Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 11/8 đến 18/8

12:58 | 19/08/2018

844 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 11/8 đến ngày 18/8/2018.

1. Vietsovpetro lắp dựng thành công sàn Upper Deck giàn Cá Tầm 1

Ngày 10/8 tại bãi chế tạo cảng Vietsovpetro (TP Vũng Tàu), Xí nghiệp Xây lắp Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (XNXL), Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã lắp dựng thành công sàn Upper Deck 180 tấn thuộc khối thượng tầng giàn Cá Tầm 1 (CTC1-WHP), dự án phát triển mỏ Cá Tầm, Lô 09-3/12.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Vietsovpetro lắp dựng thành công sàn Upper Deck giàn Cá Tầm 1

Tổng trọng lượng của khối thượng tầng, sàn chịu lực, sân bay, cần xả khí của giàn CTC1-WHP là 1.100 tấn với sự tham gia của các nhà thầu PVC-MS, Alpha ECC, PVC-PT, Bason...

Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay khối thượng tầng giàn Cá Tầm 1 đã thực hiện được hơn 56% khối lượng công việc và dự kiến đến đầu tháng 10/2018 sẽ tiến hành hạ thủy và vận chuyển lắp đặt biển, đảm bảo kế hoạch First oil giàn Cá Tầm 1 vào tháng 1/2019.

2. NSRP thông tin chính thức về sự cố tại Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn

Theo NSRP, vào lúc 21:02, ngày 12/8/2018, các tổ máy phát điện của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn thuộc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã gặp sự cố trong lúc vận hành, dẫn đến hệ thống cấp điện của nhà máy dừng hoạt động (nguyên nhân đang được Công ty điều tra làm rõ).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Vào lúc 23:30 cùng ngày, tổ máy phát điện turbine khí số 2 đã được khởi động lại. Công ty đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho khởi động lại các phân xưởng công nghệ và đưa hoạt động sản xuất của nhà máy trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.Sự cố vừa qua không gây thiệt hại về người và tài sản.

3. PTSC bổ nhiệm thêm 2 Phó tổng giám đốc

Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, MCK: PVS) vừa công bố quyết định bổ nhiệm 2 Phó tổng giám đốc.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188

Cụ thể, HĐQT PTSC đã ban hành Quyết định số 468/QĐ-DVKT-HĐQT và Quyết định số 469/QĐ-DVKT-HĐQT về việc bổ nhiệm ông Trần Hồ Bắc và ông Trần Việt Dũng giữ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty.Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 10/8/2018.

Được biết, trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốcPTSC ông Trần Việt Dũng là Phó Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc; ông Trần Hồ Bắc là Trưởng Ban Kỹ thuật sản xuất PTSC.

4. Tổng giám đốc PVEP kiểm tra dự án Bir Seba

Trong các ngày từ 1 đến 7/8, Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Trần Quốc Việt và đoàn công tác đã tới kiểm tra dự án Bir Seba thuộc Lô 433a&416b (Algeria) và làm việc với các đối tác liên quan về dự án này.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt nghe các cán bộ biệt phái báo cáo tình hình công tác tại dự án Bir Seba

Đoàn công tác đã tới khảo sát thực địa công trường mỏ Bir Seba và có buổi làm việc với công ty GBRS. Theo đó, lãnh đạo PVEP yêu cầu GBRS khẩn trương hoàn thành Báo cáo FDR cập nhật. Đồng thời, lãnh đạo PVEP chia sẻ với công ty GBRS một số vướng mắc trong công tác phê duyệt và cam kết sẽ cải thiện việc này. Hai bên đã bàn bạc, nghiên cứu phương án gia tăng sản lượng khai thác như nghiên cứu khả năng khoan sớm các giếng, tối ưu đẩy nhanh các hoạt động phát triển mỏ.

