Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực chúc mừng các Nhà giáo Dầu khí

16:14 | 20/11/2013

362 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes)- Nhân dịp kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982-20/11/2013) thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt nam (Petrovietnam), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Phùng Đình Thực đã có thư gửi tới Hội đồng trường, Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy, cô giáo, các cán bộ công nhân viên đã và đang công tác tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí Việt Nam (PVMTC), Trường Đại học Dầu khí (PVU) lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực khẳng định: "Trong thời gian qua, tập thể lãnh đạo và các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên PVMTC và PVU đã không ngừng phấn đấu trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, đưa 2 trường trở thành các cơ sở đào tạo uy tín về đào tạo các chuyên ngành Dầu khí, trong đó nhiều ngành nghề đào tạo định hướng chuẩn quốc gia và khu vực. Tôi nhiệt liệt biểu dương những cố gắng và thành tích đạt được của đội ngũ các thầy, cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý và các em học sinh, sinh viên của PVMTC, PVU".

Với PVMTC, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Petrovietnam tiếp tục tăng tốc phát triển để giữ vững vai trò là Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, có trình độ khoa học công nghệ tương đồng với các nước trong khu vực, trở thành công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực, tích cực tham gia giữ vững chủ quyền quốc gia trên biển, và đóng góp lớn cho an sinh xã hội. Để thực hiện các mục tiêu trên, Tập đoàn đã đề ra nhiều nhóm giải pháp cụ thể, trong đó giải pháp đột phá phát triển nguồn nhân lực là giải pháp then chốt. Trong  năm học 2013 – 2014 và những năm tiếp theo, toàn thể hệ thống chính trị trong Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XI của Đảng về giáo dục và đào tạo; triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo và dạy nghề; thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển dạy nghề giai đoạn 2011 – 2020. PVMTC cần gắn chặt đào tạo lý thuyết với thực tiễn sản xuất và nhu cầu lao động của doanh nghiệp, liên tục cập  nhật kiến thức và kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, tiếp tục mở rộng các loại hình đào tạo có uy tín ở trong và ngoài nước để từng  bước nâng cao chất lượng đào tạo đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dầu khí Việt Nam.

Lễ Khai giảng và Kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra sáng ngày 20-11-2013 tại PVMTC

Với chiến lược phát triển ngành Dầu khí thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong nước và khu vực, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực nhấn mạnh, PVU được thành lập với kỳ vọng trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tế sản xuất kinh doanh, phục vụ sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí nói riêng và của đất nước nói chung. Để thực hiện thành công trọng trách này, trong thời gian tới, PVU cần chủ động và tích cực huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở, trang thiết bị hoàn thiện chương trình, giáo trình, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên và từng bước phát triển quy mô đào tạo gắn với nâng cao chất lượng đào tạo. Lãnh đạo Tập đoàn luôn giành sự quan tâm và tin tưởng sâu sắc vào tương lai phát triển của PVU. 

Chủ tịch HĐTV Phùng Định Thực mong muốn trong thời gian tới PVU sẽ tập trung bám sát nhu cầu đào tạo của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực có trình độ cao, kiến thức và kỹ năng vững vàng kịp thời đáp ứng những mục tiêu chiến lược của Tập đoàn. Nhà trường cần xác định quy mô, chiến lược phát triển và không ngừng xây dựng vị thế, thương hiệu của trường trong hệ thống giáo dục quốc gia và khu vực.

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực tin tưởng rằng PVMTC, PVU sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong sự nghiệp cao cả - sự nghiệp “trồng người”.

 

P.V

DMCA.com Protection Status