Vietsovpetro sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

11:51 | 08/05/2013

274 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và thực hiện Hướng dẫn số 925-HD/ĐU ngày 23/2/2013 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, chiều ngày 7/5/2013 tại TP. Vũng Tàu, Đảng ủy Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị sơ kết và tôn vinh các gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Đặng Minh Hồng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro và đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến - Tổng giám đốc Vietsovpetro; cùng đại diện 15 Đảng bộ cơ sở, hơn 40 tổ chức Đảng, 133 Đảng viên và 29 quần chúng ưu tú của Vietsovpetro.

Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sau hai năm thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, với sự nhất trí cao và đồng lòng của các Đảng bộ cơ sở trong đơn vị thì phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Theo Báo cáo sơ kết, việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ Vietsovpetro từ Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Vietsovpetro đến các chi bộ; không để xảy tình trạng chia rẽ, bè phái, cục bộ mất đoàn kết trong nội bộ và trong toàn hệ thống chính trị.

Mọi tập thể và cá nhân đều hướng về một mục tiêu ưu tiên hàng đầu là phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng Vietsovpetro tiếp tục phát triển ổn định và lâu dài cả về cơ sở vật chất và đội ngũ, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức so với các giai đoạn trước, tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro đã làm việc và sinh hoạt trong bầu không khí thực sự lành mạnh, cởi mở với tinh thần: “Đoàn kết, Hữu nghị, Chuyên nghiệp, Kỷ cương, Nhân ái”.

Chính vì sự nhất trí đồng lòng này mà thời gian qua, Vietsovpetro từng bước vượt qua nhiều khó khăn thử thách và đạt nhiều thành tích rất đáng khích lệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện có hiệu quả việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng Đảng.

Đồng chí Đặng Minh Hồng báo cáo sơ kết sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW

Năm 2012, Đảng bộ đã gắn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” với việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về tăng cường vai trò của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tất cả các tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu đã nghiêm túc thực việc tự phê bình và phê bình. Qua kiểm điểm đã chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm và nguyên nhân ở từng cấp, từng cá nhân và đề ra các biện pháp khắc phục.

Đồng thời, báo cáo cũng nêu ra một số hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị, có những nơi chưa có nhiều sáng tạo trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị không đồng đều ở tất cả các đảng bộ trực thuộc và có những chi bộ Đảng chưa kịp thời phát hiện, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu.

Vì thế, để khắc phục những hạn chế này thì Ban chỉ đạo cuộc vận động nhấn mạnh đến việc đôn đốc quyết liệt hơn trong việc đề ra và chỉ đạo thực hiện liên tục và đều tay ở tất cả các đơn vị. Bên cạnh đó là xây dựng kế hoạch làm theo tấm gương Bác của các tập thể và cá nhân trong năm 2013 sát thực, cụ thể và tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên.

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng Đánh đã đánh giá rất cao những kết quả mà Vietsovpetro đạt được sau hai năm thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Vietsovpetro đã làm rất tốt việc thực hành chống tiết kiệm, lãng phí thông qua các giải pháp khoa học – công nghệ, thúc đẩy sáng kiến – sáng chế đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh việc học tập Bác phải thông qua những việc làm thiết thực, cụ thể. Bên cạnh đó thì Vietsovpetro thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội, đem yêu thương lấp đầy gian khó, đã góp phần rất đắc lực, rất tích cực vào cuộc vận động này.

“Tôi coi đó là những việc làm liên hệ rất có trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể để thực hiện rất tốt những nguyện vọng của Bác Hồ, mong rằng Vietsovpetro tiếp tục chủ động, sáng tạo trong quá trình triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ, để ngày càng có nhiều tấm gương sáng, điển hình gắn chặt với việc làm của từng cá nhân dù là Đảng viên hay là quần chúng, dù là tổ chức Đảng hay các đoàn thể. Mà làm tốt cuộc vận động này cũng đồng nghĩa với việc thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cũng là đóng góp cho Tập đoàn, cho Đảng bộ Tập đoàn, cho đất nước ngày càng phát triển" - đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh.  

Sau hai năm thực hiện cuộc vận động đã có 2 Đảng bộ bộ phận, 38 chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở, 133 đảng viên và 29 quần chúng ưu tú có nhiều thành tích trong “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các năm 2011 và 2012 được tặng giấy khen của Ban thường vụ Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

T. Thanh

 

DMCA.com Protection Status