Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 31/3 đến 7/4

11:51 | 08/04/2018

837 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 31/3 đến ngày 7/4/2018.

1. Quý I/2018, PVN nộp ngân sách Nhà nước vượt 30%

Vượt lên trên những khó khăn, thách thức đó, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể lao động toàn Tập đoàn, PVN đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quý I/2018 đặt ra.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
Giàn khai thác tại mỏ Bạch Hổ

Theo đó, tổng sản lượng khai thác quy dầu tháng 3 đạt 2,21 triệu tấn, vượt 1,1% kế hoạch tháng, tính chung quý I đạt 6,34 triệu tấn, vượt 4,5% kế hoạch; sản xuất điện tháng 3 đạt 2,16 tỷ kWh, vượt 12,7% kế hoạch tháng, tính chung quý I đạt 5,72 tỷ kWh, vượt 8,1% kế hoạch; sản xuất đạm tháng 3 đạt 149,4 ngàn tấn, vượt 8,6% kế hoạch tháng, tính chung quý I đạt 431,2 ngàn tấn, vượt 9,3% kế hoạch; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn tháng 3 đạt 558 ngàn tấn, vượt 1,5% kế hoạch tháng, tính chung quý I đạt 1,69 triệu tấn, vượt 5,7% kế hoạch. Công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí tiếp tục được triển khai theo kế hoạch đề ra.

Về chỉ tiêu tài chính, các chỉ tiêu tài chính của PVN như tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Cụ thể: Tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn quý I đạt 136,3 ngàn tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn quý I đạt 23,8 ngàn tỷ đồng, vượt 30% so với kế hoạch.

2. Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng thăm giàn CTK-3

Ngày 31/3, Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng (VPTW) do đồng chí Bùi Văn Thạch - Phó Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm tìm hiểu thực tế tại giàn Công nghệ trung tâm số 3 (CTK-3) của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
Đoàn công tác thăm cụm giàn CTK-3

Trong chuyến thăm, đồng chí Bùi Văn Thạch nhấn mạnh những thành tựu và đóng góp to lớn của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đối với sự phát triển của ngành Dầu khí và nền kinh tế Việt Nam, đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Đồng chí đánh giá cao kết quả lao động sáng tạo, miệt mài, gian khổ của những người lao động dầu khí, trong đó có lực lượng CBCNV đang làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí biển như CTK-3. Đồng chí cũng bày tỏ lời cảm ơn Vietsovpetro và CBCNV giàn CTK-3 đã dành cho đoàn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo, tạo điều kiện cho các cán bộ của VPTW được hiểu biết rõ hơn về người lao động dầu khí.

3. Nhà máy Đạm Phú Mỹ tổ chức thành công Hội thảo công tác BDTT 2017

Với thời gian triển khai hơn 30 ngày đêm (22/11/2017 - 22/12/2017) và 5.105 hạng mục công việc (nhà máy 4.792 hạng mục; dự án 313 hạng mục), đợt BDTT 2017 là đợt BDTT lớn nhất và phức tạp nhất từ trước đến nay. Đặc biệt quan trọng trong đợt BDTT này là Nhà máy Đạm Phú Mỹ phải tiến hành đấu nối với Xưởng NH3 mở rộng, Nhà máy NPK Phú Mỹ…

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng thể về đợt BDTT năm 2017, các báo cáo/tham luận và các ý kiến phát biểu về các chủ đề: công tác an toàn, an ninh trong BDTT; phối hợp thực hiện, vận hành xưởng NH3 trong quá trình thực hiện dự án mở rộng; đánh giá nguyên nhân nhiệt độ máy nén cao và giải pháp khắc phục; giải pháp cho các hệ thống đo lường - điều khiển; đánh giá tình trạng thiết bị trong BDTT và kế hoạch sắp tới…

4. Hội nghị Ban Chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ 7 nhiệm kỳ II

Ngày 4/4 tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 7 nhiệm kỳ II nhằm thảo luận, lấy ý kiến và biểu quyết thông qua các nội dung báo cáo, chương trình chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2020.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
Toàn cảnh Hội nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ II lần 7 Hội Dầu khí Việt Nam

Hội nghị đã nghe đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội DKVN trình bày nội dung báo cáo chính trị trình Đại hội với những đánh giá sâu sắc và toàn diện về thành tựu mọi mặt hoạt động trong nhiệm kỳ II (2014-2017), nêu bật ý nghĩa cũng như tổng kết những bài học kinh nghiệm quý báu và đề ra mục tiêu, phương hướng và Chương trình hoạt động của Hội DKVN nhiệm kỳ III (2018-2020).

