Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa

18:01 | 07/01/2021

9,292 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lâu nay, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) luôn bám sát hệ giá trị cốt lõi của văn hóa PVFCCo để xây dựng và thực hiện các chương trình/hoạt động của mình.

Suốt chiều dài 17 năm hình thành và phát triển, cốt cách và bản sắc riêng của người lao động PVFCCo được kết tinh cùng năm tháng đã tạo nên truyền thống văn hóa PVFCCo. Điều đó được thể hiện rõ nét trong hệ giá trị cốt lõi của văn hóa PVFCCo mà TCT đã xây dựng, đó là “Chuyên nghiệp, hiệu quả - Năng động, sáng tạo - Trách nhiệm, sẻ chia - Khát vọng, vươn xa”.

Trong năm qua, nhằm gìn giữ và phát triển văn hóa PVFCCo, Ban triển khai văn hóa PVFCCo, dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Đảng ủy TCT, Ban Điều hành cùng với sự tham gia của các Ban/VP và các tổ chức Đoàn thể đã xây dựng các chương trình hành động cụ thể nhằm tái tạo lại văn hóa PVFCCo, vừa mang bản sắc riêng, vừa hòa trong cái chung của văn hóa PetroVietnam.

Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa
Chi đoàn cơ sở miền Trung thực hiện mô hình thực nghiệm sử dụng phân bón Phú Mỹ

Với vai trò xung kích, nòng cốt đi đầu của ĐTN, trong mọi chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm, BCH ĐTN TCT và các cơ sở Đoàn đã thường xuyên lồng ghép các nội dung triển khai văn hóa doanh nghiệp để tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho ĐVTN luôn gìn giữ và phát huy các truyền thống, giá trị tốt đẹp của TCT đã có, cũng như hiện thực hóa thành những hành động/hoạt động cụ thể trong kế hoạch năm của ĐTN. Các chương trình/hoạt động của ĐTN TCT cũng luôn bám sát hệ giá trị cốt lõi của văn hóa PVFCCo để xây dựng và thực hiện.

Cụ thể, ở tính “Chuyên nghiệp, hiệu quả”, do được đào tạo, bồi dưỡng và trải nghiệm nên phong cách làm việc của ĐVTN ngày càng chuyên nghiệp hơn, hiệu quả ngày càng cao. Về sản xuất, trong quá trình vận hành, bảo dưỡng, ĐVTN các đơn vị sản xuất đã luôn thể hiện tính thành thạo, chuyên nghiệp hiệu quả trong việc làm chủ công nghệ, xử lý khối lượng công việc rất lớn, góp phần cùng với các cấp chính quyền vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Nhà máy Bao bì Đạm Phú Mỹ trong suốt thời gian qua. Hằng năm đều có Đoàn viên được Trung ương Đoàn vinh danh là Người thợ trẻ giỏi toàn quốc. Đối với hoạt động kinh doanh, với nghiệp vụ chuyên môn, ĐVTN luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, xử lý công việc kịp thời, đạt hiệu quả góp phần vào thành công chung của các đơn vị.

Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa
Đoàn cơ sở Cơ quan phổ biến quy trình rửa tay mùa Covid-19 cho CBCNV

Về tính “Năng động, hiện đại”, trong các hoạt động SXKD, cũng như trong quá trình tác nghiệp, xử lý công việc chuyên môn, Đoàn viên, thanh niên luôn phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, mạnh dạn đề xuất đưa ra các hiến kế, giải pháp, hợp lý hóa sản xuất và kinh doanh làm lợi cho TCT. Cụ thể từ năm 2017 đến nay đã có hơn 223 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 367 ý tưởng sáng tạo và 86 công trình thanh niên, phần việc thanh niên các cấp, với giá trị mang lại hàng tỷ đồng.

Mỗi ĐVTN luôn ý thức được rằng, để thể hiện được hình ảnh tốt nhất đến với cộng đồng xã hội thì ngoài việc có những sản phẩm với giá cả tốt nhất, thì việc thực hiện trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng là cách đề xã hội nhìn nhận một doanh nghiệp bền vững, mang tính nhân văn. Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên đã tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị tài trợ hơn 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng năm ĐTN TCT còn tổ chức Chương trình Hiến máu nhân đạo với tổng số lượng hiến tặng là hơn 1.036 đơn vị máu trong 4 năm...

Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa
Đoàn cơ sở Nhà máy Đạm Phú Mỹ sửa chữa sân chơi trẻ em ở chung cư Đạm Phú Mỹ

Nhìn chung, trong thời gian qua ĐTN TCT đã nỗ lực không ngừng trong việc đưa văn hóa PVFCCo vào trong công việc và cuộc sống của từng ĐVTN bằng nhiều hình thức tổ chức, nhiều hoạt động thiết thực trên nhiều phương diện khác nhau.

Trong giai đoạn tới, để góp phần vào công tác tái tạo văn hóa PVFCCo, từ những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, ĐTN TCT đã tham mưu, đề xuất một số giải pháp với hy vọng những giải pháp này cùng sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TCT, triển khai thực hiện trong toàn TCT, văn hóa PVFCCo sẽ luôn nổi bật trong toàn Tập đoàn và cả với những đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

T.V

DMCA.com Protection Status