VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc

10:59 | 13/10/2022

5,179 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/10, tại Hải Phòng, Đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY), thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).
VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Vụ Năng lượng, Vụ Tổng hợp và Văn phòng Ủy ban. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo VNPOLY.

Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh, ông Trần Huy Thư – Tổng giám đốc VNPOLY cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2022, VNPOLY đã vận hành toàn bộ 27 dây chuyền sản xuất sợi DTY cho các đối tác. Tính đến ngày 30/9/2022, kết quả sản xuất DTY ước đạt 8.735 tấn sợi các loại, đạt 93% so với kế hoạch đề ra. Doanh thu ước đạt 181 tỷ đồng, đạt 132% so với kế hoạch năm. Chất lượng sản phẩm sợi tái sinh bình quân đạt 91,5%, cao hơn mức thỏa thuận trong hợp đồng (85% chất lượng AA), sợi nguyên sinh đạt 92% chất lượng AA. Kết quả sản xuất – kinh doanh sợi DTY cho thấy doanh thu đủ bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Petrovietnam đề ra.

Trong công tác bảo dưỡng, VNPOLY đã lập các đầu bài kỹ thuật thuê dịch vụ, phân loại theo thứ tự ưu tiên để thực hiện theo kế hoạch. Ngoài ra, VNPOLY đang làm thủ tục để thực hiện 2 gói bảo dưỡng, bao gồm phòng cháy chữa cháy và gói bảo dưỡng UPS. VNPOLY đã cập nhật nội dung thực hiện, bóc tách chi phi vật tư, dịch vụ và nhân công bảo dưỡng trên cơ sở xem xét khả năng hỗ trợ từ các đơn vị trong ngành để đề xuất hỗ trợ. VNPOLY tiếp tục làm việc với các đơn vị trong ngành triển khai công tác bảo đường máy móc, thiết bị sẵn sàng vận hành phần còn lại của Nhà máy. Bên cạnh đó, ông Trần Huy Thư cũng cho biết: VNPOLY đã sẵn sàng thực hiện phương án tái cấu trúc doanh nghiệp sau khi đề án tái cấu trúc được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có ý kiến với Chính phủ và các Bộ ngành liên quan xem xét áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại như chống bán phá giá và gian lận thương mại với xơ PSE; đồng thời, xúc tiến hoàn thiện chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam; đưa ra những chính sách tháo gỡ tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng sản phẩm của ngành dệt may (sản xuất xơ sợi, dệt, nhuộm).

Sau khi nghe báo cáo, kiến nghị của doanh nghiệp và ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng và Văn phòng Ủy ban, phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng ghi nhận và đánh giá cao sự quyết liệt trong chỉ đạo của Petrovietnam và quyết tâm của VNPOLY liên tục bám sát thị trường, tìm kiếm đối tác và đa dạng hóa sản phẩm theo các yêu cầu khắt khe của thị trường thế giới. Đây là những cơ sở quan trọng để VNPOLY có thể triển khai công tác tái cơ cấu doanh nghiệp một cách hiệu quả trong tương lai. Ngoài ra, VNPOLY đã nỗ lực triển khai thực hiện Hợp đồng gia công sợi DTY với Tổng công ty Shinkong (SSFC) và các đối tác trong nước; đồng thời, thực hiện đào tạo nhân lực sẵn sàng cho kế hoạch nâng công suất dây chuyền sản xuất sợi theo kế hoạch; tích cực xử lý các tồn tại của Dự án Nhà máy xơ sợi Đình Vũ trong những năm qua.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng lưu ý VNPOLY tiếp tục thực hiện công tác mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư nước ngoài. Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng cũng chỉ đạo Vụ Tổng hợp làm đầu mối tổ chức làm việc với doanh nghiệp để xây dựng định hướng, giải pháp cụ thể, đồng thời, lưu ý doanh nghiệp cần chuẩn bị đề án tái cơ cấu chu đáo, bài bản, kèm theo các tư liệu thuyết phục, đầy đủ.

*Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Ông Hồ Công Trung - Vụ phó Vụ Năng lượng (Ủy ban) phát biểu tại buổi làm việc
VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Ông Mai Quốc Vương - Phó Chánh văn phòng Ủy ban phát biểu tại buổi làm việc
VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại buổi làm việc
VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Ông Trần Huy Thư – Tổng giám đốc VNPOLY báo cáo tại buổi làm việc
VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
VNPOLY: Nỗ lực thay đổi diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Trước buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng cùng đoàn công tác đã khảo sát dây chuyền sản xuất sợi DTY của VNPOLY và kiểm tra việc bảo quản, bảo dưỡng các phân xưởng khác của toàn nhà máy

Nhật Quang

Khẳng định vai trò cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với DNNN và vốn Nhà nước tại doanh nghiệpKhẳng định vai trò cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với DNNN và vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
Dần khẳng định vị thế trong chuỗi sản xuất xơ sợiDần khẳng định vị thế trong chuỗi sản xuất xơ sợi
Tăng tốc tiến độ chuẩn bị vận hành toàn bộ Nhà máy xơ sợi Việt NamTăng tốc tiến độ chuẩn bị vận hành toàn bộ Nhà máy xơ sợi Việt Nam
VNPOLY sinh hoạt chính trị “Tự soi - Tự sửa”VNPOLY sinh hoạt chính trị “Tự soi - Tự sửa”
Người gánh trách nhiệm lớn trên vaiNgười gánh trách nhiệm lớn trên vai
Chuyện chưa kể về Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ - Kỳ cuốiChuyện chưa kể về Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ - Kỳ cuối
Chuyện chưa kể về Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ - Kỳ 2Chuyện chưa kể về Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ - Kỳ 2
Chuyện chưa kể về nhà máy xơ sợi Đình VũChuyện chưa kể về nhà máy xơ sợi Đình Vũ

DMCA.com Protection Status