Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII

23:51 | 21/05/2016

1,083 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối ngày 19/5, tại Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII năm 2016, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 04 đại biểu được vinh danh là những người thợ trẻ giỏi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác, góp phần phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” là giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn nhằm cổ vũ, động viên, tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ giỏi có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác, có đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong thực tiễn, đồng thời khuyến khích đoàn viên thanh niên tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, say mê nghề nghiệp góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

tuyen duong nguoi tho tre gioi toan quoc lan thu vii
Những gương mặt “Người thợ trẻ giỏi”được tuyên dương năm 2016

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nhận được 193 hồ sơ đề cử “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII của 47 Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Các hồ sơ gửi về đảm bảo đúng đối tượng, có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chung sức cùng cộng đồng, là gương mặt tiêu biểu đại diện cho trường học, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương.

Lễ tuyên dương diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết đã vinh danh 38 gương “Người thợ trẻ giỏi” là những kỹ sư, công nhân đang trực tiếp tham gia sản xuất tại nhà máy, doanh nghiệp có nhiều sáng kiến được ứng dụng, đạt hiệu quả kinh tế cao; giảng viên, sinh viên trường dạy nghề có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, giành giải cao trong các cuộc thi tay nghề; thợ thủ công, nghệ nhân các làng nghề truyền thống...

Trong đó, bốn đại biểu đến từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được vinh danh là đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Kỹ sư Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; đồng chí Lê Thị Tú Yên - Kỹ sư Nhà máy Đạm Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau; đồng chí Nguyễn Văn Công - Kỹ sư Nhà máy đạm Phú Mỹ, Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu Khí; và đồng chí Đỗ Ngọc Tân - Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ, Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã biểu dương, ghi nhận thành tích trong lao động sản xuất của các gương thợ giỏi. Đồng thời, mong muốn những người thợ trẻ tiếp tục nỗ lực xứng đáng là lực lượng đi đầu trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục đồng hành cùng các bạn đoàn viên, thanh niên trong lập thân lập nghiệp, hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp và việc làm, tổ chức các cuộc thi, hội thi sáng tạo trong thanh niên công nhân… nhằm nhân lên khát vọng cống hiến trong lao động trẻ. Đối với các bạn trẻ hãy không ngừng học tập, rèn đức luyện tài, lao động sáng tạo để hiện thực hóa ước mơ từ đó có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status