Viện Dầu khí Việt Nam tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy năm 2018

06:58 | 25/10/2018

765 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/10, Ban Quản lý tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy 2018, tập huấn các kỹ năng cần thiết tự bảo vệ và xử lý khi có sự cố cháy, nổ.  

Ngày 24/10, Ban Quản lý tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy 2018, tập huấn các kỹ năng cần thiết tự bảo vệ và xử lý khi có sự cố cháy, nổ.

Tham gia lớp tập huấn có Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy, phụ trách công tác PPCC quận, giảng viên lớp tập huấn; ông Phạm Công Cần, Tổng quản lý Tòa nhà Viện Dầu khí cùng gần 150 học viên cán bộ công nhân viên các đơn vị hiện đang làm việc trong tòa nhà Viện Dầu khí.

vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018
vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018
Giảng viên hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội trong thời gian gần đây.

Tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt, tiếp thu những nội dung chính cần thiết về lý thuyết và thực hành, nhằm giúp học viên nắm vững các văn bản về Luật PCCC và các quy định khác do Nhà nước ban hành đối với công tác PCCC; nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong công tác PCCC; trang bị các kiến thức cơ bản về cháy nổ, nguyên nhân và biện pháp phòng cháy và cách xử lý kịp thời các tình huống cháy xảy ra; nắm vững kỹ thuật chữa cháy, phối hợp tác chiến; sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại nơi làm việc.

vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018
vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018

Sau buổi học lý thuyết, thời gian thực hành diễn ra khá sôi động và hữu ích khi các học viên được hướng dẫn và tự luyện tập các thao tác cách sử dụng các bình chữa cháy xách tay, bình bột, các hoạt động chữa cháy bằng vòi phun, phương tiện chữa cháy tại cơ sở; cách sử dụng một số phương tiện cứu nạn- cứu hộ thông thường; các động tác cứu người trong đám cháy, kỹ năng sử dụng dây thoát nạn… qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đặc biệt, trong đợt tập huấn này cán bộ chiến sĩ đã trực tiếp thị phạm và yêu cầu cán bộ công nhân viên VPI, Ban QLTN và cán bộ nhân viên của các đơn vị đang thuê mặt bằng kinh doanh tại tòa nhà VPI tham gia trực tiếp vào các hoạt động chữa cháy bằng vòi phun, thực hành chữa cháy bằng bình phun tại tầng 4 và tầng 1 của tòa nhà.

vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018
Gần 150 cán bộ nhân viên đại diện cho các đơn vị đang công tác tại Viện Dầu khí tham gia khóa tập huấn.

Ông Phan Văn Việt, Phụ trách an ninh an toàn và PCCC tòa nhà VPI chia sẻ, phòng cháy và chữa cháy là một trong những hoạt động luôn được Petrosetco và Ban quản lý Tòa nhà VPI quan tâm, đầu tư, để đảm bảo an toàn cao nhất cho các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đang làm việc tại tòa nhà.

Hàng năm Ban quản lý tòa nhà VPI đều tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở, qua đó nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng PCCC tòa nhà, cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC nắm rõ đặc điểm tình hình của cơ sở, chủ động xử lý kịp thời có hiệu quả khi sự cố cháy xảy ra. Đồng thời nâng cao ý thức về công tác PCCC cho toàn thể CBCNV tại tòa nhà, biết sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt lửa lúc ban đầu, tạo điều kiện cho CBCNV trong tòa nhà thông thạo và nắm vững quy trình thoát nạn, đường thoát nạn, vị trí tập kết khi cần thiết.

Nguyễn Hoan

vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018PVGAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Người đi tìm sự sống"
vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018Đạp xe diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ 2018
vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018PVGAS đồng hành cùng triển lãm “Vì bình yên cuộc sống”
vien dau khi viet nam tap huan ky nang phong chay chua chay nam 2018Diễn tập phương án chống khủng bố, giải cứu con tin tại GPP Cà Mau

DMCA.com Protection Status