Từng nội dung đã được các đại biểu tham dự hội nghị thảo luận, đóng góp ý kiến bổ sung, hoàn thiện và thông qua. Đồng thời Hội nghị đã thảo luận cho ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Hội DKVN trong nhiệm kỳ III.

5. Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào thăm và làm việc với Petrovietnam

Sáng ngày 4/4/2018 tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo cấp cao Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào do Bộ trưởng Khammany Inthirath dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tặng quà lưu niệm Bộ trưởng Khammany Inthirath

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh gửi lời cảm ơn ngài Bộ trưởng đã hỗ trợ, giúp đỡ Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong quá trình triển khai các dự án tại Lào và bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ Năng lượng và Mỏ Lào. Đặc biệt, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào đã trao cơ hội để Petrovietnam/PV Power tham gia dự án thủy điện Luông Prabang.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh tin tưởng rằng trên nền tảng truyền thống quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt giữa hai nước, hai bên sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa việc hợp tác trong thời gian tới nhằm mang lại hiệu quả và lợi ích kinh tế cho các bên, góp phần vun đắp tình cảm Việt - Lào ngày càng sâu sắc và bền vững.

6. Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2020 Hội Dầu khí Việt Nam: Hội Dầu khí Việt Nam có cùng “nhịp đập” với ngành Dầu khí

Sáng ngày 5/4, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2018-2020.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
BCH Hội DKVN nhiệm kỳ III ra mắt

Đại hội sau khi thảo luận đã nhất trí thông qua các văn kiện trình đại hội; Đại hội đã tiến hành bầu 96 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ III năm 2018-2020. Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018-2020 đã họp phiên thứ nhất và bầu 27 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội DKVN. Ban Thường vụ Hội đã họp và bầu đồng chí Ngô Thường San tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội DKVN.

7. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tiếp xúc cử tri ngành dầu khí

Chiều ngày 5/4, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
Toàn cảnh hội nghị

Với mong muốn xây dựng PVN ngày càng phát triển, tiếp tục là trụ cột của nền kinh tế đất nước, các cử tri của PVN đã đưa ra 6 kiến nghị gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn với mong muốn thông qua diễn đàn Quốc hội có ý kiến, xem xét tháo gỡ các khó khăn cho ngành Dầu khí. Đó là khó khăn trong việc thực hiện Luật Dầu khí và các văn bản hướng dẫn; khó khăn trong công tác đầu tư ra nước ngoài; khó khăn trong việc tích hợp, áp dụng giữa các luật; khó khăn trong bảo lãnh Chính phủ và thu xếp vốn cho các dự án; khó khăn trong việc bù thuế sản phẩm dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; khó khăn trong xử lý 5 dự án, doanh nghiệp yếu kém.

8. PVN tổ chức Hội nghị triển khai công tác dịch vụ năm 2018

Ngày 6/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị triển khai công tác dịch vụ năm 2018. Tại đây, các đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí đã nêu lên những khó khăn, tồn tại và khẳng định tính cạnh tranh sống còn với các đối thủ quốc tế.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
Toàn cảnh Hội nghị

Kết quả thực hiện công tác dịch vụ năm 2017 của PVN đạt 167,2 nghìn tỷ đồng, bằng 102,2% kế hoạch năm và chiếm tỷ trọng 33,6% trong tổng doanh thu của PVN, tăng 11,2% doanh thu so với năm 2016. Đặc biệt, các đơn vị trong PVN luôn chủ động, triển khai tích cực công tác mở rộng dịch vụ dầu khí ra nước ngoài. Doanh thu dịch vụ dầu khí từ nước ngoài của toàn bộ các đơn vị năm 2017 đạt 29,4 nghìn tỷ đồng, tăng tới 17,5 nghìn tỷ đồng so với năm 2016.

9. Bổ nhiệm Thành viên HĐTV PVOIL

Sáng ngày 6/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm Thành viên HĐTV Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đối với ông Nguyễn Việt Thắng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 313 den 74
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn trao quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Việt Thắng

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn chúc mừng đồng chí Nguyễn Việt Thắng, đồng thời bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm của mình, đồng chí Nguyễn Việt Thắng sẽ có những đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển PVOIL sau cổ phần hóa. Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn hy vọng tân Thành viên HĐTV PVOIL Nguyễn Việt Thắng sẽ phát huy khả năng, kinh nghiệm, dành hết tâm sức cho công việc, cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ PVOIL hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tập đoàn giao phó.

H.A

DMCA.com Protection Status