Ứng phó "khủng hoảng kép": PV Drilling hành động thiết thực vì người lao động

14:18 | 13/05/2020

14,617 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trước tác động "khủng hoảng kép" dịch bệnh Covid-19 và giá dầu suy giảm, Công đoàn và Tổng công ty Cổ phần khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã có những hành động thiết thực đồng hành cùng công đoàn viên và người lao động PV Drilling, từ đó củng cố thêm niềm tin của người lao động vào Tổng công ty và tổ chức Công đoàn.
cong doan pv drilling hanh dong thiet thuc vi nguoi lao dongPV Drilling chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân
cong doan pv drilling hanh dong thiet thuc vi nguoi lao dongPV Drilling tạo đà phát triển
cong doan pv drilling hanh dong thiet thuc vi nguoi lao dongPVD: Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý 1/2020

Sát sao từ những ngày đầu chống dịch

cong doan pv drilling hanh dong thiet thuc vi nguoi lao dong
Công đoàn PV Drilling làm việc cùng Công đoàn CSTV về công tác triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Từ thời điểm bắt đầu có thông tin về dịch Covid-19, BCH Công đoàn PV Drilling đã triệu tập họp gấp để triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Cụ thể, đã kịp thời tuyên truyền đến người lao động, cán bộ đoàn viên hiểu rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng do chủng mới của virus corona gây ra để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hay có hiện tượng bất thường để được khám và điều trị kịp thời, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, công nhân lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh này. Mỗi cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn đều được quán triệt việc “phòng, chống dịch như chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho đoàn viên, công nhân lao động. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn PV Drilling cũng nhanh chóng phối hợp cùng các ban chức năng chuyên môn lập kế hoạch phòng, chống dịch và trang bị đầy đủ cơ sở, vật chất, trang thiết bị y tế dự phòng như máy đo thân nhiệt, dung dịch nước sát khuẩn… phục vụ người lao động.

cong doan pv drilling hanh dong thiet thuc vi nguoi lao dong
Lãnh đạo CĐ DKVN trao khẩu trang tận tay cho người lao động tại Xưởng sản xuất Công ty TNHH Vietubes.

Dự báo trước thời điểm khẩu trang y tế rất khan hiếm, Công đoàn PV Drilling đã chủ động tìm kiếm nguồn cung mới, loại khẩu trang vải, có lớp kháng khuẩn và có thể giặt tái sử dụng 30 lần, góp phần bảo vệ môi trường. Công đoàn PV Drilling đã cùng với Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) trao 8.000 chiếc khẩu trang cho hơn 2.500 người lao động PV Drilling. Mặc dù số khẩu trang này không nhiều so với nhu cầu thực tế, nhưng hoạt động này cũng đã góp phần chia sẻ và nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên và người lao động toàn PV Drilling trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Hành động thiết thực hỗ trợ người lao động

Bước vào giai đoạn 2 phòng chống dịch bệnh, chỉ cần một trường hợp phát hiện nhiễm Covid-19 là cả văn phòng, phân xưởng tiếp xúc với người bệnh sẽ phải cách ly theo quy định, gây gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo áp lực lên hệ thống y tế công. Công đoàn PV Drilling càng nâng cao hơn vai trò của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm lo sức khỏe cho người lao động.

cong doan pv drilling hanh dong thiet thuc vi nguoi lao dong
Gạo được chuyển đến từng các phân xưởng, căn cứ sản xuất và văn phòng các đơn vị tại Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.

Theo Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán, mỗi ngày người lao động phải dành hơn 1/3 thời gian cho nơi làm việc, nếu sức khoẻ người lao động bị đặt dưới những thang giá trị khác của doanh nghiệp, thì doanh nghiệp khó phát triển bền vững. Ngược lại, khi doanh nghiệp chăm lo và bảo vệ cán bộ nhân viên, họ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và nghĩa tình của doanh nghiệp, mới an tâm sản xuất và gắn bó lâu dài. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo và Công đoàn PV Drilling luôn xác định mục tiêu cao nhất là bảo vệ người lao động, đồng thời cùng với chuyên môn đã và đang nỗ lực bằng nhiều biện pháp để bảo vệ an toàn sức khỏe, môi trường, duy trì công ăn, việc làm…

Nhận thấy rằng việc cách ly tạo khoảng cách an toàn sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian dài, và mặt hàng gạo sẽ là nhu yếu phẩm cần thiết cho mỗi người lao động, Công đoàn PV Drilling đã trích hơn 1,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí hoạt động để mua hơn 100 tấn gạo hỗ trợ toàn thể công đoàn viên, người lao động PV Drilling (kể cả những người đang chờ việc), mỗi người 20kg gạo. Chương trình phát gạo được tổ chức thành 2 đợt, được các cấp công đoàn PV Drilling chuyển đến tận tay từng người lao động tại các phân xưởng, căn cứ sản xuất và văn phòng tại TP Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.

cong doan pv drilling hanh dong thiet thuc vi nguoi lao dong
Người lao động PVD Logging nhận gạo tại văn phòng.

Việc mua gạo thời điểm này tương đối khó khăn bởi nhu cầu sử dụng gạo tăng cao, phương tiện vận chuyển hạn chế lưu thông tuy nhiên với kinh nghiệm tích lũy được của Tập thể ban Thường vụ, sự quyết tâm, đồng lòng của cả Ban chấp hành, Công đoàn PV Drilling đã chủ động nhanh chóng quyết liệt thực hiện để đảm bảo gạo đến tận tay người lao động. Từ sự quan tâm này, đời sống người lao động PV Drilling ngày một được nâng cao, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của PV Drilling.

Hiện tại dịch bệnh Covid-19 vẫn đang được Ban Lãnh đạo Tổng công ty - Công đoàn PV Drilling, Lãnh đạo đơn vị và Công đoàn cơ sở thành viên kiểm soát tốt, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, việc làm của người lao động. Trước bối cảnh giá dầu thô trên thị trường thế giới sụt giảm nghiêm trọng tạo nên khủng hoảng kép cho ngành Dầu khí, PV Drilling đã chủ động lên kịch bản và giải pháp ứng phó với tác động kép của đại dịch Covid-19 và cú sốc giá dầu sụt giảm với mục tiêu bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho người lao động, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tác động của cuộc khủng hoảng kép này.

Thanh Ngọc - Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status