Tuổi trẻ PVN gặp mặt, giao lưu các thế hệ cán bộ đoàn

13:32 | 25/03/2016

1,414 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/3 tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu, đối thoại các thế hệ cán bộ đoàn các thời kỳ.

Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Minh Hồng; đại diện các Ban, Văn phòng, các tổ chức đoàn thể của Tập đoàn cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo cán bộ Đoàn Thanh niên của Tập đoàn và các đơn vị cơ sở qua các thời kỳ.

tuoi tre pvn gap mat giao luu cac the he can bo doan cac thoi ky
Toàn cảnh buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Đoàn Tập đoàn qua các thời kỳ

Đây là dịp để cán bộ Đoàn Tập đoàn ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lịch sử truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành của các thế hệ cán bộ Đoàn thanh niên Tập đoàn từ khi thành lập năm 1976 đến nay. Đồng thời khẳng định vai trò của các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Tập đoàn đối với sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong hơn 40 năm qua.

tuoi tre pvn gap mat giao luu cac the he can bo doan cac thoi ky
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương đã gửi lời chúc mừng sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn Tập đoàn qua các thời kỳ đối với sự nghiệp phát triển của Tập đoàn; ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hình thành và phát triển trong 85 năm qua và đã báo cáo với các thế hệ cán bộ Đoàn tập đoàn đi trước những sự kiện nổi bật của hoạt động Đoàn trong những năm qua.

Được xây dựng, rèn luyện và trưởng thành qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng; tổ chức động viên đoàn viên, thanh niên cả nước đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới, Đoàn tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc và bản chất tốt đẹp của mình, xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Dầu khí hôm nay đang vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, được Đảng ủy Tập đoàn chăm lo, dìu dắt, quyết tâm xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững, đồng bộ, là đầu tàu dẫn dắt các lĩnh vực kinh tế khác phát triển, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tuoi tre pvn gap mat giao luu cac the he can bo doan cac thoi ky

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương đại diện cho các cán bộ đoàn viên thanh niên Tập đoàn tặng hoa các đồng chí Bí thư Đoàn Tập đoàn qua các thời kì.

Qua từng giai đoạn lịch sử, tuổi trẻ ngành Dầu khí đã luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn “xung kích, sáng tạo”. Đoàn tập đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trên các công trường thanh niên cộng sản, công trình trọng điểm Nhà nước về dầu khí. Thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tạo tinh thần tương thân, tương ái trong toàn Đoàn, tạo sự chuyển biến nhận thức sâu sắc trong đoàn viên thanh niên. Đáng chú ý nhất là những đợt thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và các huyện đảo khác góp phần vào tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự.

Từ năm 2011 đến năm 2015, Đoàn Tập đoàn các hoạt động ngày càng trở nên thiết thực, phát triển sâu rộng cả về chất và lượng. Mỗi năm Đoàn Tập đoàn đều đăng ký và hoàn thành xuất sắc khoảng 200 công trình, phần việc thanh niên.  Thực hiện hàng chục giải pháp, sáng kiến có giá trị hàng chục tỉ đồng cho ngành Dầu khí. 

Những hoạt động có tính an sinh xã hội tại nhiều tỉnh thành trong cả nước cũng được lực lượng thanh niên dầu khí tích cực thực hiện như hỗ trợ xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, mái ấm, đại đoàn kết; Thực hiện phát thuốc, khám bệnh cho hàng chục ngàn lượt người dân thuộc diện nghèo, vùng sâu, vùng xa tại Thái Bình, Bắc Kạn…

Kịp thời vận động các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn tham gia cứu trợ, hỗ trợ cùng đồng bào, nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, tổ chức mang hàng cứu trợ đến tận nơi, tận tay, hỗ trợ sửa sang cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các em học sinh, thiếu niên nhi đồng đặc biệt cho trẻ em vùng lũ, vùng cao và khó khăn. Đặc biệt là các chương trình hiến máu nhân đạo, hằng năm thanh niên Dầu khí sẵn sàng cung cấp hàng ngàn đơn vị máu và lập tức hưởng ứng ngay khi ngân hàng máu Trung ương thiếu hụt. Đây là chương trình hành động đúng với tinh thần nhân văn “hiến máu cứu người” của người dầu khí.

Với những thành tích đạt được, trong thời gian qua Đoàn Tập đoàn nhiều lần đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (2011); 2 lần nhận bằng khen của Chính phủ; liên tục được BCH Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Tập đoàn trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên…

Trong năm Thanh niên 2016, đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

tuoi tre pvn gap mat giao luu cac the he can bo doan cac thoi ky
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Phó chủ tịch thường trực Hội Dầu khí Việt Nam, nguyên Thành viên HĐTV PVN, nguyên Bí thư Đoàn Vietsovpetro và đồng chí Vũ Duy Hảo - Hiệu trưởng, nguyên Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Nghề Dầu khí giao lưu, chia sẻ tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt các anh, chị cán bộ Đoàn đi trước đã chia sẻ những câu chuyện những kinh nghiệm làm công tác Đoàn và phong trào thanh niên như kiên trì để xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, những chặng đường phát triển của tổ chức Đoàn thanh niên Dầu khí qua các thời kì. Giao lưu chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ của tuổi trẻ Dầu khí trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng chia sẻ “Phát huy truyền thống, lịch sử ngành Dầu khí, những thành tựu mà các thế hệ đã dựng xây; Tương lai của chính mình nằm ở sự cống hiến, sáng tạo trên những công trình dầu khí, ông động viên tinh thần những người lao động trẻ, hiến kế và có nhiều giải pháp trong khoa học - công nghệ, cơ chế quản trị khắc phục khó khăn trước mắt, đặc biệt trong điều kiện giá dầu đang giảm sâu. Tiên phong trong việc thực hiện tác phong, tu dưỡng, rèn luyện, đặc biệt là “Văn hóa Dầu khí”.

“Tôi luôn tin tưởng vào các bạn đoàn viên thanh trong ngành Dầu khí. Các bạn hãy cứ “cháy” hết mình trong mỗi giờ lao động, học tập, nghiên cứu khoa học và cả trong sinh hoạt, ngọn lửa trong tim các bạn sẽ là “ngọn lửa dầu thắp sáng những ước mơ”, nó được lan truyền tới tất cả người lao động dầu khí để mọi người cùng chung sức thi đua lao động, sản xuất, hiến kế tìm giải pháp khắc phục những khó khăn của ngành hiện nay, tiếp tục xây dựng và phát triển PVN phát triển bền vững”- đồng chí Vũ Duy Hảo tâm sự.

tuoi tre pvn gap mat giao luu cac the he can bo doan cac thoi ky
Các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo cán bộ Đoàn Thanh niên của Tập đoàn cùng hát vang những hành khúc tuổi trẻ.

Trong không khí thân mật, đầm ấm, các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn Tập đoàn các thời kỳ đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành quả đã đạt được và thể hiện sức trẻ ngày một năng động, sáng tạo, đóng vai trò là lực lượng xung kích trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động cộng đồng của Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Đồng thời, cũng rất vinh dự, tự hào những ngày tháng làm công tác Đoàn, đã được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status