Văn hóa PV Drilling: Nguồn lực nội sinh mạnh mẽ

10:16 | 27/12/2023

10,215 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh, yếu tố văn hóa doanh nghiệp (VHDN) được Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đề cao, triển khai toàn diện, nhằm tạo ra nguồn lực nội sinh mạnh mẽ.
Văn hóa PV Drilling: Nguồn lực nội sinh mạnh mẽ
Hoạt động đổi ca cho giàn PV DRILLING VI (Ảnh: Đỗ Quang Lâm)

Vừa qua, PV Drilling được trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Đây là kết quả của một hành trình bền bỉ kiến tạo, giữ gìn, phát huy văn hóa PV Drilling. Đó cũng chính là sự đánh giá khách quan dựa trên Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt. Đây là Bộ tiêu chí được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp; trong đó, đưa ra những tiêu chuẩn và định lượng rất cụ thể mà để đáp ứng được nó không thể là một sự chấp vá, cóp nhặt mà cho thấy cả một quá trình xây dựng và thực thi VHDN một cách bài bản, nghiêm túc và toàn diện.

PV Drilling là 1 trong 20 doanh nghiệp được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023, cũng là 1 trong 54 doanh nghiệp cả nước tính đến nay được công nhận danh hiệu này khi đáp ứng đầy đủ các nhóm tiêu chí: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi VHDN; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội.

Nhằm định hướng rõ ràng, góp phần tạo dựng nguồn lực, hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, PV Drilling đã sớm xây dựng triết lý kinh doanh, các giá trị cốt lõi, đồng thời luôn cam kết thực thi hiệu quả.

Văn hóa PV Drilling: Nguồn lực nội sinh mạnh mẽ
Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường đại diện PV Drilling nhận vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023

PV Drilling đã thành lập Ban chỉ đạo giữ gìn và phát huy văn hóa PV Drilling với nhiệm vụ xây dựng các đề án và lập kế hoạch, thực hiện các chương trình, sự kiện, hoạt động nhằm gìn giữ và phát huy văn hóa PV Drilling.

PV Drilling cũng ban hành Bộ quy tắc ứng xử, Sổ tay văn hóa PV Drilling làm “kim chỉ nam” cho mọi hành động, ứng xử của cán bộ lãnh đạo và người lao động trong thực thi VHDN, qua đó góp phần quảng bá thương hiệu, uy tín, hình ảnh của PV Drilling trên thương trường.

Giá trị cốt lõi trong văn hóa PV Drilling được xác định gồm các yếu tố: “Con người - Sự chính trực - Sự chuyên nghiệp”.

Yếu tố “Con người” được định hướng cụ thể qua việc duy trì các mối quan hệ công việc tích cực; nuôi dưỡng nhiệt huyết bằng việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, ý tưởng và thông tin với nhau; tạo ra môi trường làm việc, trong đó các thành viên có thể học hỏi, cống hiến và trở nên xuất sắc cùng với sự phát triển của PV Drilling; bảo đảm an toàn cho con người và môi trường trong quá trình hoạt động.

Sự “Chính trực” thể hiện trong nỗ lực hành động theo pháp luật và Bộ quy tắc ứng xử; mạnh dạn đưa ra ý kiến đối với những sự việc không phù hợp; giữ gìn tài sản của PV Drilling và khách hàng; sẵn sàng chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của mình.

Sự “Chuyên nghiệp” được khẳng định ở việc đủ năng lực trong mọi việc làm; tôn trọng mọi cam kết và cố gắng đưa ra kết quả tốt nhất bằng những phương pháp phù hợp với chi phí.

Thực thi VHDN dựa trên những giá trị cốt lõi và những nỗ lực không ngừng trong quản trị, điều hành, sự đoàn kết, đồng lòng trong tập thể người lao động, trải qua 22 năm phát triển, PV Drilling đã khẳng định vị thế vững mạnh của một nhà thầu khoan dầu khí đứng đầu tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế, vượt qua những khủng hoảng, biến động, khó khăn rất lớn của thị trường khoan và dịch vụ khoan toàn cầu trong giai đoạn 2016-2021. Đến nay, kết quả kinh doanh của PV Drilling đã có nhiều vượt trội so với giai đoạn khó khăn, củng cố cho chiến lược phát triển bền vững của PV Drilling trong tương lai.

