Ứng phó với bão số 9: Hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro vẫn diễn ra bình thường

22:28 | 24/11/2018

758 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin mới nhất từ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, vùng biển mỏ Bạch Hổ hiện không còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão số 9, mọi hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường.
ung pho voi bao so 9 hoat dong san xuat kinh doanh cua vietsovpetro van dien ra binh thuongCác dự án của PVEP phòng tránh bão số 9 an toàn
ung pho voi bao so 9 hoat dong san xuat kinh doanh cua vietsovpetro van dien ra binh thuongPVEP triển khai di tản người tránh bão số 9 Usagi
ung pho voi bao so 9 hoat dong san xuat kinh doanh cua vietsovpetro van dien ra binh thuongPV GAS khẩn trương ứng phó với cơn bão số 9
ung pho voi bao so 9 hoat dong san xuat kinh doanh cua vietsovpetro van dien ra binh thuongVietsovpetro triển khai kế hoạch ứng phó cơn bão số 9

Theo dự báo của Сông ty FUGRO và Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, cơn bão số 9 từ ngày 24-25/11/2018 có khả năng gây ảnh hưởng đến vùng biển khu vực khu vực mỏ Bạch Hổ, mỏ Rồng và có thể mỏ Thiên Ưng. Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cho biết, cơn bão số 9 đã và đang tiếp tục di chuyển lệch về phía Nam nên vùng biển mỏ Bạch Hổ hiện không còn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, mọi hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường. Bên cạnh đó, do đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp tổ chức và kỹ thuật để ứng phó, vì vậy đến thời điểm hiện tại các công trình của Vietsovpetro chưa có bất kỳ thiệt hại nào.

ung pho voi bao so 9 hoat dong san xuat kinh doanh cua vietsovpetro van dien ra binh thuong
Tình hình mưa bão trên vùng biển mỏ Bạch Hổ ngày 24/11

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, 19 giờ ngày 24/11, vị trí tâm bão số 9 cách Vũng Tàu khoảng 140km, cách Bến Tre 180km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Đến 07 giờ ngày 25/11, vị trí tâm bão ngay trên bờ biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Bến Tre.

ung pho voi bao so 9 hoat dong san xuat kinh doanh cua vietsovpetro van dien ra binh thuong
Tình hình mưa bão trên vùng biển mỏ Bạch Hổ ngày 24/11

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn sản xuất, an toàn cho người lao động và tài sản khi cơn bão đi qua, từ ngày 23/11, lãnh đạo Vietsovpetro đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị cơ sở, công trình, cần đảm bảo thực hiện các biện pháp tổ chức và kỹ thuật để ứng phó với cơn bão số 9 theo "Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro".

Toàn bộ nhân viên làm việc tại các công trình sản xuất của Vietsovpetro đã được thông báo kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo các yêu cầu an toàn khi tiến hành các công việc sản xuất trong mùa mưa bão. Tùy theo điều kiện thời tiết, tổ chức tuân thủ các quy phạm, quy trình an toàn, quy trình của nhà chế tạo và các tài liệu tiêu chuẩn khác của Việt Nam và Vietsovpetro khi thực hiện các công việc trên cao, các công việc nâng - hạ, làm việc với thiết bị nâng, neo đậu, giao hàng và những công việc khác liên quan tới tàu thuyền.

ung pho voi bao so 9 hoat dong san xuat kinh doanh cua vietsovpetro van dien ra binh thuong
Các giàn khai thác mỏ Bạch Hổ vẫn hoạt động bình thường

Các đơn vị sản xuất của Vietsovpetro cũng đã hoàn thành kiểm tra và đảm bảo tính năng hoạt động của các hệ thống sự cố, hệ thống đảm bảo an toàn công nghệ, các phương tiện và hệ thống chữa cháy, phương tiện cứu sinh, phương tiện và hệ thống liên lạc cũng như các phương tiện ứng cứu sự cố. Tình trạng kỹ thuật của các máy móc và cơ cấu, trang thiết bị, tình trạng chằng buộc tháp khoan, phaken, ăngten, ống xả, phương tiện hàng hải và vật tư bảo quản trên các mặt sàn và mặt boong được kiểm tra chi tiết. Các nhu yếu phẩm như nước, lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, nguyên liệu, hóa phẩm, trang thiết bị... trên công trình biển được dự phòng đẩy đủ cho sinh hoạt.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status