Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 14/7 đến 21/7

10:19 | 22/07/2018

873 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 14/7 đến ngày 21/7/2018.
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 217Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 7/7 đến 14/7

1. PVN hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Ngày 16/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn, sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng vượt khó của người lao động dầu khí, PVN đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 đề ra.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 217
Toàn cảnh Hội nghị

Cụ thể, tổng sản lượng khai thác quy dầu 6 tháng đầu năm đạt 12,44 triệu tấn, vượt 3,1% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 54,5% kế hoạch năm. Sản xuất điện 6 tháng đầu năm đạt 11,80 tỷ kWh, vượt 5,2% kế hoạch 6 tháng và bằng 54,7% kế hoạch năm. Sản xuất đạm 6 tháng đạt 823,8 nghìn tấn, vượt 3,8% kế hoạch 6 tháng và bằng 53,5% kế hoạch năm. Sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn 6 tháng đạt 3,85 triệu tấn, vượt 9,2% kế hoạch 6 tháng và bằng 32,7% kế hoạch năm.

Về các chỉ tiêu tài chính, 6 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 284,5 nghìn tỷ đồng, vượt 21% so với kế hoạch 6 tháng. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn 6 tháng đạt 52,8 nghìn tỷ đồng, vượt 49% so với kế hoạch 6 tháng.

Công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí tiếp tục được triển khai theo kế hoạch đề ra: Có 1 phát hiện dầu khí mới tại giếng Mèo Trắng Đông-1X (lô 09-1, VSP), giếng khoan Bạch Hổ 1803 cho kết quả tốt; gia tăng trữ lượng dầu khí đạt 1,5 triệu tấn quy dầu; đưa mỏ Bunga Pakma-PM3CAA vào khai thác từ ngày 12/5/2018 (sớm hơn so với kế hoạch 1 tháng 19 ngày). Tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.

2. Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020 và 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW

Ngày 17/7 tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 13 sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020 và 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 217
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe Báo cáo về kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2018; Báo cáo đánh giá 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn khóa II nhiệm kỳ 2015-2020; Báo cáo Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cùng một số báo cáo khác.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp, kiến nghị để hoàn thiện báo cáo, đồng thời trao đổi về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020 trong thời gian tới.

3. Petrovietnam tăng cường hợp tác với ngân hàng Societe Generale

Chiều ngày 18/7 tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Pascal Lambert, Tổng giám đốc Ngân hàng Societe Generale (SG) Singapore kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Doanh nghiệp Đông Nam Á và Ấn Độ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 217
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh và Tổng giám đốc SG Singapore Pascal Lambert tại buổi tiếp

Hiện tại, SG đang quan tâm đến tài trợ các dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, dự án Sơn Mỹ 1. Bên cạnh đó SG đặc biệt mong muốn được tư vấn phát hành trái phiếu quốc tế của Petrovietnam cũng như tham gia tài trợ vốn vay thương mại cho các dự án.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và SG trong thời gian qua, đặc biệt là việc tham gia tài trợ vốn cho các dự án lớn, trọng điểm của Tập đoàn, trong đó có dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 của Petrovietnam bao gồm cả phần tín dụng xuất khẩu Hàn Quốc và phần thương mại, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của Petrovietnam. Trong thời gian tới, Petrovietnam mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, tư vấn về tài chính giúp Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong những dự án tiếp theo.

4. Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Phấn đấu về đích theo kế hoạch

Chiều 19/7/2018, Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trưởng Sơn đã có buổi giao ban công trường với Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 về tình hình triển khai dự án. Cùng tham dự có đồng chí Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch UBND và đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh Thái Bình.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 217
Thi công các hạng mục xây lắp tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2

