Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 28/4 đến 5/5

22:34 | 05/05/2018

785 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2018.

1. NSRP xuất bán lô sản phẩm xăng RON 92 đầu tiên

Ngày 01/5/2018, tại Thanh Hóa, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã xuất xưởng thành công lô sản phẩm lọc dầu đầu tiên: Xăng RON 92 (Mogas 92).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 284 den 55
Lãnh đạo NSRP chứng kiến xuất lô sản phẩm đầu tiên của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn

Sự kiện xuất bán lô sản phẩm đầu tiên dánh dấu sự thành công của hơn bốn năm đầu tư, cung cấp tài chính, xây dựng và vận hành thử tổ hợp lọc hóa dầu trị giá 9 tỉ USD, với sự tham gia tích cực của tất cả các bên có liên quan. NSRP là nhà máy lọc dầu thứ hai tại Việt Nam với công suất 200 nghìn thùng dầu thô/ngày (tương đương 10 triệu tấn dầu thô/năm), với bốn nhà đầu tư gồm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Công ty Dầu mỏ Kuwait Petroleum Europe B.V., Công ty Idemitsu Kosan Co.,Ltd. và công ty Mitsui Chemicals Inc. với tổng giá trị vốn đầu tư chủ sở hữu khoảng 4 tỷ USD.

2. Chuyên gia NMLD Dung Quất hỗ trợ vận hành tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Từ ngày 26/4 đến 25/6/2018, thực hiện quyết định của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cử 25 chuyên gia tham gia tư vấn, hỗ trợ công tác khởi động Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP). Qua đó cho thấy, nhân sự BSR đã vươn lên làm chủ công nghệ lọc hóa dầu, từng bước cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy lọc hóa dầu trong nước và là tiền đề giúp BSR định hướng xuất khẩu “chất xám” trong tương lai gần.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 284 den 55
NMLD Dung Quất là “trường đại học lớn” đào tạo nhiều chuyên gia, kỹ sư lọc hóa dầu giỏi

BSR rất tự hào khi đã hỗ trợ và đóng góp không nhỏ đối với sự thành công tính đến thời điểm này của Dự án NSRP. Trong thời gian gần 2 năm (từ tháng 7/2014 đến tháng 5/2016), BSR đã ký hợp đồng trực tiếp đào tạo thực tế tại chỗ (On the job training) cho 627 nhân sự của NSRP tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Các học viên của NSRP đã được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và được trang bị đầy đủ từ các kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất về các tác vụ hằng ngày trong ca làm việc cho đến các quy trình có độ phức tạp, chuyên môn cao hơn như quy trình dừng/khởi động và nhiều quy trình xử lý sự cố khẩn cấp của nhà máy lọc hóa dầu.

3. Khánh thành Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau

Ngày 2/5/2018, tại Khu công nghiệp Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã về dự và tham gia thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 284 den 55
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tham gia nghi thức cắt băng khánh thành

Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau đi vào vận hành là thành quả của hơn 700 ngày nỗ lực với hơn 3,2 triệu giờ làm việc an toàn của toàn thể kỹ sư, cán bộ, người lao động PV GAS và liên danh nhà thầu, ngày đêm cống hiến tâm huyết, mồ hôi và công sức của mình vì sự phát triển của PV GAS nói riêng, của PVN nói chung và hơn nữa là đóng góp lớn vào sự phát triển của đất nước. Với dấu mốc Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau được khánh thành, như lời chia sẻ của Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh, đây không chỉ là niềm vui của PV GAS, còn là niềm vui chung của gần 60.000 người lao động Dầu khí.

GPP Cà Mau được hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giúp PV GAS thực hiện đúng mục tiêu chiến lược: đóng vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam và phát triển ra thị trường quốc tế; thực hiện chế biến sâu, nhằm gia tăng giá trị khí từ cụm mỏ PM3-CAA; góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt LPG tại thị trường Việt Nam, giảm lượng LPG phải nhập khẩu hằng năm; đóng góp thêm cho ngân sách địa phương.

