4 doanh nghiệp ngành Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động" năm 2017

20:36 | 29/11/2017

990 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 29/11, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động 2017” với chủ đề “Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững” được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội). Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 4 đơn vị được vinh danh trong dịp này, đó là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam và Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 .

Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) chủ trì, phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

4 doanh nghiep nganh dau khi duoc vinh danh doanh nghiep vi nguoi lao dong nam 2017
Toàn cảnh Lễ vinh danh 74 doanh nghiệp vì người lao động năm 2017

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường. Cùng tham dự có lãnh đạo VCCI; đại diện lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công Thương và các bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp được tôn vinh.

4 doanh nghiep nganh dau khi duoc vinh danh doanh nghiep vi nguoi lao dong nam 2017
Ông Bùi Văn Cường phát biểu khai mạc Lễ vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động 2017"

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho biết: Nhằm đánh giá, tôn vinh những doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, năm 2014 Tổng LĐLĐVN chủ trì, phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH và VCCI tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Theo đó, để đạt được giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” thì doanh nghiệp phải có 3 năm liên tục được bình chọn vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động, năm 2017, Tổng LĐLĐVN tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức xét và vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về chăm lo nguồn lực quý giá nhất là con người, qua đó động viên các doanh nghiệp chăm lo thiết thực hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế. Đây cũng là diễn đàn tôn vinh, lan tỏa trách nhiệm xã hội và thương hiệu của các doanh nghiệp đến cộng đồng.

4 doanh nghiep nganh dau khi duoc vinh danh doanh nghiep vi nguoi lao dong nam 2017
Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN

Năm 2017, có 74 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có 30 doanh nghiệp xuất sắc được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN, Bộ LĐ-TB&XH và VCCI, đây là những tấm gương điển hình, tiêu biểu cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực phát triển của doanh nghiệp và 44 doanh nghiệp được xếp hạng.

Riêng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 3 đơn vị là: Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2) được nhận Bằng khen "Doanh nghiệp vì người lao động" của Tổng LĐLĐVN. Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cũng lọt vào top 44 doanh nghiệp được xếp hạng năm 2017.

4 doanh nghiep nganh dau khi duoc vinh danh doanh nghiep vi nguoi lao dong nam 2017
PVCFC nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN
4 doanh nghiep nganh dau khi duoc vinh danh doanh nghiep vi nguoi lao dong nam 2017
PV Power NT2 nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN
4 doanh nghiep nganh dau khi duoc vinh danh doanh nghiep vi nguoi lao dong nam 2017
PV Power lọt vào top 44 doanh nghiệp đợc xếp hạng năm 2017

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí chặt chẽ do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng nhằm đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp được xếp hạng cũng được lấy ý kiến từ các cấp công đoàn ở ngành, địa phương và các Sở LĐ-TB&XH trên toàn quốc.

Phan Linh

DMCA.com Protection Status