Tuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành động

12:50 | 23/03/2022

4,038 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Qua 5 năm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khai thác các công trình khí (Xí nghiệp Khí) đã có sự trưởng thành, phát triển về tổ chức và phong trào. Hình ảnh của tuổi trẻ Xí nghiệp Khí được khẳng định bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực đóng góp vào phong trào của tuổi trẻ trong đơn vị nói riêng và của tuổi trẻ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nói chung.

Ngày 18/3/2022, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khai thác các công trình khí đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Đại hội có đồng chí Võ Văn Châu - UV BTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; đồng chí Lê Đức Khương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Xí nghiệp Khí; đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng - Trưởng Ban Nữ công Xí nghiệp Khí; đồng chí Nguyễn Bá Hiệp - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ; cùng các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ưu tú đại diện cho các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khí.

Tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2027 và báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022.

Tuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành động
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Trong giai đoạn 2017-2021, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, tuy nhiên, cùng với sự chỉ đạo sâu sát của các cấp Đảng ủy, chính quyền, cùng sự hỗ trợ từ các đoàn thể chính trị, xã hội trong và ngoài đơn vị, Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khí đã đạt được một số thành công nhất định trong cả nhiệm kỳ.

Về công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, Đoàn cơ sở xác định là chức năng cơ bản, là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và là mục tiêu của các hoạt động đoàn. Với phương châm Đoàn là cánh tay phải của Đảng, công tác bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên được chú trọng nâng cao. Nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn cơ sở đã giới thiệu 16 đoàn viên ưu tú cho Đảng, và đã có 9 đoàn viên được kết nạp đảng, đạt 113% kế hoạch đề ra.

Về công tác an sinh xã hội, hàng năm Đoàn cơ sở đã cùng với các tổ chức đoàn thể xã hội trong và ngoài Xí nghiệp Khí tổ chức các chương trình, hoạt động ý nghĩa tiêu biểu: Phối hợp với Chi đoàn Xí nghiệp Dịch vụ tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Đồng Tháp (tổng giá trị 25 triệu đồng); phối hợp với Công đoàn và Ban Nữ công đi thăm và tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dịp Tết Mậu Tuất 2018 và Tết Kỷ Hợi 2019 (tổng giá trị 60 triệu đồng); trao tặng học bổng tại tỉnh Tiền Giang với số tổng số tiền 41 triệu đồng.

Về phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khí đã bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt công việc được giao, thể hiện sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Với chủ đề hoạt động xuyên suốt cả nhiệm kỳ là “Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Khí năng động, sáng tạo, vươn lên làm chủ công nghệ” đã thu hút được đông đảo đoàn viên hưởng ứng. Kết quả, trong cả nhiệm kỳ có 6 công trình thanh niên được tuyên dương ở cả 3 cấp: cấp Đoàn Vietsovpetro, cấp Đoàn Tập đoàn và cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên còn đóng vai trò là tác giả, đồng tác giả của 25 sáng kiến, sáng chế được cấp đơn vị và cấp Vietsovpetro công nhận.

Tuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành động
Bỏ phiếu tín nhiệm bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027

Qua 5 năm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khí đã có sự trưởng thành, phát triển về tổ chức và phong trào. Hình ảnh của thanh niên được khẳng định bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực đóng góp vào phong trào của tuổi trẻ trong đơn vị nói riêng và của tuổi trẻ Vietsovpetro nói chung. Đặc biệt, trong giai đoạn 2020-2022, việc triển khai các hoạt động Đoàn thể gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến nhiều hoạt động phải tạm hoãn. Tuy nhiên, toàn thể Ban Chấp hành và đoàn viên thanh niên Xí nghiệp Khí luôn phấn đấu phát huy vai trò xung kích tiên phong trong hoạt động sản xuất kinh doanh; trong thực hiện văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các chương trình hoạt động Đoàn đã, đang từng bước được triển khai theo chiều sâu với những hoạt động cốt lõi được duy trì tốt qua các năm.

Tuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành động
Đồng chí Lê Đức Khương - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Xí nghiệp Khí phát biểu chỉ đạo Đại hội
Tuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành động
Đồng chí Võ Văn Châu - UV BTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Đức Khương - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Xí nghiệp Khí và đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn Vietsovpetro đã ghi nhận, đánh giá cao vai trò và những kết quả mà Đoàn cơ sở đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đoàn Vietsovpetro và Đảng ủy, Ban lãnh đạo Xí nghiệp Khí luôn tin tưởng, kỳ vọng và tạo điều kiện tốt nhất để thế hệ trẻ trong đơn vị tổ chức tốt các hoạt động phong trào thanh niên, phát triển, trưởng thành, trở thành lực lượng kế cận đáng tin cậy trong tương lai.

Tuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành động
Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Xí nghiệp Khí, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Đại hội đã tín nhiệm, bầu chọn đồng chí Nguyễn Minh Tuấn tái cử, tiếp tục giữ chức danh Bí thư Đoàn cơ sở, cùng 6 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã tiến hành bầu chọn Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn Vietsovpetro, nhiệm kỳ 2022-2027 với 7 đồng chí chính thức, 2 đồng chí dự khuyết. Đại hội đại biểu Đoàn Xí nghiệp Khai thác các công trình khí đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status