4. Quý I/2018: Đạm Cà Mau hoàn thành 40% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Tiếp nối những thành công trong năm 2017, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM) vừa kết thúc quý đầu tiên năm 2018 với việc hoàn thành 40% kế hoạch lợi nhuận dự kiến của năm 2018. Đáng chú ý là tổng doanh thu đạt 1.315 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2017, lợi nhuận sau thuế đạt 259,5 tỷ đồng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 284 den 55
Nhiều mô hình trình diễn đã minh chứng hiệu quả thực tế, giúp bà con tin tưởng hơn bộ sản phẩm Đạm Cà Mau

Với những dấu hiệu lạc quan chung của thị trường phân bón và việc tiếp tục sản xuất ổn định cùng kế hoạch thực hiện nhiều chương trình kinh doanh trọn bộ sản phẩm dinh dưỡng đến đối tượng nông dân giỏi, các nông trường, hợp tác xã có nhu cầu phân bón lớn sẽ tạo nền tảng vững chắc cho một năm 2018 nói chung và quý II/2018 nói riêng thuận lợi với Đạm Cà Mau.

5. PVN lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm Thành viên HĐTV Tập đoàn

Sáng ngày 3/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 284 den 55
Các cán bộ chủ chốt Tập đoàn bỏ phiếu tín nhiệm

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đã thông báo kết quả các cuộc họp theo đúng quy trình giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm chức danh Thành viên HĐTV Tập đoàn. Theo kết quả được thống nhất cao qua các cuộc họp, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Tập đoàn giới thiệu đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn để lấy phiếu tín nhiệm tại Hội nghị cán bộ chủ chốt bổ nhiệm chức danh Thành viên HĐTV Tập đoàn.

Về chương trình hành động trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng đã đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để xử lý các vấn đề tồn tại của Tập đoàn và các đơn vị, đồng thời cam kết toàn tâm toàn ý, bằng tất cả kinh nghiệm, sức lực trí tuệ, nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển ổn định, bền vững của toàn Tập đoàn, góp phần cùng tập thể lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững, ổn định, đóng góp vào phát triển kinh tế đất nước.

6. Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023: Ngày hội của người lao động ngành Dầu khí

Đồng hành với sự phát triển của ngành Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam ngày càng lớn mạnh và trở thành chỗ dựa tin cậy của đội ngũ người lao động. Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày từ 03/5 đến 04/5 thực sự là ngày hội lớn của người lao động dầu khí.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 284 den 55
BCH CĐ DKVN khóa VI ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu 33 đồng chí trong BCH Công đoàn khóa VI và bầu đoàn đại biểu gồm 5 đồng chí và 1 đại biểu dự khuyết đại diện CĐ DKVN đi dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. BCH mới đã triệu tập phiên họp đầu tiên để bầu ra Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa VI. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã tái đắc cử Chủ tịch CĐ DKVN khóa VI; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha tái đắc cử Phó Chủ tịch CĐ DKVN khóa VI. Đại hội cũng đã thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội và biểu quyết thống nhất các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể của CĐ DKVN trong 5 năm tới.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ DKVN khóa VI khẳng định, thành công của Đại hội là kết quả của tinh thần trách nhiệm cao của tập thể Ban Chấp hành CĐ DKVN khóa V, của tất cả các công đoàn trực thuộc hệ thống CĐ DKVN cùng mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn ngành. Ban Chấp hành CĐ DKVN khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023 là các đồng chí đại diện cho tập thể đoàn kết, thống nhất, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết với công tác công đoàn; có trách nhiệm cao với người lao động Dầu khí và phong trào công đoàn của ngành Dầu khí.

7. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Ngày 4/5, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Chi Lăng phối hợp với Thường trực HĐND - UBND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương, Ủy viên Ủy ban Tài chính Quốc hội, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 284 den 55
Đồng chí Trần Sỹ Thanh thay mặt PVN tặng 5 bộ máy tính cho trường tiểu học thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng.

Các cử tri tham gia buổi tiếp xúc đã trình bày 19 kiến nghị thuộc các vấn đề lớn như tài nguyên môi trường, chính sách với người có công, giao thông vận tải, nông nghiệp và nông thôn, an ninh an toàn trên địa bàn tỉnh. Sau khi lắng nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp phúc đáp khá thỏa đáng với các kiến nghị của cử tri. Trong đó, nổi bật là các vấn đề chính sách cho người có công, giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh, phát triển nông thôn mới, an ninh an toàn trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh đã đánh giá rất cao cán bộ, cử tri các cấp của huyện Chi Lăng đã đưa ra các phản ánh thực tế, sát sao với đời sống nhân dân. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai của huyện Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung. Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng cam kết sẽ nghiên cứu, tổng hợp các kiến nghị của cử tri huyện Chi Lăng để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

Cũng trong dịp này, thay mặt PVN, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã trao tặng trường tiểu học thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng 5 bộ máy tính phục vụ công tác học tập của các cháu học sinh trên địa bàn huyện.

H.A

DMCA.com Protection Status