Tuổi trẻ PV Power trong định hướng phát triển của Tổng Công ty

09:31 | 26/03/2023

5,989 lượt xem
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) - Tọa đàm Tháng Thanh niên năm 2023 và Đối thoại với Tổng Giám đốc Tổng công ty với chủ đề: “Định hướng tư tưởng Đoàn viên Thanh niên PV Power”.
Tuổi trẻ PV Power trong định hướng phát triển của Tổng Công ty
Phó Bí thư Đảng Ủy, Tổng Giám đốc PV Power đối thoại cùng ĐVTN PV Power

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Như Linh – Phó Bí thư Đảng Ủy, Tổng Giám đốc PV Power; đồng chí Phan Ngọc Hiền – Phó Tổng giám đốc PV Power. Cùng dự có đại diện các Ban chuyên môn, đoàn thể chính trị, xã hội, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc PV Power

Thay mặt cho lãnh đạo Tổng Công ty, Phó Tổng Giám đốc Phan Ngọc Hiền đã gửi lời chúc mừng đến các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhân dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời đánh giá cao vai trò và những đóng góp của tuổi trẻ PV Power trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển 15 năm qua.

Tuổi trẻ PV Power trong định hướng phát triển của Tổng Công ty
Phó Tổng Giám đốc PV Power Phan Ngọc Hiền phát biểu tại buổi lễ
Tuổi trẻ PV Power trong định hướng phát triển của Tổng Công ty
Đồng chí Nguyễn Huyền My - Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power nhận hoa chúc mừng cua lãnh đạo Tổng Công ty

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn và thiết thực, đồng chí Phan Ngọc Hiền đánh giá buổi đối thoại là dịp tạo cơ hội cho các đoàn viên, nhân sự trẻ của PV Power được chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và khó khăn vướng mắc đang gặp phải trong công việc, đồng thời lắng nghe những chia sẻ, tháo gỡ và hướng dẫn từ lãnh đạo Tổng công ty. Bên cạnh đó, buổi đối thoại để lãnh đạo và các ĐVTN có nhiều cơ hội hiểu nhau hơn cùng nhau chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện mục tiêu chung.

Mở đầu buổi đối thoại với nội dung sứ mệnh và tầm nhìn chiến lược của PV Power, đại diện Đoàn Cà Mau đặt câu hỏi về vai trò cán bộ đoàn chuyên trách trong hoạt động tổ chức đoàn, đồng thời mong muốn Tổng Giám đốc Lê Như Linh chia sẻ về công tác vận hành các Nhà máy điện an toàn, hiệu quả, cũng như những định hướng về chuyển dịch năng lượng hướng trong tương lai

Tuổi trẻ PV Power trong định hướng phát triển của Tổng Công ty
Đồng chí Nguyễn Huyền My - Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tổng Giám đốc Lê Như Linh chia sẻ, thời sinh viên anh cũng là một cán bộ đoàn năng nổ của trường Đại học Mỏ, Địa chất. Để dẫn dắt, tổ chức Đoàn hiệu quả có cần cán bộ đoàn chuyên trách không, thực tế ở tổ chức đoàn trường cán bộ chuyên trách sẽ cần thiết hơn.

Ở Tập đoàn và bất cứ đơn vị nào trong ngành thì lãnh đạo đều rất quan tâm và đặt kỳ vọng nhiều vào Đoàn thanh niên, như các bạn biết mới đây tuổi trẻ Dầu khí vừa tham gia đối thoại với Tổng Giám đốc Tập đoàn. “Trong định hướng phát triển của Tổng công ty, các thế hệ ĐVTN đang ngồi đây sẽ thay thế chúng tôi lên điều hành, Ban lãnh đạo rất tin tưởng vào năng lực của lớp trẻ. Lãnh đạo Tổng công ty sẵn sàng tạo điều kiện và khích lệ để các đồng chí Đoàn viên phát huy được năng lực của mình”, TGĐ Lê Như Linh khẳng định.

