Tuổi trẻ Vietsovpetro phát huy vai trò xung kích trong sản xuất kinh doanh

13:25 | 06/06/2024

8,315 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro (Đoàn Vietsovpetro) là lực lượng trẻ, luôn xung kích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả về kinh tế, tiết kiệm cho đơn vị hàng chục tỷ đồng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của Vietsovpetro.

Ngày 15/5/2024, Vietsovpetro đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ, khi khai thác thành công tấn dầu thứ 250 triệu trong lịch sử hoạt động của mình. Đây là kết quả rất đáng tự hào của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro, là thành quả của sự lao động cần cù và sáng tạo, dũng cảm vượt qua nhiều khó khăn, thử thách của các thế hệ CBCNV-NLĐ Vietsovpetro và ngành Dầu khí, là thành tựu của một hành trình dài 43 năm xây dựng và phát triển.

Sự kiện khai thác thành công tấn dầu thứ 250 triệu đã ghi nhận sự nỗ lực to lớn của tập thể lao động Vietsovpetro trong việc đảm bảo khai thác mỏ an toàn và hiệu quả kể từ khi khai thác tấn dầu đầu tiên tại mỏ Bạch Hổ (ngày 26/6/1986). Để đạt được kết quả đó luôn có sự đóng góp tích cực, sự xung kích của toàn thể cán bộ, đoàn viên trong toàn Vietsovpetro thông qua việc đăng ký, thực hiện công trình thanh niên, đem lại giá trị hiệu quả trong lĩnh vực khai thác dầu khí, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, giữ gìn và làm rạng rỡ truyền thống tự hào của những người đi tìm dầu làm giàu cho Tổ quốc.

Tuổi trẻ Vietsovpetro phát huy vai trò xung kích trong sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo Đoàn các cấp ra thăm và gắn biển công trình thanh niên cấp toàn quốc.

Đoàn Vietsovpetro là Đoàn cơ sở được giao quyền cấp trên cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Hiện nay, Đoàn Vietsovpetro có 14 cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng số 1.447 đoàn viên, đa số các đoàn viên, thanh niên lao động trực tiếp trên các công trình biển (giàn khoan, tàu chứa dầu, tàu dịch vụ) theo ca, kíp với 21 ngày trên biển và 21 ngày trên bờ. Tuổi trẻ Vietsovpetro luôn là lực lượng xung kích trong việc đảm nhận các khâu khó trong công việc, khát khao chinh phục, tạo ra hiệu quả kinh tế cho đơn vị, cho ngành và cho đất nước. Từ những thời điểm khó khăn ban đầu, cán bộ, đoàn viên cùng CBCNV-NLĐ trong Vietsovpetro đã nỗ lực hết mình, vượt qua mọi thách thức để tìm ra nguồn tài nguyên dầu khí cho Tổ quốc, đến nay đã xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, hiện đại cho công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.

Đoàn Vietsovpetro là tổ chức Đoàn hoạt động trong doanh nghiệp, chính vì vậy việc xung kích hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của tổ chức Đoàn trong Vietsovpetro. Với tầm quan trọng như vậy, Đoàn Vietsovpetro trong giai đoạn vừa qua đã đẩy mạnh, thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” thông qua việc khuyến khích, hướng dẫn các cơ sở Đoàn đăng ký, thực hiện các công trình thanh niên, từ đó thể hiện được rõ nét vai trò xung kích của đoàn viên, thúc đẩy năng suất lao động của từng cá nhân, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tuổi trẻ Vietsovpetro phát huy vai trò xung kích trong sản xuất kinh doanh
Sáng tạo trong chuyên môn luôn là điểm mạnh của Tuổi trẻ Vietsovpetro.