Về tiến độ xây dựng nhà máy, đến thời điểm hiện tại, tiến độ tổng thể của Dự án đạt gần 83%, trong đó công tác thiết kế đạt 99,54%; công tác mua sắm thiết bị, vật tư đạt 91,5%; công tác gia công, chế tạo và vận chuyển đạt 93,56% và công tác thi công xây dựng đạt 78,45%. Hầu hết các hạng mục xây dựng chính của NMNĐ Thái Bình 2 đều đã hoàn thành cơ bản và đang vào giai đoạn hoàn thiện. Đặc biệt, về công tác chuẩn bị phát điện, Dự án đã hoàn tất các hạng mục công việc liên quan đến công tác đóng điện ngược Sân phân phối (SPP) 220kV và vận hành SPP 220kV ổn định, an toàn. Hoàn thành quy trình phối hợp vận hành giữa Nhà máy nhiệt điện Thái Bình (của EVN) và NMNĐ Thái Bình 2.

Với tinh thần toàn bộ hệ thống chính trị của PVN vào cuộc, Ban QLDA phối hợp với các đơn vị trong Tập đoàn như Liên doanh Việt Nga – Vietsovpetro (VSP), Công ty Dịch vụ Điện lực Dầu khí (PVPS), Trường Cao đẳng nghề Dầu khí (PVMTC),… cùng các học viên của Ban QLDA đã tiến hành đo thông mạch cáp các tủ điều khiển của hệ thống ESP (hệ thống lọc bụi tĩnh điện), thí nghiệm cấp 10kV, chuẩn hóa (calip) các đồng hồ đo đếm trong nhà máy... để rút ngắn tiến độ chạy thử nói riêng và tiến độ dự án nói chung.

5. Sơ kết công tác phối hợp vận hành Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau

Ngày 20/7/2018, 3 đơn vị là Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower) và Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp vận hành Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 217
Các đơn vị ký kết Quy trình phối hợp vận hành Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau cập nhật khi GPP Cà Mau đi vào vận hành thương mại

Hội nghị sơ kết công tác phối hợp hoạt động Cụm Khí – Điện – Đạm khu vực Cà Mau là dịp để các bên có cơ hội chia sẻ, thảo luận rộng rãi các vướng mắc, giải pháp khắc phục những tồn tại và phối hợp tốt hơn, giúp cho công tác vận hành, sản xuất của các bên được hiệu quả, đảm bảo toàn bộ hệ thống khí vận hành an toàn, liên tục, sử dụng nguồn tài nguyên quốc gia một cách hiệu quả nhất, góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của các đơn vị nói riêng và PVN nói chung.

Tại Hội nghị, các bên đã đóng góp nhiều ý kiến tham luận về những vấn đề cần lưu tâm trong công tác phối hợp thời gian qua, đặc biệt là việc đối phó với các sự cố ngoài giàn khai thác hoặc chất lượng khí về bờ và những tác động đối với toàn bộ hệ thống cũng như từng đơn vị. Các bên tham gia Hội nghị đã đề xuất các giải pháp phối hợp trong thời gian tới, triển khai các biện pháp nâng cao độ tin cậy cho hệ thống, kế hoạch phối hợp trong điều độ khí, các biện pháp nhằm tối ưu sản lượng khí giao nhận, thống nhất kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) định kỳ để giảm số ngày dừng khí, tăng cường công tác quản lý vận hành để khai thác tối đa công suất các nhà máy điện đạm, đảm bảo tiêu thụ hết khả năng cấp khí theo dự báo, tổ chức trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị…

6. Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - PVN tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Ngày 20/7, tại Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 217
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các cán bộ, đoàn viên Thanh niên của các chi đoàn thuộc Công ty Mẹ - PVN cũng đã có những góp ý, kiến nghị tới lãnh đạo Đoàn Thanh niên Tập đoàn và đưa ra những đề xuất nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên Công ty Mẹ trong thời gian tới.

Cũng trong chương trình, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018),Đoàn Công ty Mẹ - PVN đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, dâng hương đền thờ Bác Hồ tại khu di tích ATK Định Hóa - Thái Nguyên; tổ chức trao tặng 90 phần quà với tổng giá trị 45 triệu đồng cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng và các em học sinh nghèo vượt khó vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

P.V

DMCA.com Protection Status