Đồng chí Lê Như Linh cũng mong các ĐVTN tích cực đẩy mạnh các hoạt động đoàn được hiệu quả hơn nữa, sẽ có nhiều buổi đối thoại hơn nữa với lãnh đạo tạo sân chơi hòa đồng giữa 2 bên

Tuổi trẻ PV Power trong định hướng phát triển của Tổng Công ty
Lãnh đạo Tổng Công ty lắng nghe các câu hỏi của ĐVTN tại các điểm cầu

Đồng chí Trịnh Minh Tuấn – Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 1 (POWER NT) cho biết, các ĐVTN làm việc tại các phòng ban/PX khác nhau (50% đi ca), do vậy để tập hợp đầy được với nhau là rất khó. Đại diện Đoàn mong muốn có những chia sẻ, chỉ đạo, định hướng để Đoàn PV POWER NT có thể phát triển mạnh mẽ hơn, là lực lượng tiên phong, cánh tay đắc lực và là niềm tin của Đảng

Theo Tổng Giám đốc Lê Như Linh, Nhơn Trạch 1 có trọng trách lớn tạo tiền đề phát triển cho các nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Một vài năm nữa Nhơn Trạch 3,4 đi vào sản xuất thì công tác chuẩn bị sản xuất sẽ tiến hành bây giờ. Lãnh đạo Tổng Công ty giao trọng trách đó cho Nhơn Trạch 1 trong đó có việc bổ sung thêm lực lượng nhân lực trẻ. Tổng Giám đốc cũng cho rằng, để có sự gắn kết trong tổ chức đoàn tham gia đẩy mạnh các phong trào phụ thuộc vào vai trò dẫn dắt của Bí thư Đoàn/Cán bộ Đoàn.

Hiện nay việc kết nối, tập hợp ĐVTN đơn giản nhờ công nghệ thông tin, không nhất thiết phải triệu tập họp và quan trọng là chủ đề phải đáng quan tâm, thiết thực. Tổng Giám đốc kỳ vọng nhất ở ĐVTN là phát huy tinh thần xung kích nghĩ ra những sáng kiến, đề tài khoa học những việc làm chung không những vui mà còn thỏa ước mơ của tuổi trẻ, giúp ích cho sự phát triển chung của TCT. Tổng Giám đốc cũng khuyến nghị, hoạt động đoàn cần sự vui tươi, sôi nổi nếu không sẽ rất nhàm chán, dễ dẫn đến tư tưởng “tham gia cho có” không phù hợp ở độ tuổi mà luôn luôn nâng động thích tìm tòi khám phá, thích thể hiện mình.

Về những khó khăn của PV POWER NT trong thời gian qua do sản lượng điện sản xuất của NMĐ Nhơn Trạch 1 sụt giảm mạnh, sản lượng điện A0 huy động thấp bởi nhiều nguyên nhân khách quan. TGĐ cho biết, chúng ta đang tham gia thị trường, hoạt động theo cơ chế thị trường và phải chấp nhận cuộc chơi, đồng thời tìm cách tối ưu hóa, giảm giá thành, hiệu quả cho thị trường thì mới được.

Tuổi trẻ PV Power trong định hướng phát triển của Tổng Công ty
Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh đã có nhiều giải đáp, chia sẻ hữu ích đến các ĐVTN

Liên quan đến câu hỏi đánh giá vai trò của chuyển đổi số tại PV Power, Tổng Giám đốc đốc Lê Như Linh khẳng định, CĐS là xu thế của thời đại, CMCN 4.0, chuyển đổi số áp dụng trí tuệ nhân tạo làm giảm bớt lao động chân tay. Máy móc thay thế sức người, vấn đề là số lượng người dư ra làm việc khác để sinh ra của cải vật chất. Mọi sáng tạo về khoa học công nghệ nhằm giải phóng sức lao động cho con người. Có thất nghiệp hay không đó là trách nhiệm của mỗi người, từ lãnh đạo đến đoàn viên cần suy nghĩ và cần bố trí một công việc khác phù hợp cho người lao động.

