Ukraine tấn công 2 cây cầu chiến lược do Nga kiểm soát tại Kherson

07:23 | 01/08/2022

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Ukraine tiếp tục tổ chức pháo kích các cây cầu quan trọng đối với đường tiếp vận của các lực lượng thân Nga ở Kherson.
Ukraine tấn công 2 cây cầu chiến lược do Nga kiểm soát tại Kherson
Cầu đường sắt Antonovsky trước khi bị tấn công (Ảnh: Defense Express).

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 30/7 cho thấy, cầu đường sắt Antonovsky bắc qua sông Dnieper tại khu vực Kherson đã bị tấn công bởi pháo binh Ukraine.

Hình ảnh tại hiện trường ghi nhận những hư hại nghiêm trọng tại cây cầu vốn được Nga sử dụng để vận chuyển khí tài hạng nặng và nhu yếu phẩm cho các lực lượng phòng thủ Kherson.

Đến ngày 31/7, một cây cầu bắc qua đập thủy điện ở Nova Kakhovka cũng đã bị các hỏa tiễn từ pháo phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ viện trợ của quân đội Ukraine đánh trúng. Cây cầu này nằm ở phía bên phải bờ sông Dnieper và là một phần trong mạng lưới tiếp vận của Nga tại Kherson.

Trước đó, quân đội Ukraine đã liên tục bắn phá các cây cầu và con đường tiếp tế chính ở Kherson với mục tiêu chặt gẫy chuỗi cung ứng hậu cần và cô lập các binh sĩ thuộc lực lượng thân Nga tại đây. Hôm 26/7, một trận tập kích của Ukraine nhằm vào cầu Antonovsky ở Kherson đã làm cây cầu huyết mạch vượt sông Dnieper này bị hư hỏng nghiêm trọng và buộc phải tạm ngừng sử dụng.

Nhằm nhanh chóng khôi phục lại đường tiếp tế cho Kherson, quân đội Nga được cho là đang khẩn trương xây dựng cầu phao bắc qua sông Kherson.

"Bốn tàu kéo đã tham gia vào việc di chuyển các cấu kiện cầu phao nhằm nhanh chóng bắc một cây cầu phao băng qua sông Dnieper", ông Yurii Sobolevskyi, phó Chủ tịch Hội đồng Khu vực Kherson, xác nhận.

Ukraine tấn công 2 cây cầu chiến lược do Nga kiểm soát tại Kherson - 2
Cây cầu bắc qua đập thủy điện ở Nova Kakhovka bị pháo phản lực HIMARS của Ukraine đánh trúng (Ảnh: Defense Express).

Trước nỗ lực tấn công nhằm giành lại vùng lãnh thổ phía Nam của Ukraine, quân đội Nga đã dồn một lực lượng lớn binh sĩ và trang thiết bị quân sự về khu vực này trong những ngày qua. Thông tin của giới chức tình báo Ukraine hôm 28/7 cho thấy Nga "đang điều động về Kherson một lực lượng lớn chưa từng có". Nhiều xe tăng, xe bọc thép và vũ khí phòng không cùng binh sĩ Nga đã được nhìn thấy trên đường hành quân về Kherson.

Lực lượng hùng hậu này sẽ không chỉ giúp Nga đối phó với những vụ tập kích từ phía bên ngoài mà còn hỗ trợ chính quyền thân Nga ở Kherson đảm bảo an ninh nhằm ngăn chặn phong trào phản kháng của các du kích Ukraine.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tích cực từ cả 2 phía cho thấy cuộc chạm trán trong thời gian tới tại Kherson sẽ vô cùng khốc liệt và nhiều khả năng đây sẽ là nút thắt xoay chuyển tình thế trong cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev.

Theo Dân trí

Tổng thống Ukraine ra lệnh sơ tán bắt buộc ở DonetskTổng thống Ukraine ra lệnh sơ tán bắt buộc ở Donetsk
Nga tấn công dữ dội, còi báo động vang lên khắp lãnh thổ UkraineNga tấn công dữ dội, còi báo động vang lên khắp lãnh thổ Ukraine
Hé lộ đầu mối điều phối luồng vũ khí chảy vào UkraineHé lộ đầu mối điều phối luồng vũ khí chảy vào Ukraine