Vietsovpetro ban hành chỉ thị khẩn ứng phó với bão Noru

15:43 | 26/09/2022

3,134 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ đêm ngày 25/9/2022, bão NORU với sức gió cấp 13, giật cấp 16 sẽ đi vào Biển Đông, có khả năng gây ảnh hưởng đến các công trình biển thuộc khu vực mỏ Bạch Hổ, mỏ Rồng, mỏ Thiên Ưng. Trước tình hình này, Ban lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro ngày 26/9 đã ban hành chỉ thị đến các đơn vị cơ sở, đảm bảo thực hiện đầy đủ tất cả các biện pháp tổ chức và kỹ thuật để ứng phó với cơn bão theo “Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro”.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu tại công văn số 11810/UBND-VP về việc chủ động sẵn sàng ứng phó với bão NORU, cũng đồng thời đảm bảo an toàn sản xuất, an toàn cho người lao động và tài sản của Vietsovpetro khi cơn bão tiến vào, Ban lãnh đạo Vietsovpetro ngày 26/9 đã ban hành chỉ thị đến các đơn vị cơ sở, đảm bảo thực hiện đầy đủ tất cả các biện pháp tổ chức và kỹ thuật để ứng phó với cơn bão theo “Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro” (VSP-000-ATMT-434).

Dự báo vị trí và đường đi của báo số 4 (bão NORU). Ảnh NCHMF
Dự báo vị trí và đường đi của báo số 4 (bão NORU). Ảnh NCHMF.

Cụ thể, trên các công trình sản xuất nhanh chóng phổ biến “Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro”, tổ chức hướng dẫn đầy đủ cho các CBCNV về đảm bảo các yêu cầu an toàn khi tiến hành các công việc sản xuất trong mùa mưa bão. Các đơn vị gấp rút tiến hành kiểm tra và đảm bảo tính năng hoạt động của các hệ thống sự cố, hệ thống đảm bảo an toàn công nghệ, các phương tiện và hệ thống chữa cháy, phương tiện cứu sinh, phương tiện và hệ thống liên lạc cũng như các phương tiện ứng cứu sự cố; kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các máy móc và cơ cấu, trang thiết bị; kiểm tra tình trạng chằng buộc tháp khoan, phaken, ăng ten, ống xả, phương tiện hàng hải và vật tư bảo quản trên các mặt sàn và mặt boong… Các công tác này phải hoàn thành trước ngày 27/9.

Ban lãnh đạo Vietsovpetro cũng chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước, nhiên liệu, nguyên liệu, hóa phẩm, trang thiết bị… dự phòng đủ cho sinh hoạt trên các công trình biển. Tại các công trình bờ cần kiểm tra khả năng đóng kín của tất cả các cửa ra vào và cửa sổ của các phòng làm việc, sản xuất, các tòa nhà hành chính và sinh hoạt; nhanh chóng tổ chức đốn chặt các cành cây khô có nguy cơ gãy đổ trong địa bàn hoạt động của Vietsovpetro; gia cố các giàn giáo xây dựng, tấm lợp trên mái nhà, khi cần thiết phải tiến hành sửa chữa, gia cố chắc chắn bằng cáp chằng, dây buộc hoặc bao cát v.v… Đối với các xí nghiệp phải bố trí phòng tập hợp Ban tham mưu của đơn vị cũng như vị trí tập trung và trú ẩn của CBCNV khi có bão; tiến hành dừng công việc và các cần cẩu, phanh chặn và gia cố đường ray của cẩu chắc chắn.

Vietsovpetro ban hành chỉ thị khẩn ứng phó với bão Noru
Các công trình biển thuộc khu vực mỏ Bạch Hổ.

Tùy theo điều kiện thời tiết, các đơn vị phải tổ chức tuân thủ các quy phạm, quy trình an toàn, quy trình của nhà chế tạo và các tài liệu tiêu chuẩn khác của Việt Nam và Vietsovpetro khi thực hiện các công việc trên cao, các công việc nâng-hạ, làm việc với thiết bị nâng, neo đậu, giao hàng và các công việc khác liên quan tới tàu thuyền.

Các đơn vị cũng được yêu cầu chuẩn bị phương án sơ tán CBCNV trên các công trình biển, bao gồm dừng hoạt động sản xuất trên công trình; tổ chức tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu trong "Quy trình bơm dầu từ tàu chứa sang tàu nhận dầu"; đảm bảo việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc vận hành an toàn các tàu khi làm việc trong điều kiện thời tiết phức tạp. Bên cạnh đó, cần đảm bảo sự kết nối liên tục và thường xuyên các tàu của Vietsovpetro và các tàu thuê với các hệ thống “Inmarsat C và “AIS” để đảm bảo theo dõi hành trình và xác định được vị trí của các tàu Vietsovpetro trong thời gian làm việc trên biển. Trong đó thuyền trưởng các tàu của Vietsovpetro và các tàu thuê phải thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của mình trên các mỏ của Vietsovpetro.

Ngoài ra, Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường được chỉ thị đảm bảo các đội cứu hộ của Ban Ứng cứu sự cố luôn luôn trong tư thế sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp trên các công trình của Vietsovpetro. Trung tâm Y tế Vietsovpetro đảm bảo cho nhân viên y tế và các phương tiện cần thiết sẵn sàng tham gia ứng cứu các sự cố và tình huống khẩn cấp, đồng thời bảo đảm trang cấp đầy đủ cơ số thuốc và phương tiện y tế cho các công trình./.

Thủy điện Đakđrinh sẵn sàng mọi phương án chống bão NoruThủy điện Đakđrinh sẵn sàng mọi phương án chống bão Noru
BSR chủ động, khẩn trương phòng chống bão NoruBSR chủ động, khẩn trương phòng chống bão Noru
PVEP chủ động, sẵn sàng phòng tránh bão Noru trên Biển ĐôngPVEP chủ động, sẵn sàng phòng tránh bão Noru trên Biển Đông

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status