Vietsovpetro tổ chức phòng, chống dịch trong tình hình mới

22:52 | 08/05/2021

18,437 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do biến thể của virus SARS-CoV-2 (Covid-19) gây ra, mới đây, Tổng Giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã ra chỉ thị về việc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Сovid-19 tại Vietsovpetro.
Petrovietnam: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnhPetrovietnam: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh
Petrovietnam: Quyết không để các công trình dầu khí dừng hoạt động bởi dịch Covid-19Petrovietnam: Quyết không để các công trình dầu khí dừng hoạt động bởi dịch Covid-19
Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Hải Dương 1,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Hải Dương 1,5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19
Petrovietnam: Chủ động tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19Petrovietnam: Chủ động tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19
Vietsovpetro tổ chức phòng, chống dịch trong tình hình mới
Khai báo y tế, đo thân nhiệt cho nhà thầu trước khi vào làm việc tại Vietsovpetro.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và đảm bảo sản xuất liên tục tại Vietsovpetro, chỉ thị yêu cầu các đơn vị cơ sở tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Vietsovpetro và Phương án ứng phó dịch Covid-19 đã được Tổng Giám đốc Vietsovpetro phê duyệt ngày 27/3/2020.

Song song đó, tất cả CBCNV Vietsovpetro, khách, đối tác, nhà thầu vào làm việc tại Vietsovpetro cần tuân thủ tuyệt đối các quy định của Nhà nước, địa phương và các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra vào khu vực làm việc tại Vietsovpetro, nơi tập trung đông người; bắt buộc thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt cho khách, đối tác, nhà thầu trước khi vào làm việc tại các tòa nhà văn phòng, các công trình sản xuất trên bờ của Vietsovpetro. Ban Đời sống nhà ở và Văn phòng làm việc được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các căng-tin, nhà ăn tập thể trên các công trình bờ, đảm bảo khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, Trung tâm Y tế Vietsovpetro có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ các vật tư y tế (nhiệt kế, khẩu trang, nước khử khuẩn, găng tay…) cho lực lượng kiểm soát thân nhiệt tại các vị trí của Vietsovpetro.

Vietsovpetro tổ chức phòng, chống dịch trong tình hình mới
CBCNV Vietsovpetro thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đi làm.

Vietsovpetro sẽ thực hiện việc khai báo, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các đối tượng CBCNV, khách, đối tác, nhân viên nhà thầu… trước khi ra công trình biển trong các trường hợp là người đi đến/trở về từ các tỉnh, thành có ca nhiễm Covid-19 trong vòng 14 ngày tính đến ngày đi biển; những người sau thời gian điều trị, cách ly tập trung và giám sát tại nơi cư trú theo quy định của Nhà nước; người có các triệu chứng về đường hô hấp (ho, sốt, khó thở). Mỗi cá nhân và lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm khai báo trung thực và chịu trách nhiệm về nội dung khai báo. Trung tâm Y tế Vietsovpetro được giao nhiệm vụ khám sàng lọc, tổ chức xét nghiệm Covid-19 đối với những trường hợp nêu trên, phối hợp với y tế địa phương thực hiện báo cáo, tổ chức cách ly các trường hợp nghi ngờ theo quy định.

Vietsovpetro cũng tạm thời không cử CBCNV đi công tác ngoại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trường hợp đặc biệt phải có sự đồng ý bằng văn bản của Tổng giám đốc.

Vietsovpetro tổ chức phòng, chống dịch trong tình hình mới
Đo thân nhiệt và yêu cầu CBCNV đeo khẩu trang trước khi vào đơn vị làm việc.

Chỉ thị cũng nêu rõ sẽ tạm dừng các hoạt động, sự kiện đông trên 50 người; các hoạt động thể dục, thể hình tại phòng gym, yoga…; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trong Vietsovpetro; tạm dừng việc quét thẻ kiểm tra thời gian ra, vào cổng tại trụ sở chính đối với CBCNV. Các khóa huấn luyện, đào tạo, cuộc họp, hội thảo… với số lượng không quá 50 người phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

CBCNV Vietsovpetro được yêu cầu tuân thủ nghiêm túc việc thực hiện 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung -Khai báo y tế); hạn chế tối đa việc gặp gỡ, làm việc với các đối tác bên ngoài tại trụ sở làm việc (đặc biệt là các đối tác đến từ vùng có dịch); không tham gia vào các hoạt động lễ hội, đi đến các khu vực đông người. Khuyến cáo CBCNV và gia đình ở tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nếu không có việc cần thiết thì không đi đến các địa phương khác (đặc biệt đến các tỉnh, thành có dịch Covid-19 và biên giới với Campuchia, Lào và Trung Quốc). CBCNV trước khi đi khỏi địa bàn tỉnh theo công việc cá nhân phải thông báo cho lãnh đạo đơn vị chủ quản về lịch trình di chuyển của mình, khi trở về phải khai báo theo quy định.

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status