Tuổi trẻ VPI mang “Áo ấm vùng cao” đến với học sinh vùng cao Điện Biên

16:21 | 23/01/2018

1,307 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 2 ngày 18 - 19/1, Đoàn Thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam (Đoàn VPI) phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội đã tổ chức chương trình tình nguyện “Áo ấm vùng cao” đến với các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên).  

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng thực hiện chương trình Công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018; chiến dịch "Tình nguyện mùa đông" do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát động.

tuoi tre vpi mang ao am vung cao den voi hoc sinh vung cao dien bien
Con đường di chuyển của Đoàn công tác tới Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình.

Xã Tìa Dình (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nằm cách trung tâm huyện 49km, là một trong những xã nghèo thuộc vùng 135, với 3 dân tộc Mông, Thái, Lào cùng sinh sống. Nơi đây người dân chủ yếu sống phụ thuộc vào nương rẫy, giao thông đi lại rất khó khăn, nhất là về mùa mưa. Mỗi khi mùa đông đến, các em nhỏ thường phải nghỉ học do thời tiết quá lạnh, nhiều em bị mắc những bệnh về hô hấp do không được giữ ấm đầy đủ trong mùa đông. Đa số các lớp học và nhà ở bán trú tại các điểm lẻ của Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình còn dựng bằng tre, gỗ tạm bợ, các em học sinh không có chỗ để học mỗi khi mưa xuống hoặc khi thời tiết quá lạnh.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Công đoàn VPI, phát huy tinh thần của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên của các Chi đoàn đã quyên góp ủng hộ cho chương trình “Áo ấm vùng cao” với mong muốn mang tình cảm, tấm lòng của cán bộ công nhân viên VPI đến với trẻ em xã Tìa Dình vượt qua mùa đông giá rét và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ấm cúng, đầy đủ hơn.

tuoi tre vpi mang ao am vung cao den voi hoc sinh vung cao dien bien
Đoàn Thanh niên VPI tặng quà cho các em học sinh

Ngày 19/1, vượt qua quãng đường hơn 600km, đoàn công tác đã có mặt tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình. Đoàn VPI đã tặng 470 chiếc áo khoác ấm, 1.200 cuốn vở viết và phát bánh, kẹo cho các em học sinh tiểu học tại điểm trường này.

Cũng tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình, Đoàn Thanh niên của Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội cùng một số đơn vị đồng tài trợ đã xây tặng cho các em học sinh 3 phòng học bán trú, 1 sân khấu có mái che, đồng thời tặng 3 máy lọc nước, 2.800 cuốn vở và 500 đôi dép, tất ấm cho các em học sinh tại các điểm trường thuộc Trường Tiểu học xã Tìa Dình.

tuoi tre vpi mang ao am vung cao den voi hoc sinh vung cao dien bien
Lễ cắt băng khánh thành nhà ở bán trú và sân khấu Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình.

Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình Ngô Văn Vinh xúc động, chia sẻ: “Căn nhà ở bán trú là một món quà lớn và đầy ý nghĩa với các em học sinh cũng như nhà trường. Chúng tôi luôn trăn trở là làm thế nào cho các em có chỗ tá túc an toàn tại trường để lên lớp mỗi khi mùa mưa bão đến hoặc bố trí cho các em nhà ở quá xa trường, đi lại khó khăn, từ bây giờ các em học sinh ở xa được lưu trú tại trường nay đã thành sự thật. Thay mặt các thầy cô giáo cũng như các em học sinh của trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, Đoàn VPI và các nhà tài trợ đã tới thăm, tặng quà và ủng hộ, giúp đỡ cho các em học sinh có một căn nhà khang trang sạch đẹp. Đây là nguồn động viên to lớn giúp cho các thầy cô giáo, các em học sinh trường chúng tôi dạy và học ngày càng tốt hơn”.

tuoi tre vpi mang ao am vung cao den voi hoc sinh vung cao dien bien
Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Na Su (một điểm trường lẻ cách xa nhất của Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình).

PV

DMCA.com Protection Status