5. Kỳ họp lần thứ 44 Hội đồng ASCOPE tại Bangkok, Thái Lan

Trong các ngày từ 9 đến 11 tháng 8 năm 2018, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác tham dự Kỳ họp lần thứ 44 Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Council on Petroleum - ASCOPE) do Ban Thư ký ASCOPE và Công ty Dầu khí Quốc gia PTT (Thái Lan) chủ trì tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Các thành viên Hội đồng ASCOPE tại Kỳ họp

Tại các buổi gặp song phương với Quốc vụ khanh Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia, Tổng Giám đốc các các Tập đoàn: Petronas (Malaysia), PTT (Thái Lan), MOGE (Myanmar), SLNG (Singapore), Pertamina (Indonesia). Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao đổi về biện pháp thúc đẩy các dự án hiện có, cùng phối hợp thảo gỡ các khó khăn, vướng mắc của dự án cũng như cơ hội triển khai các dự án mới trên tinh thần hợp tác, bình đẳng, các bên cùng có lợi.

6. Hội Dầu khí Việt Nam tiếp tục ký Thỏa thuận hợp tác với Vietsovpetro

Căn cứ vào định hướng phát triển và nhu cầu của Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) và Hội Dầu khí Việt Nam (VPA), vừa qua, tại Nha Trang, hai bên tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Thỏa thuận này được lập trên cơ sở hoàn thiện, phát triển Thỏa thuận hợp tác giữa Hội Dầu khí và Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro ký vào năm 2015 và tháng 3/2017. Hai bên cam kết sẽ thực hiện Thỏa thuận hợp tác theo đúng những quy định của pháp luật, quy chế hoạt động và cơ chế tài chính của hai bên.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Hội Dầu khí Việt Nam tiếp tục ký Thỏa thuận hợp tác với Vietsovpetro

Phạm vi hợp tác bao gồm: Thực hiện công tác nghiên cứu trong các lĩnh vực: địa chất, địa vật lý, công nghệ khoan - khai thác, thiết kế xây dựng các công trình dầu khí và các hoạt động khác phục vụ công tác thăm dò và khai thác dầu khí; tư vấn, phản biện, thẩm định các dự án, chương trình đầu tư phát triển dầu khí, các phương án kinh tế - kỹ thuật trong công tác thăm dò, xây dựng các công trình dầu khí và khai thác dầu khí; đào tạo cơ bản và nâng cao cho các chuyên gia của Vietsovpetro trong các lĩnh vực phục vụ cho công tác thăm dò và khai thác dầu khí; biên soạn, biên dịch, thẩm định sách chuyên khảo, tài liệu hướng dẫn trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí; hỗ trợ Vietsovpetro quảng bá thương hiệu, sản phẩm khoa học - công nghệ; tổ chức hội thảo chuyên đề, hội nghị Khoa học công nghệ.

7. Vietsovpetro dựng thành công Panel Row 4, phần 1 của chân đế Sao Vàng

Ngày 15/8 tại TP Vũng Tàu, Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (XNXL KS&SC) Vietsovpetro đã tổ chức quay lật và lắp dựng thành công phần 1, Panel Row 4 của chân đế Giàn trung tâm Sao Vàng của chủ đầu tư Idemitsu Kosan.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Vietsovpetro dựng thành công Panel Row 4, phần 1 của chân đế Sao Vàng

Chân đế Sao Vàng được xây dựng tại Lô 05-1B bể Nam Côn Sơn, cách bờ biển Vũng Tàu hơn 300km về phía Đông Nam, ở mực nước sâu khoảng 113m. Chân đế Sao Vàng nặng khoảng 12.500 tấn và dự kiến được thi công trong vòng 14 tháng, từ tháng 4/2018 đến tháng 6/2019 để kịp tiến hành lắp đặt biển vào quý III/2019.

Sau hơn 4 tháng thi công kể từ ngày khởi công (10/4/2018), đến nay dự án đã thực hiện được 17,77 % khối lượng, vượt 1,26% so với kế hoạch.

