Vietsovpetro tổ chức hội thảo Xây dựng và kết nối mỏ…

14:32 | 09/09/2013

497 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, tại TP. Đà Lạt, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng và kết nối các công trình khai thác và vận chuyển khí mỏ Thiên Ưng, Đại Hùng qua đường ống Nam Côn Sơn 2”, với sự tham gia của rất nhiều đơn vị trong ngành dầu khí.

Về dự hội thảo có đồng chí Phùng Đình Thực – Chủ tịch HĐTV và các đồng chí trong Hội đồng thành viên, trong Ban Tổng giám đốc và các ban trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; các đơn vị: Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas), Tổng Công ty thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP), Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), Tổng công ty thiết kế Dầu khí (PVE), Hội Dầu khí Việt Nam cùng Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo và CBCNV các phòng ban đơn vị của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro có liên quan đến dự án.

Quang cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo “Xây dựng và kết nối các công trình khai thác và vận chuyển khí mỏ Thiên Ưng, Đại Hùng qua đường ống Nam Côn Sơn 2” được tổ chức với mục đích kết nối các đơn vị đang tham gia vào các dự án trong tổng thể kế hoạch phát triển mỏ Thiên Ưng và thu gom khí Đại Hùng, là cơ hội để các bên có thể trao đổi cởi mở với nhau về tình hình triển khai các phần việc liên quan trong dự án, chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện giải quyết các vấn đề phát sinh trước và trong quá trình thực hiện công việc.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Do đó, hội thảo tập trung thảo luận vào 8 nội dung cụ thể như: Kết quả nghiên cứu Định hướng phát triển Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 và thu gom khí Đại Hùng; Kế hoạch xây dựng phát triển mỏ Thiên Ưng; Xây dựng đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2; Công tác xây dựng bổ sung/nâng cấp cơ sở hạ tầng tại mỏ Bạch Hổ; Công tác thu xếp vốn cho dự án cải hoán các công trình phục vụ thu gom khí Thiên Ưng – Đại Hùng; Công tác hoán cải trên giàn Đại Hùng 2; Dự án nối dài chân giàn Tam Đảo 2; Giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực hiện Dự án.

Các vấn đề đưa ra thảo luận tại Hội thảo đều liên quan trực tiếp đến tất cả các dự án và các thành phần đang được triển khai, làm tiền đề cho việc tháo gỡ và thống nhất nhiều vấn đề khó khăn giữa tất cả các đơn vị. Qua Hội thảo các bên tham gia đều nhất trí rằng, dự án tổng thể xây dựng đường ống Nam Côn Sơn 2, phát triển mỏ Thiên Ưng và thu gom khí Đại Hùng là một dự án khó gồm nhiều dự án thành phần, có nhiều điểm giao diện kết nối với nhau và được thực hiện bởi nhiều bên liên quan. Do đó cần phải có được sự hợp tác và phối hợp nhất quán của tất cả các đơn vị.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực hoan nghênh Vietsovpetro tổ chức cuộc hội thảo rất hữu ích, đi đúng trọng tâm các vấn đề liên quan của toàn bộ các dự án thành phần, góp phần đảm bảo đúng tiến độ chung đã đề ra. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV cũng nhắc nhở các đơn vị phải nhanh chóng thống nhất các vấn đề còn vướng mắc trong dự án, như phương án kết nối thu gom khí Đại Hùng, phương án tuyến ống NCS2 đoạn kết nối tại Bạch Hổ...  và yêu cầu Petrovietnam cần chủ động đứng ra chủ trì quản lý và kết nối tất cả các dự án thành phần, kịp thời tháo gỡ các khó khăn của các đơn vị liên quan, đảm bảo tiến độ cũng như hiệu quả chung của toàn dự án.

Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa phát biểu bế mạc

Phát biểu bế mạc hội thảo, đồng chí Từ Thành Nghĩa – Tổng giám đốc LD Vietsovpetro cảm ơn sự quan tâm sâu sát và tạo mọi điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cho phép Vietsovpetro bắt đầu xây dựng và triển khai dự án phát triển mỏ Thiên Ưng cùng các công tác liên quan. Thay mặt lãnh đạo Vietsovpetro, đồng chí Từ Thành Nghĩa cam kết sẽ sử dụng mọi nguồn lực sẵn có của Vietsovpetro để tiết kiệm chi phí đầu tư và hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất, đồng thời mong muốn tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hội thảo tương tự trong phạm vi của dự án này.

P.V

DMCA.com Protection Status