Văn hóa PV Drilling: Nguồn lực nội sinh mạnh mẽ
Nguồn lực nội sinh mạnh mẽ

Chiến lược phát triển bền vững của PV Drilling gắn liền với 17 mục tiêu về phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs), đang được các chính phủ, tổ chức và tập đoàn trên thế giới theo đuổi. PV Drilling luôn triển khai các kế hoạch kinh doanh gắn liền nhiều yếu tố bao gồm kinh tế - xã hội - môi trường với mục tiêu đưa thương hiệu PV Drilling ra thị trường quốc tế, trở thành nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy, có uy tín trên thế giới.

Trong sản xuất kinh doanh, yếu tố “Thượng tôn pháp luật” luôn được PV Drilling đặt lên hàng đầu, bằng việc tuân thủ nghiêm túc các quy định của hệ thống pháp luật liên quan ở trong nước và nước sở tại nơi cung cấp dịch vụ; không vi phạm các hiệp định, thỏa thuận mà Chính phủ Việt Nam ký kết với các chính phủ, tổ chức quốc tế; tuân thủ tốt các quy định về an toàn, chính sách lao động, sức khỏe nghề nghiệp, bảo vệ môi trường...

Đối với PV Drilling, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước là một trong những việc thể hiện trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh - bộ phận cấu thành quan trọng của VHDN. Trong đó, thực hiện tốt đạo đức kinh doanh đòi hỏi PV Drilling kinh doanh trên cơ sở tận tâm phục vụ khách hàng, thông qua việc tôn trọng quyền, lợi ích của khách hàng và giữ uy tín với khách hàng; bảo đảm lợi ích của Nhà nước, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, trong đó có nghĩa vụ thuế.

Nhiều năm qua, PV Drilling luôn đưa ra phương châm tuân thủ các quy định của pháp luật trong mọi hoạt động và thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của doanh nghiệp như nghĩa vụ nộp thuế, đóng bảo hiểm xã hội... Do đó, PV Drilling luôn nộp thuế đúng và đủ theo quy định; không ngừng hoàn thiện việc xây dựng và nâng cao hệ thống quản trị doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và chuẩn quốc tế, trong đó có việc báo cáo tài chính minh bạch.

Với nhận thức và trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn, PV Drilling luôn nỗ lực mang lại lợi ích cho cộng đồng, người lao động, đối tác và cổ đông. PV Drilling hiểu rõ việc khẳng định được thương hiệu và uy tín của một nhà thầu khoan quốc tế không chỉ thông qua việc cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, mang lại lợi ích cho cổ đông, mà còn phải mang lại giá trị cho môi trường và xã hội.

Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, PV Drilling luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong giai đoạn 2017-2022, PV Drilling đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa với kinh phí hơn 4 tỉ đồng.

Tuy nhiên, xác định những kết quả đạt được chỉ là bước đầu trong hành trình dài phía trước, PV Drilling vẫn không ngừng vun đắp cho các giá trị văn hóa, để VHDN đóng góp tích cực vào quá trình tăng trưởng và phát triển bền vững.

PV Drilling là 1 trong 20 doanh nghiệp được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023, khi đáp ứng đầy đủ các nhóm tiêu chí: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi VHDN; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội.
Các mã cổ phiếu dịch vụ Dầu khí “sáng triển vọng”Các mã cổ phiếu dịch vụ Dầu khí “sáng triển vọng”
Cổ phiếu ngành dầu khí có biến động “cùng pha” với giá dầu?Cổ phiếu ngành dầu khí có biến động “cùng pha” với giá dầu?
PVD Tech khởi công xây dựng Công trình xây dựng nhà xưởng giai đoạn 3PVD Tech khởi công xây dựng Công trình xây dựng nhà xưởng giai đoạn 3
PV Drilling nhận giải PV Drilling nhận giải "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023"

Mai Phương

DMCA.com Protection Status