Tuyên truyền sâu rộng Lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam anh hùng

14:12 | 13/07/2012

791 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
– Phát huy truyền thống anh hùng, nhằm tuyên truyền sâu rộng, tăng cường công tác giáo dục lịch sử truyền thống vẻ vang của ngành Dầu khí Việt Nam cho các bộ đoàn viên thanh niên, Ban thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn phối hợp với Hội Dầu khí Việt Nam xây dựng một kế hoạch hành động chi tiết với quy mô toàn diện.

Theo đó, đợt tuyên truyền với quy mô chi tiết và rộng khắp về lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam – đơn vị Anh hùng lao động – sẽ diễn ra trong thời gian còn lại của tháng 7 và toàn bộ tháng 8 tới. Cụ thể Đoàn TNCS Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức nhiều buổi nói chuyện về cơ cấu tổ chức, quá trình thăm dò, khai thác Dầu khí qua các thời kỳ, với diễn giả là lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng cục, Tổng công ty và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đoàn TNCS HCM Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam luôn được đánh giá là đơn vị năng động và hiệu quả. Ảnh: Mạnh Kiên

Trao đổi với Petrotimes, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết, kế hoạch tuyên truyền lần này là đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng trong năm 2012 với đội ngũ Đoàn viên, thanh niên ngành Dầu khí.

Bí thư Nguyễn Quốc Thịnh khẳng định, thông qua những buổi nói chuyện hết sức quý giá tuổi trẻ Petrovietnam cần thấu hiểu, trân trọng, giữ gìn những giá trị tinh túy nhất của lịch sử, truyền thống và văn hóa Dầu khí, coi đó là lẽ sống, là kim chỉ nam cho mỗi hành động để người Dầu khí luôn được nhận ra dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào”. Giá trị cốt lõi của lịch sử, truyền thống và văn hóa ấy đã được Đoàn Tập đoàn tiếp thu, sáng tạo và tự tạo ra cho hoạt động đoàn một phương châm hành động “Làm công tác Đoàn với tinh thần Dầu khí: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

Mục đích của đợt tuyên truyền là thông qua việc giới thiệu lịch sử ngành, niềm tự nào về truyền thống “Những người đi tìm lửa” trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ được tô đậm nét hơn. Cũng từ đó, tất cả sẽ thể hiện rõ hơn, hiệu quả hơn trách nhiệm của tuổi trẻ Dầu khí trong việc thực hiện các phong trào thi đua do lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát động, góp phần xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững, xây dựng phong trào Đoàn vững mạnh.

Bác Nguyễn Hiệp, nguyên Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Ủy viên thường trực Hội đồng biên tập bộ lịch sử công phu và đồ sộ về ngành Dầu khí Việt Nam khẳng định, với bề dầy lịch sử trên 50 năm, ngành Dầu khí có rất nhiều điều để “nói và nghe”. “Ngành nghề nào cũng vậy thôi, công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử là việc phải làm thường xuyên liên tục. Mỗi thời kỳ có một nhiệm chính trị lịch sử của mình. Các bạn trẻ Dầu khí hiện tại, tôi cho là rất giỏi chuyên môn, nhanh nhạy, không quản ngại khó và sức sáng tạo không ngừng. Những phong trào của Công đoàn ngành, Đoàn Thanh niên tập đoàn đều rất thiết thực, gắn chặt với kinh doanh-sản xuất, và tôi cho rằng đó là điều chúng ta nên và phải làm trong lúc PVN đang hội nhập quốc tế sâu rộng như lúc này. Tôi muốn chia sẻ với các bạn trẻ về ngành Dầu khí trong quá khứ và cũng muốn lắng nghe những câu chuyện của “người Dầu khí” hiện tại và cả dự định trong tương lai nữa”.

Về hình thức, đợt tuyên truyền sẽ được tổ chức tại 5 cụm phối hợp hoạt động tại miền Bắc (24/8 tại 18 Láng Hạ, Hà Nội), miền Trung (24/7 tại BSR), TP.HCM (2/8 tại Trụ sở PV Gas), Bà Rịa-Vũng Tàu (3/8 tại Trường CĐ nghề Dầu khí) và Tây Nam Bộ (6/8 tại Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau). Đối với mỗi Chi Đoàn, các đơn vị triệu tập Đoàn viên thanh niên sẽ lựa chọn những Đoàn viên thanh niên ưu tú nhất của đơn vị tại các cụm phối hợp hoạt động tham dự tối thiểu theo số lượng phân bổ. Đoàn Tập đoàn khuyến khích vận động các cán bộ Đoàn viên, thanh niên, công nhân viên, người lao động của đơn vị trên cụm tham gia tích cực, báo cáo số lượng về Văn phòng Đoàn tập đoàn trước ngày tổ chức nói chuyện.

Hữu Tùng

{lang: 'vi'}

DMCA.com Protection Status