Petrovietnam tổ chức khóa học về dầu khí cho các cán bộ, chuyên viên mới

18:07 | 16/07/2014

250 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 14 đến ngày 16/7, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức lớp học “Giới thiệu về ngành Dầu khí” khóa 3 cho các cán bộ, chuyên viên mới trong cơ quan Tập đoàn.

Tham gia giảng dạy có TS Ngô Thường San, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; TS Nguyễn Hiệp, nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam và TS Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam.

Khóa học được tổ chức cho 32 học viên là các cán bộ, chuyên viên mới về làm việc ở cơ quan Tập đoàn với mục đích giúp cho các học viên có cái nhìn tổng quan, hiểu rõ hơn về ngành Dầu khí, kinh tế dầu khí cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

TS Nguyễn Xuân Thắng giới thiệu tới các học viên tổng quan về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam từ năm 2006 tới nay

Buổi học thứ nhất, TS Ngô Thường San đã trình bày những kiến thức về chuỗi giá trị dầu khí, về các vấn đề cơ bản của kỹ thuật, công nghệ dầu khí, mang đến cho các học viên cái nhìn tổng quát về dầu khí.

Tại buổi thứ hai, TS Nguyễn Hiệp đã giới thiệu đến các học viên về lịch sử hình thành ngành Dầu khí qua các giai đoạn từ khi là Đoàn địa chất 36 cho đến khi trở thành Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hiện nay. Đây là một buổi học hết sức quan trọng đối với các học viên vì để có thể tiếp tục công tác tốt trong ngành Dầu khí cần phải hiểu rõ về lịch sử của ngành.

Trong buổi cuối cùng, TS Nguyễn Xuân Thắng giới thiệu đến các học viên tổng quan về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam từ năm 2006 tới nay. Những hoạt động, nhiệm vụ chính của Tập đoàn, những thành tựu đã đạt được và hạn chế còn tồn tại, nguyên nhân, khó khăn gây vướng mắc.

Phần cuối của khóa học, TS Nguyễn Xuân Thắng cũng trình bày cho các học viên Chiến lược phát triển Tập đoàn trong tương lai và một số giải pháp. Đồng thời đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm 2011 – 2015, chương trình tái cơ cấu Tập đoàn và các đơn vị thành viên, một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt.

Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status