Công đoàn cơ sở trường Đại học Dầu khí tổ chức thành công Đại hội lần thứ 3

07:15 | 16/11/2017

976 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/11 tại TP Bà Rịa, Công đoàn cơ sở trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ 3, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Ông Trần Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự và phát biểu chỉ đạo đại hội. Ban giám hiệu PVU có sự tham dự của TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng, TS Hoàng Hùng - Hiệu phó và PGS-TS Lê Văn Sỹ - Hiệu phó.

Đại hội đã tiến hành tổng kết, đánh giá những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn cơ sở PVU nhiệm kỳ qua, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, hướng khắc phục cho nhiệm kỳ mới.

cong doan co so truong dai hoc dau khi to chuc thanh cong dai hoi lan thu 3
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong Báo cáo tổng kết tại đại hội, Chủ tịch Công đoàn PVU - TS Phạm Hồng Quang cho biết, dù trải qua nhiều khó khăn, thử thách, nhất là khi PVU thực hiện chủ trương tái cơ cấu doanh nghiệp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhưng bằng nhiều nỗ lực vượt bậc đơn vị đã đạt nhiều kết quả ấn tượng trong dạy và học, nghiên cứu khoa học...

Trong đó, chất lượng đào tạo thể hiện qua tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của khóa I là 100%, khóa 2 là 80%. Số bài báo khoa học đứng hàng đầu toàn quốc tính theo tỉ lê cán bộ. Số giải thưởng sinh viên PVU đoạt được qua các kì thi Olympic Quốc gia về Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Cơ học, Ngoại ngữ… luôn cao và đặc biệt đội tuyển Olympic Vật lý 2 năm liền đứng nhất toàn đoàn.

Bên cạnh sự nỗ lực rất lớn của nhà trường thì thành quả trên có được còn nhờ Tập đoàn quan tâm sát sao và có nhiều chính sách thuận lợi cho người lao động. Thu nhập của CBCNV PVU tương đối ổn định và khá so với mặt bằng chung của các đơn vị khác trong Tập đoàn. Đồng thời Công đoàn luôn quan tâm đến mọi mặt đời sống để CBCNV an tâm, ổn định tư tưởng, phấn khởi trong công tác.

cong doan co so truong dai hoc dau khi to chuc thanh cong dai hoi lan thu 3
Hiệu trưởng PVU - TS Phan Minh Quốc Bình phát biểu

Phát biểu tại đại hội, Hiệu trưởng PVU - TS Phan Minh Quốc Bình chúc mừng những kết quả của Công đoàn PVU nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời cho rằng đề án tái cấu trúc doanh nghiệp tiếp tục ảnh hưởng lớn đến từng đoàn viên nên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ mới cần phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu trong công tác phổ biến chủ trương, chính sách và thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng cũng như kịp thời chia sẻ khó khăn với CBCNV.

Đối với các hoạt động của nhà trường, Hiệu trưởng Phan Minh Quốc Bình yêu cầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở phải tạo ra những hoạt động có chiều sâu, khuyến khích hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học trong đoàn viên để phát huy lợi thế đội ngũ giảng viên trẻ, tránh lãng phí nguồn lực chất xám. Các hoạt động phong trào phải làm sao để thu hút đông đảo đoàn viên – công nhân viên tham gia trách nhiệm, tích cực.

cong doan co so truong dai hoc dau khi to chuc thanh cong dai hoi lan thu 3

Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng phát biểu

Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong giảng dạy và học tập của thầy và trò PVU trong 5 năm qua, đánh giá cao tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động, góp phần vào thành công chung của nhà trường. Trong nhiệm kỳ mới, hoạt động của PVU tiếp tục khó khăn trong bối cảnh chung của ngành dầu khí, CĐ DKVN tin tưởng Công đoàn cơ sở PVU sẽ luôn có các hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần vào sự phát triển ổn định của nhà trường.

cong doan co so truong dai hoc dau khi to chuc thanh cong dai hoi lan thu 3
Công đoàn DKVN và Ban giám hiệu PVU chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn PVU nhiệm kỳ 2017-2022

Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn cơ sở PVU nhiệm kỳ 2017-2022: “Đoàn kết nhất trí, tích cực tham gia thực hiện chủ trương của Đảng ủy và Nhà trường, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh”.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 6 Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn PVU nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội CĐDK lần thứ VI.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status