NMLD Dung Quất luôn là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường

07:00 | 07/08/2018

1,128 lượt xem
|
Ngày 6/8, Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Môi trường C49 đến làm việc và kiểm tra thực tế tại Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR). Đoàn công tác đã phối hợp thu thập thông tin, tài liệu, đánh giá thực trạng, nguyên nhân và giải pháp trong công tác bảo vệ môi trường tại BSR.

Tham dự buổi làm việc, về phía Cục Cảnh sát Môi trường, có Thượng tá Đặng Tuấn Anh, Phó Trưởng phòng 121-582 cùng các cán bộ cấp cao thuộc Cục Cảnh sát Môi trường C49. Về phía BSR, có ông Khương Lê Thành - Phó Tổng Giám đốc BSR; ông Lê Nguyễn Quốc Vinh - Phó Giám đốc NMLD Dung Quất, Trưởng Ban Bảo dưỡng Sửa chữa BSR; lãnh đạo Ban An toàn môi trường (ATMT) và các ban chuyên môn.

NMLD Dung Quất luôn là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường
Phó Tổng Giám đốc BSR Khương Lê Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành đã giới thiệu tổng quan quá trình hoạt động của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. BSR đã quản lý, vận hành, SXKD NMLD Dung Quất an toàn, ổn đinh, liên tục và hiệu quả. BSR đã xây dựng các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có hệ thống quản lý môi trường được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 14001. Năm 2017 và 2018, NMLD Dung Quất liên tiếp đạt “TOP 10 Nhà máy xanh thân thiện” do Trung ương Hội Kinh tế Môi trường trao tặng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Nhà máy đã đạt hơn 17,4 triệu giờ công an toàn. Điều này thể hiện sự phối hợp đồng bộ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an ninh, an toàn, PCCC từ Ban lãnh đạo Công ty đến toàn thể CBCNV và các đơn vị/nhà thầu khi làm việc tại BSR.

NMLD Dung Quất luôn là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường
Ông Nguyễn Quang Hưng báo cáo công tác bảo vệ môi trường.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban An toàn Môi trường BSR Nguyễn Quang Hưng cho biết: NMLD Dung Quất có những mối nguy về chất thải lỏng, khí thải rắn, chất thải nguy hại… Tuy nhiên, chất thải và công tác xử lý chất thải của nhà máy được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, độ độc hại của các chất thải (khí, lỏng, rắn) đưa ra môi trường bên ngoài hầu hết đều thấp hơn nhiều lần so với tiêu chuẩn quy định. Điều này cho thấy, công tác xử lý chất thải trước khi đưa ra môi trường bên ngoài luôn được BSR tuân thủ nghiêm ngặt và đem lại kết quả tốt nhất.

BSR đã đầu tư các hệ thống trang thiết bị xử lý chất thải hiện đại và BSR thường xuyên tổ chức các chương trình diễn tập xử lý ứng phó sự cố môi trường (ứng phó sự cố tràn dầu, ứng phó sự cố hóa chất, ứng phó sự cố bức xạ, PCCC) theo định kỳ hằng quý và hằng năm với quy mô trong nhà máy, trong khu vực và cấp tỉnh. Các chất thải khi đưa ra môi trường bên ngoài luôn được sự giám sát, kiểm tra và chấp thuận của cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi.

NMLD Dung Quất luôn là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường
Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Môi trường C49 kiểm tra Hệ thống xử lý nước thải NMLD Dung Quất

BSR đã phối hợp với các công ty xử lý môi trường tiến hành thu gom, phân loại, xử lý chất thải nguy hại, chất thải sinh hoạt, chất thải rắn… Công ty có kho lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định, có phân loại, dán nhãn và biển cảnh báo… theo đúng quy định. Hệ thống xử lý nước thải tại BSR hoạt động tốt, đặc biệt tại hồ chứa nước thải đã qua xử lý BSR đang nuôi cá, bèo và các loại thực vật.

NMLD Dung Quất luôn là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường
Thượng tá Đặng Tuấn Anh, Phó Trưởng phòng 121-582 - Cục Cảnh sát Môi trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Cảnh sát Môi trường C49 cũng đã trao đổi, tìm hiểu về Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất đi kèm với xử lý chất thải trong thời gian tới. Thượng tá Đặng Tuấn Anh, Phó Trưởng phòng 121-582 nhấn mạnh: “NMLD Dung Quất luôn là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường đối với các nhà máy, khu công nghiệp của cả nước. Trong thời gian tới BSR tiếp tục đẩy mạnh công tác SXKD, phát huy và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường để đạt nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng là đơn vị tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Trang Nhung

Nỗ lực đáng ghi nhận của PVN
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm LPG của NMLD Dung Quất
7 tháng đầu năm 2018, BSR nộp ngân sách Nhà nước gần 7.000 tỷ đồng
Khám phá nhà máy lọc dầu “sạch” nhất Việt Nam

DMCA.com Protection Status