Công đoàn DMC tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022

19:35 | 26/12/2017

518 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 26/12, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nguyễn Mạnh Kha; Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi; Phó Chủ tịch Công đoàn DMC Trần Kiên cùng đại diện các công đoàn trực thuộc Công đoàn DMC.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành (BCH) nhiệm kỳ 2012-2017. Qua đó đã tổng kết, kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện hoạt động của tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, chỉ ra những tồn tại, rút ra những bài học, phương hướng để khắc phục nhược điểm, phát huy các thế mạnh trong nhiệm kỳ 2017-2022.

cong doan dmc to chuc dai hoi dai bieu lan thu x nhiem ky 2017 2022
Phó Chủ tịch Công đoàn DMC Trần Kiên báo cáo tại Đại hội

5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy, sự hỗ trợ của Tập đoàn, CĐ DKVN, với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể người lao động, DMC đã vượt qua khó khăn, thách thức, đã đạt được những thành tích quan trọng, góp phần vào sự tăng trưởng chung của toàn ngành Dầu khí.

Trong giai đoạn 2012-2017, trước rất nhiều khó khăn, thách thức của ngành Dầu khí nói chung và của DMC nói riêng, Công đoàn cơ sở Tổng Công ty DMC luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, tích cực tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở Tổng công ty DMC nhiệm kỳ IX và Nghị quyết Hội nghị người lao động hằng năm, trong đó nội dung đảm bảo thu nhập và việc làm của người lao động luôn được quan tâm hàng đầu.

Bằng phương thức tìm mọi biện pháp mở rộng, đa dạng hóa các mặt hàng, đa dạng hóa loại hình dịch vụ, nghiên cứu ứng dụng những sản phẩm mới, đào tạo lại lao động đáp ứng với yêu cầu sản xuất kinh doanh của DMC, do đó Công đoàn đã phối hợp với chính quyền từng bước khắc phục được tình trạng thiếu việc làm và nâng cao được đời sống cho người lao động.

Là một trong những đơn vị thành viên đặc thù của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty DMC hoạt động sản xuất các sản phẩm, dịch vụ khâu đầu của ngành dầu khí là các hóa phẩm, dung dịch khoan thăm dò. Chính vì vậy, việc thực hiện công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường luôn được Tổng công ty DMC quan tâm. 100% người lao động sản xuất trực tiếp được học tập về bảo hộ lao động và được trang bị bảo hộ lao động, các chế độ về bồi dưỡng độc hại, phụ cấp độc hại đều được Tổng công ty duy trì thực hiện đầy đủ. Chính vì vậy mà trong nhiệm kỳ vừa qua trong toàn Tổng công ty không xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nào.

Bên cạnh đó, các công tác công đoàn như nữ công, tài chính, xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng Đảng đều được công đoàn DMC quan tâm và triển khai với hiệu quả thiết thực. Nhờ đó, Công đoàn cơ sở Tổng Công ty DMC nhiệm kỳ 2012-2017 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là người đại diện, người chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của mọi người lao động trong Tổng công ty DMC.

cong doan dmc to chuc dai hoi dai bieu lan thu x nhiem ky 2017 2022
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha chúc mừng BCH Công đoàn DMC nhiệm kỳ 2012-2017 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhất trí cao với dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn DMC nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022.

Căn cứ tình hình thực tiễn, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha yêu cầu trong nhiệm kỳ mới BCH Công đoàn DMC tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ đoàn viên người lao động, động viên người lao động thêm tin tưởng và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; chú trọng công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tuyên dương và nhân rộng các điển hình xuất sắc trong lao động sản xuất.

Công đoàn phải tham gia ngay từ đầu trong công tác tái cấu trúc của tổng công ty, qua đó tích cực và chủ động trong quá trình xây dựng chính sách phù hợp và tốt nhất cho người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp… Đặc biệt, phải coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao năng lực hoạt động, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn.

cong doan dmc to chuc dai hoi dai bieu lan thu x nhiem ky 2017 2022
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng cờ thi đua cho Công đoàn DMC

Tại hội nghị, CĐ DKVN đã tặng cờ thi đua cho Công đoàn DMC vì những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

cong doan dmc to chuc dai hoi dai bieu lan thu x nhiem ky 2017 2022
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng bằng khen cho các cá nhân

Ngoài ra, CĐ DKVN cũng tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nhiệm kỳ 2012-2017.

cong doan dmc to chuc dai hoi dai bieu lan thu x nhiem ky 2017 2022
BCH Công đoàn DMC khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội
cong doan dmc to chuc dai hoi dai bieu lan thu x nhiem ky 2017 2022
Lãnh đạo CĐ DKVN và DMC tặng hoa chia tay các đồng chí BCH Công đoàn DMC khóa IX không tham gia BCH khóa X

Đại hội đã bầu ra 15 ủy viên BCH Công đoàn DMC khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022; bầu ra 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội CĐ DKVN khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Vương Tâm

DMCA.com Protection Status