Vietsovpetro sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

19:09 | 31/05/2017

767 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/5, Đảng bộ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro sơ kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Vũ Nam Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro nhấn mạnh, ngay sau khi Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị được ban hành, Đảng ủy Vietsovpetro đã chủ động chỉ đạo cho đăng tải toàn văn Chỉ thị trên Cổng thông tin điện tử của Liên danh, đồng thời sao gửi, phổ biến nội dung Chỉ thị đến tất cả các tổ chức đảng, đoàn thể để sớm tổ chức cho Đảng viên và quần chúng trong toàn Đảng bộ nghiên cứu, học tập, quán triệt và thực hiện.

vietsovpetro so ket mot nam hoc tap va lam theo tu tuong ho chi minh
Đồng chí Vũ Nam Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro báo cáo tại hội nghị

Căn cứ nội dung Chỉ thị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện của Trung ương và Đảng ủy cấp trên, việc tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm qua đã được triển khai sâu rộng, bằng nhiều hình thức như: tổ chức nói chuyện, học tập ở các cấp; cung cấp tài liệu, tư liệu đến các chi bộ, đảng viên và các tổ chức quần chúng; tuyên truyền trực quan bằng việc treo chân dung Bác, các khẩu hiệu và hình ảnh trực quan tại văn phòng, công trình, công trường.

Liên tục cập nhật, ban hành các hướng dẫn thực hiện Chỉ thị phù hợp với thực tiễn; mở trang chuyên đề trên Bản tin và Cổng thông tin nội bộ Vietsovpetro nêu gương người tốt việc tốt; tổ chức cho đảng viên đăng ký, kiểm điểm việc học tập và làm theo Bác có liên hệ với nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân.

Đồng thời chú trọng đặc biệt trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp; chỉ đạo tổ chức sơ kết, biểu dương các điển hình tập thể và cá nhân trong các phong trào thi đua yêu nước nói chung và trong học tập và làm theo Bác nói riêng.

vietsovpetro so ket mot nam hoc tap va lam theo tu tuong ho chi minh
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh và đồng chí Vũ Nam Cường trao Huy hiệu 35 tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên

Qua một năm thực hiện, Đảng bộ Vietsovpetro đã đạt được những kết quả thiết thực. Cụ thể, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng để xây dựng Đảng bộ vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức, đảm bảo vai trò lãnh đạo hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ được giao.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “tinh thần vượt khó”, về “phong cách tư duy”, “phong cách làm việc” đã đảm bảo cho Vietsovpetro vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2016 và đang nỗ lực hết sức để hoàn thành kế hoạch năm 2017.

Ngoài ra, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp cho CBCNV Vietsovpetro phát huy khả năng lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, sáng chế và thực hành tiết kiệm, góp phần rất quan trọng đối với việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

vietsovpetro so ket mot nam hoc tap va lam theo tu tuong ho chi minh
Đại biểu tham dự Hội nghị

Từ nay đến cuối năm 2017, để đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cả năm, Đảng ủy Vietsovpetro yêu cầu các Đảng ủy cơ sở, các đoàn thể chính trị xã hội cần tiếp tục bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, chương trình thực hiện Chỉ thị 05, tập trung vào chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Tham dự Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Đảng bộ Vietsovpetro trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, biểu dương.

vietsovpetro so ket mot nam hoc tap va lam theo tu tuong ho chi minh
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng thông báo sơ lược về tình hình hoạt động của PVN trong thời gian qua với không ít khó khăn, thách thức. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh mong muốn cả tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động PVN cùng nhau củng cố đội ngũ, ổn định tinh thần để vượt qua khó khăn, tiến về phía trước. Đặc biệt, Đảng bộ Vietsovpetro tiếp tục đóng góp cho sự phát triển PVN, hỗ trợ lãnh đạo PVN hoàn thành kế hoạch năm 2017, xứng đáng là anh cả trong ngành Dầu khí.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status