PV Power SERVICES:

Xây dựng nguồn nhân lực là then chốt

11:40 | 24/11/2017

1,023 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam - PV Power SERVICES (27/11/2007 - 27/11/2017), Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT PV Power SERVICES Phan Ngọc Hiền đã có những chia sẻ đến các thế hệ lãnh đạo, CBCNV và người lao động công ty. 
xay dung nguon nhan luc la then chot

"Năm nay, chúng ta kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam - PV Power SERVICES (27/11/2007 - 27/11/2017).

Nhân dịp này, thay mặt cho Đảng ủy, HĐQT và Ban Giám đốc Công ty, tôi xin gửi tới các thế hệ lãnh đạo và toàn thể CBCNV, người lao động PV Power SERVICES lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành về những đóng góp của tất cả mọi người để PV Power SERVICES có được ngày hôm nay.

10 năm là một chặng đường chưa thể nói là dài nhưng cũng không phải là ngắn đối với một doanh nghiệp, nếu như chúng ta nhìn vào sự phát triển chung của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, hiện nay PV Power đã trở thành nhà cung cấp điện lớn thứ hai sau EVN, chiếm 13-15% sản lượng điện trên lưới điện quốc gia. PV Power đang sở hữu một loạt các nhà máy điện khí, nhiệt điện than, thủy điện và đóng góp quan trọng vào sản lượng điện chung của quốc gia. 10 năm qua, PV Power đã vận hành an toàn và có hiệu quả các nhà máy điện. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của chúng ta - những người làm công tác dịch vụ kỹ thuật cho các nhà máy điện.

Từ những ngày đầu mới tiếp nhận bảo dưỡng, sửa chữa Nhà máy điện (NMĐ) Cà Mau 1&2 vào giữa năm 2008, nhân sự của PV Power SERVICES không những phải nghiên cứu sửa chữa từng chi tiết thiết bị mà còn cần có sự hướng dẫn, đào tạo của chuyên gia OEM, thì đến nay đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân của PV Power SERVICES đã có thể sửa chữa nhiều hệ thống thiết bị, đảm nhiệm được khối lượng lớn phạm vi công việc sửa chữa các nhà máy điện than, khí và được chủ đầu tư cùng các chuyên gia OEM đánh giá cao về tay nghề trong việc đảm bảo độ tin cậy cho các nhà máy điện. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện công tác trung tu NMĐ Cà Mau 1 và đại tu NMĐ Nhơn Trạch 2 năm 2017, Siemens đã đề nghị ký Thỏa thuận khung với PV Power SERVICES để thuê nhân sự của PV Power SERVICES tham gia bảo dưỡng, sửa chữa cho các dự án của Siemens thực hiện trong thời gian tới.

xay dung nguon nhan luc la then chot

Bằng tinh thần tự lực tự cường, bằng khát vọng của những người Dầu khí đi làm điện, với trách nhiệm cao cả, những người thợ của PV Power SERVICES đã vươn lên làm chủ một phần công nghệ, đảm nhiệm được những phần việc khó khăn, phức tạp về kỹ thuật và dần thay thế được các chuyên gia nước ngoài ở một số lĩnh vực. Đây là việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ giúp chúng ta giảm được chi phí sửa chữa mà còn chủ động được việc ứng phó đối với các sự cố kỹ thuật có thể xảy ra đối với các nhà máy điện của PV Power. PV Power SERVICES không chỉ làm tốt nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng các nhà máy điện của PV Power, chúng ta còn tham gia vào việc sửa chữa, bảo dưỡng ở các nhà máy lớn như Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, các NMĐ Phú Mỹ 3, Phú Mỹ 2.1 và một số các nhà máy thủy điện Hủa Na, Đăkdrinh, Nậm Kong, Bá Thước 2, Nậm Cắt...

Thành công của PV Power SERVICES là minh chứng rõ nét nhất cho việc thế hệ lãnh đạo trước đã có tầm nhìn chiến lược khi quyết định thành lập công ty.

Có được kết quả như hôm nay trước hết do chúng ta đã xác định được từ đầu: Yếu tố con người giữ vị trí then chốt. Chỉ có tập trung xây dựng nguồn nhân lực, có trình độ chuyên môn cao, lành nghề, có năng lực, tác phong và ý thức làm việc chuyên nghiệp mới có thể đảm nhiệm được công việc.

Và tới nay, chúng ta có thể tự hào rằng, PV Power SERVICES đã làm được điều đó.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhiệm vụ của chúng ta sẽ nặng nề hơn, bởi nhiều nhà máy sau một thời gian vận hành an toàn, ổn định, nay cũng đã bắt đầu vào thời kỳ phải sửa chữa, bảo dưỡng với các cấp độ ngày một lớn. Nhiều trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa của các đơn vị ngoài ngành cũng đã được thành lập, các nhà thầu OEM cũng tìm kiếm đối tác để liên danh, liên kết trong lĩnh vực này. Những điều này sẽ gây ra cho chúng ta những khó khăn, thách thức rất lớn trên con đường phát triển, đòi hỏi chúng ta phải chuẩn bị một cách tích cực và quyết liệt trên mọi phương diện ngay từ bây giờ.

Nhưng trước những khó khăn này, tôi hoàn toàn tin tưởng, với bản lĩnh, với truyền thống đoàn kết mà tập thể lãnh đạo, người lao động PV Power SERVICES đã gây dựng được trong những năm qua, chúng ta sẽ vượt qua để xây dựng PV Power SERVICES thành một thương hiệu mạnh, có uy tín trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật điện không chỉ ở trong nước mà còn vươn xa hơn nữa.

Đảng ủy, HĐQT và Ban Giám đốc Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động PV Power SERVICES hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tự xây dựng cho mình một tác phong làm việc chuyên nghiệp và trên hết là phải đoàn kết.

Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể hoàn thành được tốt và xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam".

Phan Ngọc Hiền

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT PV Power SERVICES

DMCA.com Protection Status