Liên quan đến câu hỏi của Đoàn TN Công ty Cổ phần Thủy điện Đakđrinh (DHC) về số lượng ĐVTN mỗi ngày mỗi giảm do độ tuổi lớn, đây là khó khăn chủ quan trong công tác triển khai hoạt động công tác Đoàn. Theo Tổng Giám đốc Lê Như Linh, Tổng công ty PV Power và các đơn vị luôn ưu tiên đối tượng lao động trẻ. Hằng năm các đơn vị đều xây dựng kế hoạch tuyển dụng phù hợp với nhu cầu của đơn vị, đặc biệt ưu tiên cho con em địa phương, ưu tiên cho cán bộ trẻ lực lượng có thời gian dài để cống hiến. Số lượng lao động DHC không ít, mỗi người cần năng động lên 1 chút.

Lãnh đạo Tổng Công ty không những quan tâm đến tuổi trẻ mà cả đến một tập thể NLĐ nói chung của PV Power và DHC nói riêng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thu nhập cho toàn thể CBCNV. Và để bù đắp cho lực lượng cán bộ trẻ, đoàn viên thiếu hụt thì công tác tuyển dụng cần phải thật chặt chẽ, đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao

Đồng chí Phan Đình Hà – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na (PV Power HHC) cho biết, Tổng công ty có 2 nhà máy thủy điện là Hủa Na và Đakđrinh có tổng công suất hơn 300 MW. Năm 2022 doanh thu lợi nhuận 2 nhà máy đều vượt kế hoạch. Vậy sự quan tâm định hướng và chiến lược của Ban Lãnh đạo TCT về Thủy điện trong tương lai sẽ ra sao.

Tổng Giám đốc Lê Như Linh cho biết, chúng ta đã xây dựng được 2 nhà máy rất gian nan, khó khăn đó là Hủa Na 180MW và Đakđrinh 125 MW, cho đến nay có thể tạm gọi là thời điểm hái quả. Trong tương lai, lãnh đạo cũng rất kỳ vọng có thể tham gia phát triển thêm nếu có cơ hội, hoặc tham gia cổ phần mong muốn các ĐVTN tham mưu, góp ý với lãnh đạo về hướng đi đó.

Tuổi trẻ PV Power trong định hướng phát triển của Tổng Công ty
Lãnh đạo Tổng Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Thanh niên

Đồng chí Bùi Ngọc Ấn – Bí thư BQL Điện Nhơn Trạch 3,4 đặt câu hỏi về vai trò ĐTN tham gia phát triển Đảng. TGĐ Lê Như Linh cho rằng vào đảng rất tốt để thể hiện năng lực của bản thân, để nói được, trình bày được với lãnh đạo cấp trên ngắn gọn nhất quan điểm của mình. Tư duy lí trí đinh hướng có sự kiên định phù hợp trong bối cảnh thông tin đa chiều, có nhiều thông tin thiếu tích cự, tác động đa chiều lớn, cần có chỗ dựa tinh thần của người đứng trong hàng ngũ Đảng.

Trước kiến nghị của Đoàn PVPS với Tổng Giám đốc về việc xem xét có cơ chế ghi nhận sự tham gia đóng góp của cán bộ đoàn viên thanh niên, có phụ cấp hỗ trợ cho cán bộ làm công tác Đoàn. Đồng thời có cơ chế khích lệ, động viên tinh thần các Tập thể/cá nhân đi kèm với các hình thức khen thưởng. Tổng Giám đốc Lê Như Linh cho biết, lãnh đạo luôn lắng nghe và ghi nhận đóng góp của ĐVTN đối với công tác Đoàn thể để Tổng công ty tìm giải pháp tuân theo các quy định. Quỹ khen thưởng phúc lơi ít và TCT đang giai đoạn khó khăn, TGĐ Lê Như Linh khuyến khích ĐTN nghĩ ra đề tài để gây quỹ cho Đoàn và chi theo quy chế của Đoàn. Quy chế của TCT có dành ra các đánh giá tháng, điểm cộng đối với việc hoạt động phong trào Đoàn thể.

Huyền My - Minh Châu

DMCA.com Protection Status