCT) và sự giúp đỡ từ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn), Đoàn PV GAS đã phát huy được thế mạnh của mình trong tất cả các hoạt động.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn PV GAS đã đạt được nhiều thành công, hoàn thành rất tốt các mục tiêu đã đặt ra. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên là lực lượng nòng cốt đóng góp vào sự thành công trong hoạt động SXKD của đơn vị.

Đoàn viên PV GAS đại đa số được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, trình độ tay nghề cao tham gia lao động, sản xuất trên khắp các công trường trên bờ, ngoài biển, trên tàu, các cấu kiện dầu khí… tạo nguồn cán bộ bổ sung cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các cơ quan của Đảng và lãnh đạo chuyên môn của TCT.

Với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Ban Chấp hành Đoàn PV GAS và các cơ sở Đoàn trong toàn TCT, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của PV GAS đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, đánh giá cao: 5 năm liền Đoàn TCT được nhận Cờ thi đua của Đoàn Tập đoàn, nhiều năm liền được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Đoàn khối DNTW, đặc biệt năm 2016 Đoàn PV GAS đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đó là sự ghi nhận cho những đóng góp xứng đáng của công tác Đoàn và phong trào thanh niên PV GAS trong nhiệm kỳ qua.

tuoi tre pv gas di dau trong phat trien nganh cong nghiep khi
Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS Nguyễn Công Luận

PV: Là một trong những điểm sáng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về phong trào lao động sáng tạo, tuổi trẻ PV GAS đã thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo của mình như thế nào thưa anh?

Bí thư Đoàn Nguyễn Công Luận: Cán bộ, đoàn viên luôn là lực lượng xung kích trong các hoạt động sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất tại PV GAS. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn PV GAS đã triển khai thực hiện hiệu quả 221 “Công trình thanh niên”. Trong đó có 3 công trình cấp Trung ương Đoàn; 38 cấp Đoàn khối DNTW; 87 cấp Đoàn PVN; 93 cấp Đoàn PV GAS.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, đã có tổng cộng 366 sáng kiến cải tiến của cán bộ đoàn viên, thanh niên được công nhận, áp dụng vào thực tế, đem lại giá trị làm lợi đạt trên 441 tỷ đồng.

Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc đã đạt được giải thưởng cao trong phong trào lao động sáng tạo. Tính đến thời điểm này, Đoàn PV GAS có 22 giải thưởng “Sáng tạo trẻ”, gồm: 1 cấp Trung ương Đoàn, 1 cấp Đoàn khối DNTW, 20 cấp Đoàn PVN. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn PV GAS có 4 đoàn viên được giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”, trong đó có 1 đoàn viên được giải thưởng “Tài năng trẻ”.

PV: Hoạt động tình nguyện, vì cộng đồng là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đóng góp thiết thực cho xã hội, là một nét đẹp trong văn hóa thanh niên, trong nhiệm kỳ qua Đoàn Thanh niên PV GAS đã đóng góp như thế nào trong hoạt động này?

Bí thư Đoàn Nguyễn Công Luận: Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, nghĩa tình biên giới hải đảo đã được Đoàn PV GAS và các Đoàn cơ sở chú trọng và thường xuyên tổ chức thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Hình ảnh các đoàn viên, thanh niên PV GAS với màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, thân thương với người dân trên khắp mọi miền đất nước, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, chia sẻ những khó khăn cùng cộng đồng.

Cụ thể như, hằng năm Đoàn PV GAS đều tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu nhân đạo” với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, CBCNV. Trong 5 năm qua, Đoàn PV GAS đã hiến tặng tổng số 1.068 đơn vị máu. Đoàn cũng tổ chức nhiều chương trình “Nghĩa tình Biên giới - Hải đảo” tại Côn Đảo, đảo Hòn Chuối, Hòn Khoai, Nam Du, Thổ Chu, Phú Quý…; dâng hương tại tượng đài chiến sĩ; thăm và tặng quà các chiến sĩ hải quân, biên phòng, công binh, các gia đình chính sách, em nhỏ hiếu học; giao lưu văn nghệ với chiến sĩ và quần chúng nhân dân trên đảo… Tổng giá trị toàn chương trình gần 900 triệu đồng.

Ngoài ra, Đoàn PV GAS còn vận động CBCNV các đơn vị quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, học sinh nghèo hiếu học; Tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” tại nhiều trường vùng sâu, vùng xa; Tặng quà cho gia đình chính sách, trung tâm bảo trợ xã hội; Tham gia xây dựng nông thông mới qua chương trình nâng cấp, thắp sáng đường giao thông nông thôn; Xây 15 nhà tình bạn trên các địa bàn có công trình khí; Tổ chức khám phát thuốc cho 3.100 người dân vùng khó khăn và nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa khác.

Có thể nói, công tác tình nguyện phát triển rất mạnh trong Đoàn Thanh niên PV GAS, qua đó giúp đoàn viên thanh niên ý thức tốt hơn về vai trò của mình với cộng đồng; tạo cơ hội cho thanh niên giao lưu, học hỏi, kết bạn, trải nghiệm và bồi đắp lý tưởng, khát vọng sống đẹp, sẵn sàng cống hiến của tuổi trẻ.

tuoi tre pv gas di dau trong phat trien nganh cong nghiep khi
Bí thư Đoàn PV GAS Nguyễn Công Luận trong một hoạt động của tuổi trẻ tổng công ty

PV: Xin anh cho biết Ban Chấp hành Đoàn PV GAS đã có những định hướng gì để tiếp tục phát huy kết quả và khắc phục hạn chế của nhiệm kỳ qua để đề ra phương hướng thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ tới?

Bí thư Đoàn Nguyễn Công Luận: Xuất phát từ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PV GAS lần thứ IX, Chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn và trên cơ sở kết quả và bài học kinh nghiệm công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017, mục tiêu của công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 là tiếp tục tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước và ý thức công dân, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị và văn hóa cho thanh niên. Đặc biệt, Đoàn PV GAS sẽ tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới, nâng cao sức hấp dẫn của phong trào thanh niên, khơi dậy tinh thần tự giác của thanh niên PV GAS trong tham gia các hoạt động của Đoàn.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn sẽ đẩy mạnh hoạt động chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của thanh niên, nhất là trong bối cảnh giá dầu đang giảm sâu, kéo dài; khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng khát vọng sáng tạo, xung kích, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại; hình thành lớp thanh niên PV GAS ưu tú trên mọi lĩnh vực, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, của TCT và Tập đoàn.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ PV GAS đoàn kết, vững tâm, bền chí, sáng tạo, đổi mới, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam”, Đoàn Thanh niên PV GAS sẽ nỗ lực trên tất cả các mặt hoạt động để tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống Đoàn Tập đoàn và Đoàn khối DNTW, xứng đáng với truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với truyền thống của Đoàn PV GAS đã được vun đắp qua những thế hệ đi trước.

Mai Phương (thực hiện)

DMCA.com Protection Status