Cụ thể, trong giai đoạn 2017-2024, Đoàn Vietsovpetro đã có 262 công trình thanh niên được hoàn thành, trong đó có 01 công trình cấp Trung ương Đoàn, 43 công trình được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 153 công trình cấp huyện và 66 công trình cấp cơ sở. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến công trình “Quản lý dự án EPCI thi công, chế tạo, lắp đặt hoàn thiện chân đế, khối thượng tầng giàn khoan khai thác dầu khí Cá Tầm” do Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí thực hiện đã được Trung ương Đoàn bình chọn là 1 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Ngoài ra, Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí còn có 6 công trình thanh niên được công nhận cấp Đoàn Khối năm 2023.

Bên cạnh đó, còn có các công trình nổi bật như công trình “Áp dụng công nghệ khảo sát tình trạng cần khai thác và thiết bị lòng giếng bằng camera, thả bằng công nghệ cáp tời” (Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khai thác dầu khí), công trình “Thiết kế, chế tạo đường ray di chuyển người máy tháo lắp cần khoan AR-3200” (Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng), công trình “Thiết kế giàn đầu giếng dạng không người BK-21” (Đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu khoa học và Thiết kế), công trình “Cải hoán thiết bị GR-CCL Shooting sử dụng ống đếm khí thành thiết bị GR-CCL Shooting sử dụng ống đếm dạng tinh thể” (Đoàn cơ sở Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan), công trình “Thay thế Gas Cooler của 02 Tổ máy nén BM-100, BM-200 trên Giàn nén khí Nhỏ” (Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí), công trình “Xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu tập trung cho phòng kế toán và các phòng/ban liên quan” (Đoàn cơ sở Bộ máy điều hành), công trình “Chế tạo phớt làm kín khí nén bằng vật liệu phôi carbon cho Rotorseal trong hệ thống khí điều khiển ly hợp của tời neo công nghệ Pusnes Winch của tàu Hoàng Sa” (Đoàn cơ sở Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn), công trình “Thiết kế, lắp đặt thiết bị thu hồi khí CO2” (Chi đoàn cơ sở Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường). Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn Vietsovpetro còn có các công trình được đưa vào ứng dụng nhanh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các công trình an sinh xã hội, qua đó góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh, cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Vietsovpetro đến các địa phương trong cả nước. Hiệu quả của các công trình mang lại đã tiết kiệm cho đơn vị hơn 100 tỷ đồng.

Các công trình thanh niên tại Vietsovpetro đã giải quyết được nhiều khâu khó tại đơn vị, qua đó góp phần nâng cao năng lực công tác cho cán bộ Đoàn, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Vietsovpetro trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng thời đã mang lại hiệu quả về mặt kinh tế - xã hội. “Thành công đó có được là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã tạo ra cơ chế, động lực, khuyến khích các cán bộ, đoàn viên của Vietsovpetro trong lao động sáng tạo”, đồng chí Hoàng Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Vietsovpetro chia sẻ.

Tuổi trẻ Vietsovpetro phát huy vai trò xung kích trong sản xuất kinh doanh
Tuổi trẻ Vietsovpetro luôn xung kích hoàn thành nhiệm vụ sản xuất được giao.

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro luôn có sự đóng góp không nhỏ của các kỹ sư trẻ là đoàn viên thanh niên - những người trẻ đầy sức sáng tạo, xung kích, nhiệt tình, năng động - những chủ nhân tương lai của đất nước. Tin tưởng rằng, bằng niềm tin, ý chí và khát vọng, cùng việc không ngừng học tập, trau dồi kiến thức mới, tuổi trẻ Vietsovpetro sẽ tiếp tục cống hiến và đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Vietsovpetro, góp phần xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam hùng cường với vị thế là đầu tàu, trụ cột của nền kinh tế đất nước, đóng góp lớn cho ngân sách, bảo đảm an ninh năng lượng, an sinh xã hội và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

An Nhiên

Tuổi trẻ Vietsovpetro: Xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023Tuổi trẻ Vietsovpetro: Xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Tuổi trẻ Vietsovpetro khởi động Tháng Thanh niên năm 2024Tuổi trẻ Vietsovpetro khởi động Tháng Thanh niên năm 2024
Tuổi trẻ Vietsovpetro: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024Tuổi trẻ Vietsovpetro: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

DMCA.com Protection Status