Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ PVMTC (2015 – 2020)

08:57 | 11/08/2018

733 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 9/8, Trường Cao Đẳng Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015-2020.  

Tới dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Tập đoàn) có sự hiện diện của đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía Trường Cao Đẳng Dầu khí có đồng chí Vũ Duy Hảo - Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trường Nhà trường; đồng chí Trần Thẩm – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và các đại biểu là lãnh đạo các chi/đảng bộ, đơn vị trực thuộc Đảng bộ PVMTC.

hoi nghi so ket giua nhiem ky dai hoi dang bo pvmtc 2015 2020
Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường Cao đẳng Dầu khí lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015-2020

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hảo đã báo cáo sơ kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVMTC lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường nửa đầu nhiệm kỳ. Đảng bộ Trường nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; hàng năm được Đảng bộ Tập đoàn đánh giá là một trong những Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt chế độ báo cáo và chấp hành Điều lệ Đảng.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trần Thẩm đã báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đầy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

hoi nghi so ket giua nhiem ky dai hoi dang bo pvmtc 2015 2020
Chủ tọa Hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hảo và đồng chí Trần Thẩm

Về những kết quả đạt được, việc triển khai các chủ trương, nghị quyết và lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Nhà trường. Đặc biệt, Đảng ủy Trường luôn quan tâm đến công tác đẩy mạnh dân chủ hóa trong các hoạt động nhằm tạo ra sức mạnh giúp Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong các năm.

Về công tác tổ chức cán bộ, Đảng ủy đã tập trung thực hiện nhiều biện pháp nhằm phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn Trường. Đảng ủy chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo và cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả của bộ máy quản lý. Trường đã thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ Đảng giai đoạn 2020-2025.

hoi nghi so ket giua nhiem ky dai hoi dang bo pvmtc 2015 2020
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Về đào tạo, Đảng uỷ lãnh đạo tổ chức tốt các đợt tuyển sinh đảm bảo tuyển đúng, tuyển đủ chỉ tiêu ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên. Tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nâng cao ý thức kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp. Từng bước xây dựng hệ thống các chương trình đào tạo theo hướng chuẩn quốc tế. Gắn đào tạo với nhu cầu sử dụng lao động của ngành bằng hình thức đào tạo theo địa chỉ và đào tạo đúng mục đích của người sử dụng.

Sau 3 năm thực hiện nghị quyết, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần cầu thị và ý chí quyết tâm vượt qua thử thách, Đảng bộ PVMTC đã cơ bản hoàn thành các kế hoạch được giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại những hạn chế như sự phối hợp giữa các đơn vị có lúc chưa nhịp nhàng ảnh hường tới kế hoạch chung của Nhà trường và khủng hoảng chung của nền kinh tế toàn cầu. Để khắc phục những tồn tại đó, Trường đưa ra mục tiêu chung: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên, học sinh – sinh viên làm chuyển biến nhận thức, quyết tâm trong hành động với phương châm ‘Bản lĩnh – Đoàn kết – Đổi mới – Hành động” khơi gợi truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tạo động lực mới cho quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường; xây dựng Trường trở thành trung tâm cung cấp dịch vụ chất lượng cao, hội nhập quốc tế trên cơ sở sáng tạo, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội; tập trung đổi mới công nghệ giảng dạy, mở rộng lĩnh vực đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế; phát huy và giữ vững vị thế trường đào tạo chất lượng hàng đầu với 43 năm bề dày kinh nghiệm.

hoi nghi so ket giua nhiem ky dai hoi dang bo pvmtc 2015 2020
Toàn cảnh hội nghị

Trong bối cảnh đó, sự lãnh đạo của Đảng uỷ đã đề ra những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể: công tác chính trị, tư tưởng; xây dựng đội ngũ, đào tạo, nghiên cứu phát triển ngành nghề và hợp tác quốc tế, công tác tổ chức xây dựng Đảng, kiểm tra và giám sát.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đánh giá cao việc nghiêm túc chuẩn bị cho hội nghị cùng những thành quả mà Đảng bộ PVMTC đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020. Trong bối cảnh toàn ngành Dầu khí nói chung và PVMTC nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi giá dầu giảm sâu, giữ mức rất thấp và lâu và khủng hoảng chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành Dầu khí. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo và đội ngũ giảng viên, học sinh - sinh viên, PVMTC đã vững vàng, duy trì hiệu quả SXKD, đặc biệt là phát triển mảng đào tạo và các dịch vụ kỹ thuật ra bên ngoài ngành mang lại hiệu suất hoạt động cao... Thành tựu đó thật đáng ghi nhận và là nền tảng vững chắc, là những giá trị mà PVMTC với bề dày 43 năm cần tiếp tục gìn giữ, phát huy.

“Trong thời gian tới, Đảng ủy PVMTC cần tiếp tục triển khai công tác xây dựng Đảng, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai học tập quán triệt Nghị quyết lần thứ VII khóa XII của Trung ương Đảng”, đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh.

hoi nghi so ket giua nhiem ky dai hoi dang bo pvmtc 2015 2020
Đồng chí Vũ Duy Hảo báo cáo tại hội nghị

Đồng chí Vũ Duy Hảo đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường cũng như cán bộ, giảng viên, học sinh – sinh viên trường cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn. Và hứa bằng sự quyết tâm cũng như phương châm hoạt động của Nhà trường là “Đào tạo hôm nay - Thành công ngày mai”, Nhà trường sẽ không ngừng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị dạy và học đồng bộ, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu về đào tạo, dịch vụ kỹ thuật cho các đơn vị trong Tập đoàn và cho xã hội.

Bên cạnh đó, Đảng ủy PVMTC cũng kêu gọi tập thể, cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh – sinh viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, chung sức cùng Ban giám hiệu nhà trường vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đưa PVMTC phát triển bền vững, đi lên, mở rộng các ngành nghề đào tạo hơn nữa để đáp ững nhu cầu của toàn xã hội.

Hồng Thắm

hoi nghi so ket giua nhiem ky dai hoi dang bo pvmtc 2015 2020Agribank tài trợ học bổng cho HS-SV trường Cao đẳng Dầu khí
hoi nghi so ket giua nhiem ky dai hoi dang bo pvmtc 2015 2020PVMTC đào tạo nâng cao kỹ thuật vận hành và xử lí các tình huống cho kíp trưởng khoan
hoi nghi so ket giua nhiem ky dai hoi dang bo pvmtc 2015 2020CĐ DKVN hỗ trợ người lao động khó khăn khu vực phía Nam

DMCA.com Protection Status