8. PV Power Cà Mau sẵn sàng cho công tác trung tu định kỳ năm 2018

Ngày 16/8, tại Cà Mau, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau đã tổ chức Lễ phát động thi đua hoàn thành các hạng mục sửa chữa Nhà máy điện Cà Mau 2 năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Lãnh đạo PV Power chứng kiến nghi thức ký giao ước thi đua giữa PV Power Ca Mau, PVPS và Siemens.

Thay mặt cho Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty, ông Hồ Tuấn Kiệt, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Phó giám đốc PV Power Ca Mau đã phát động thi đua hoàn thành các hạng mục sửa chữa Nhà máy điện Cà Mau 2 với khẩu hiệu: “An toàn cao nhất – Chất lượng tốt nhất – Hiệu quả cao nhất – Tiến độ nhanh nhất”. Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty kêu gọi toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân, viên chức, NLĐ tham gia đợt sửa chữa này lao động với tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo, phát huy sáng kiến, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thi đua đạt được mục tiêu đã đề ra, phấn đấu về đích trước thời gian quy định 2 ngày.

Tại buổi lễ, đại diện đơn vị trực tiếp quản lý vận hành nhà máy và đại diện các đơn vị thi công sửa chữa là PVPS và Siemens đã cùng nhau ký giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc công việc, vượt tiến độ đề ra.

9. PVC tổ chức Hội nghị Tiếp thị đấu thầu năm 2018

Sáng ngày 17/08/2018 tại Thành phố Vũng Tàu, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức Hội nghị Tiếp thị đấu thầu năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đơn vị PVC-MS, PVC-IC, DOBC, PVC Bình Sơn… đã có các tham luận đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được và chưa đạt được trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại, từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển dịch vụ và công tác quản lý đấu thầu năm 2018.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Thắng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PVC nhận định, 2018 và các năm tiếp theo, khối lượng công việc không nhiều, tính cạnh tranh ngày càng tăng, xuất hiện Luật Đấu thầu mới với nhiều thay đổi… đòi hỏi sự nỗ lực lớn, phấn đấu liên tục của tất cả các đơn vị trong toàn Tổng Công ty PVC.

Chủ tịch HĐQT PVC đồng thời cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung vào chuyên môn hóa sâu cao, chủ động và hợp tác, phối hợp chặt chẽ, thông cảm, chia sẻ để công tác Tiếp thị đấu thầu năm 2018 và các năm tiếp theo tiếp tục phát triển, giữ vững truyền thông 35 năm xây dựng của ngành Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

10. Cổ phần hóa PV Power, BSR và PVOIL thu về thặng dư cho Nhà nước khoảng 7.450 tỷ đồng

Chiều ngày 17/8/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức lễ tổng kết công tác cổ phần hóa 3 đơn vị: Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIl) và Công ty Cổ phần Lọc-Hóa dầu Bình Sơn (BSR).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tặng hoa biểu dương Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc cổ phần hóa 3 đơn vị

Tại buổi lễ, Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn, thay mặt Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa các đơn vị đã báo cáo kết quả thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp tại PV Power, PVOIl và BSR. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã cơ bản hoàn thành công tác cổ phần hóa ba đơn vị thành viên Tập đoàn là PVPower, PVOIl và BSR.

Ban chỉ đạo cổ phần hóa đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để tổ chức Roadshow giới thiệu cơ hội, giải đáp các câu hỏi về tiềm năng khi đầu tư vào cổ phiếu của các doanh nghiệp trong ngành dầu khí. Kết quả, việc bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng được thực hiện thành công, thu về thặng dư khoảng 7.450 tỷ đồng cho Nhà nước.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 4/8 đến 11/8
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 28/7 đến 4/8
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 118 den 188 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 21/7 đến 28/7

H.A tổng hợp

DMCA.com Protection Status