Đoàn công tác PVFCCo đến Trường Sa

08:15 | 20/05/2015

2,600 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, đoàn công tác gồm 15 thành viên của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác 12 ngày (từ ngày 06-17/5) tại quần đảo Trường Sa – Nhà giàn DK1.

Đây là đoàn công tác số 8 nằm trong hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2015 do TƯ Đoàn phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức với chủ đề Học kỳ trên biển. Đoàn gồm có đại diện của Bộ Tư lệnh Hải quân, các tỉnh thành đoàn, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PVFCCo và một số đơn vị khác cùng đông đảo phóng viên báo chí, tổng cộng gần 200 thành viên.

Đoàn công tác PVFCCo giao lưu với các chiến sĩ tại Trường Sa

Trong suốt hành trình, đoàn đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà và giao lưu văn nghệ với các chiến sỹ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại Huyện đảo Trường Sa, gồm: đảo Song Tử Tây, đảo Đá Nam, đảo Đá Thị, đảo Sơn Ca, đảo Sinh Tồn, đảo Nam Yết, đảo Đá Tây (A và C), đảo Colin, đảo Trường Sa Đông, đảo Trường Sa và nhà giàn DK 1/7. Đoàn cũng đã viếng mộ các chiến sỹ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên đảo và tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma và tại nhà giàn DK 1.

Tại các buổi làm việc trên các đảo, đại diện Ban chỉ huy của các đảo cho biết: tuy điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ ban ngành và nhân dân trong cả nước mà đời sống và điều kiện sinh hoạt của quân và dân tại các đảo và nhà giàn đã từng bước được cải thiện. Đây cũng là sự hỗ trợ lớn lao để cán bộ và chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao tinh thần chiến đấu, gìn giữ bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Giao lưu văn nghệ trên đảo

Chuyến đi đã giúp các thành viên trong đoàn được tận mắt chứng kiến những mảnh đất thiêng liêng nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc; đồng thời đây cũng là dịp để thắt chặt hơn tình cảm giữa đất liền với đảo xa, để hiểu và chia sẻ hơn những khó khăn của người lính hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc.

Ngoài ra, đoàn công tác của PVFCCo được TƯ Đoàn và Bộ Tư lệnh Hải quân đánh giá là một trong những đoàn kỷ luật, đoàn kết, tham gia sôi nổi các hoạt động trên tàu HQ996 do BTC hành trình tổ chức và đoạt nhiều thành tích cao, trong đó có một cá nhân xuất sắc nhận được Bằng khen của TƯ Đoàn (Trần Thị Hồng Nhung – Chuyên viên Ban TTTT).

PV (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status